Những ngày qua, mạng xã hội tràn ngập những hình ảnh và câu chuyện đầy cảm động về tình người giữa cơn bão Yagi, cơn bão gây nhiều tổn thất cả về người và của cho người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc. Giữa nhiều tin tức gây lo buồn, bộ tranh ký họa của cô gái gen Z  Đồng An Thư (21 tuổi, sống tại TP.HCM) nổi lên như một điểm sáng khiến lòng người ấm áp.

Với bút vẽ và máy tính bảng, Đồng An Thư ghi lại những khoảnh khắc xúc động trong cơn bão Yagi và cho ra đời một bộ tranh đầy cảm xúc, tái hiện cảnh tượng lực lượng chức năng và các chiến sỹ giúp dân, người dân nhau vượt qua khó khăn trong bão.

Bộ tranh gồm 8 bức, mỗi bức là một câu chuyện nhỏ đầy cảm động. Đó là hình ảnh xe chuyên dụng của lực lượng chức năng hỗ trợ người dân đi xe máy qua cầu Khuể (Hải Phòng) trong gió bão, là cảnh hai xe buýt màu xanh che chở cho người dân đi xe máy trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) khỏi sức quăng quật của cuồng phong Yagi; cảnh chiếc ô tô màu trắng dừng lại giúp đỡ người đi xe máy không thể di chuyển do gió quá lớn.

Một bức vẽ ghi lại cảnh các anh bộ đội đứng trên thuyền giữa mưa to gió lớn để hỗ trợ người dân chống bão số 3. Trong vài bức tranh khác là hình ảnh chiến sỹ bị mưa tạt ào ào vào mặt đến mức khó mở mắt, trên lưng anh là một người dân được giải cứu, hay anh công an lội trong làn nước ngập ngang bụng, cõng theo một thiếu niên.

y.jpg Bức tranh tái hiện cảnh các chiến sỹ lênh đênh trên thuyền, dầm mình trong mưa để hỗ trợ người dân chống bão số 3.

y1.jpg Xe chuyên dụng của lực lượng chức năng hỗ trợ người dân đi xe máy qua cầu Khuể (Hải Phòng) gặp gió bão.

y2.jpg Hai xe buýt màu xanh hỗ trợ người dân đi xe máy trên cầu Nhật Tân (Hà Nội).

y3.jpg Chiến sỹ công an dầm mưa giải cứu người dân.

y4.jpg Chiến sỹ công an lội nước ngang bụng cõng người dân giữa trời mưa.

y5.jpg Một chiến sỹ khác cứu em bé mắc kẹt trong lũ.

An Thư chia sẻ cảm xúc của mình khi hoàn thành bộ tranh: "Mình sinh ra ở TP.HCM, chưa bao giờ chứng kiến trực tiếp cơn bão, nhưng luôn theo dõi tình hình bão lũ trên cả nước. Trong cơn bão Yagi, mình luôn ghi nhớ hình ảnh đồng bào khắp mọi miền giúp đỡ nhau, từ đó quyết định lan toả những khoảnh khắc ý nghĩa đó bằng các bức ký họa. 

Mình đang ở miền Nam. Ngoài việc theo dõi và ủng hộ đồng bào miền Bắc bằng vật chất, mình cũng mong muốn góp một chút tài năng qua những bức tranh để lan toả hình ảnh đồng bào thương nhau đầy ý nghĩa trong cơn bão".

y6.jpgĐồng An Thư.

Khi thực hiện bộ tranh này, An Thư nhiều lần rơi nước mắt vì thương đồng bào miền Bắc đang gồng mình chống bão lũ, vì cảm động trước tinh thần tương trợ lẫn nhau của người Việt Nam. Cô vẽ liền mạch 5 bức đầu tiên trong một ngày, vài ngày sau hoàn thiện thêm các bức khác.

An Thư tin rằng hình ảnh người Việt Nam tử tế, ấm áp sẽ mãi là niềm tự hào sẽ được lưu giữ và phát huy thật nhiều qua các thế hệ. Cô cũng muốn bạn bè khắp thế giới biết được người Việt Nam mình tử tế và dễ thương thế nào.

Bộ tranh của cô gái TP.HCM được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội và thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Bài viết đăng tải trên Facebook thu hút hơn 100 nghìn lượt thích, hơn 1 nghìn bình luận và gần 10 nghìn lượt chia sẻ. Trên nền tảng Tiktok, bộ tranh thu hút hàng triệu lượt xem cùng hàng ngàn bình luận khen ngợi.

"Những hình ảnh này thật sự chạm đến trái tim tôi; chúng nhắc nhở chúng ta rằng tình người luôn tồn tại và sẽ vượt qua mọi thử thách"; "Bộ tranh cũng đã góp phần kêu gọi sự ủng hộ, quyên góp từ cộng đồng nhằm giúp đỡ những người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi"; "Xem tranh càng thấy yêu thương vô cùng các anh bộ đội, công an, các anh chị thuộc những lực lượng chức năng luôn đi đầu, vì dân những lúc dân cần nhất"..., cư dân mạng bình luận.

Nhiều người dùng mạng cho rằng, bộ tranh ký họa này có khả năng truyền cảm hứng mạnh mẽ, khơi dậy tinh thần đoàn kết, yêu thương trong cộng đồng: "Trong những lúc khó khăn nhất, tình người vẫn là ngọn đuốc sáng dẫn đường và tạo động lực để chúng ta vượt qua mọi thử thách" ; "Những bức vẽ nhiều cảm xúc này là món quà tinh thần quý giá, giúp chúng ta tin tưởng hơn vào sức mạnh của lòng nhân ái, và thấy tự hào về phẩm chất người Việt Nam"...

y7.jpgÔ tô màu trắng dừng lại giúp đỡ chiếc xe máy không thể di chuyển do gió quá lớn.

y8.jpgMột tài xế xe công nghệ giúp người dân trong cơn bão.

Đồng An Thư có đam mê hội họa từ nhỏ, từng giành nhiều giải thưởng lớn nhỏ về vẽ tranh. Năm 2023, khi tốt nghiệp, cô là thủ khoa ngành Thiết kế thời trang Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM). Hiện tại cô làm nhiếp ảnh gia, stylish.

page.jpg?width=150Yolo
Dân mạng cùng góp áo phao, nấu đồ ăn gửi tới vùng ngập lụt sau bão Yagi

Theo Vtcnews

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022