Câu chuyện bắt đầu từ cặp vợ chồng già hiếm muộn ở Giang Tây (Trung Quốc), ông Vạn và bà Hoàng luôn khao khát có con. Dẫu vậy, dù đã thử nhiều cách nhưng bà vẫn không thể mang bầu. 

Năm 1986, trong một lần đi dạo, họ phát hiện một đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi bên lề đường. Quyết định nhận nuôi đứa trẻ, hai người đặt tên con là Tiểu Vạn và vỗ về bé bằng tất cả tình yêu thương của người làm cha, làm mẹ.

Để chăm lo cho Tiểu Vạn, vợ chồng ông bà Vạn đã không ngại vất vả làm lụng. Bà Hoàng tỉ mỉ may từng chiếc áo, chăm lo từng bữa ăn cho con gái.

Tình yêu thương và sự tận tâm của họ đã giúp Tiểu Vạn lớn lên khỏe mạnh, ngoan ngoãn. Tuy nhiên, trong thâm tâm, Tiểu Vạn luôn canh cánh về lai lịch thật sự của mình. Từ những lời trêu chọc của bạn bè, những bức ảnh thời thơ ấu thiếu vắng, cô bé bắt đầu nghi ngờ bản thân không phải con ruột của bố mẹ.

con-nuoi-1.jpg

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Tiểu Vạn chưa thể xác định được liệu cô có phải con nuôi hay không. Hơn nữa, cha mẹ hiện tại vẫn yêu thương cô nên cô chưa bao giờ đề cập đến những vấn đề này trước mặt ông bà.

Năm 18 tuổi, Tiểu Vạn kết hôn. Ông bà Vạn không chỉ lo liệu chu toàn cho đám cưới mà còn tặng con gái và con rể một căn nhà để ổn định cuộc sống. Dù không phải con ruột, họ luôn dành cho Tiểu Vạn tình yêu thương và sự quan tâm như con đẻ.

Thời gian trôi qua, biến cố ập đến. Năm 2004, ông Vạn qua đời. Trước khi nhắm mắt xuôi tay, ông nói sự thật với con rằng cô không phải con đẻ của họ. Ông vẫn không quên dặn dò con gái phải hiếu thuận với mẹ.

Tiểu Vạn đã ở bên cạnh chăm sóc, an ủi bà Hoàng, thường xuyên đưa bà đi khám chữa bệnh, mua thuốc bổ. Cảm động trước tấm lòng của con gái, bà Hoàng đã quyết định sang tên căn nhà 2 tầng trị giá 800.000 NDT (khoảng 2,8 tỷ đồng) cho Tiểu Vạn.

Tưởng chừng như cuộc sống êm đềm cứ thế tiếp diễn, sóng gió lại một lần nữa nổi lên. Trong lúc mở cửa hàng kinh doanh quần áo, Tiểu Vạn tình cờ gặp lại mẹ ruột và chị gái thất lạc. Bà thú nhận với cô khi đó do bà lầm lỡ nên có bầu. Sợ người ngoài dị nghị, cũng chưa đủ khả năng nuôi con nên bà buộc phải bỏ cô lại.

con-nuoi-2.jpg

Suy cho cùng, tình máu mủ vẫn được đặt lên trên hết. Tiểu Vạn tha thứ cho mẹ đẻ. Niềm vui đoàn tụ chưa được bao lâu thì mâu thuẫn giữa cô và mẹ nuôi bắt đầu nảy sinh.

Ban đầu, Tiểu Vạn giấu kín mối quan hệ với gia đình ruột thịt. Tuy nhiên, bà Hoàng đã phát hiện ra sự thật và ra sức ngăn cản con gái qua lại với họ. Bà không thể chấp nhận việc đứa con gái mà mình hết lòng yêu thương lại muốn quay về với người mẹ đã nhẫn tâm bỏ rơi nó.

Bất chấp sự phản đối của mẹ nuôi, Tiểu Vạn vẫn tiếp tục duy trì mối quan hệ với gia đình ruột thịt. Cô chuyển đến sống gần mẹ và chị gái, đồng thời ít về thăm nom mẹ nuôi hơn. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi bà Hoàng phát hiện Tiểu Vạn tham dự lễ nhận tổ tông của gia đình ruột thịt.

Quá đau lòng và phẫn uất, bà Hoàng quyết định đòi Tiểu Vạn bồi thường 2 triệu NDT (khoảng 7 tỷ đồng). Bà cho rằng bản thân đã dành cả cuộc đời để yêu thương và chăm sóc Tiểu Vạn, nay cô quay lưng với mình để chạy theo tiếng gọi của máu mủ là điều không thể chấp nhận được.

Trước lời đề nghị của mẹ nuôi, Tiểu Vạn một mực từ chối. Cô cho rằng bản thân không có đủ khả năng chi trả số tiền lớn như vậy. Hơn nữa, việc cắt đứt tình cảm mẹ con sau 20 năm gắn bó là điều cô không bao giờ mong muốn.

Sau khi lắng nghe câu chuyện từ hai phía, mọi người đã giúp bà Hoàng và Tiểu Vạn hóa giải mâu thuẫn. Cuối cùng, bà Hoàng đồng ý rút lại yêu cầu bồi thường với điều kiện Tiểu Vạn phải hạn chế tiếp xúc với gia đình ruột thịt và dành nhiều thời gian hơn cho bà.

Câu chuyện khép lại với cái kết có hậu, tuy nhiên, dư âm của nó vẫn còn đọng lại trong lòng khán giả nhiều suy ngẫm. Liệu Tiểu Vạn có thực hiện được lời hứa với mẹ nuôi hay không? Liệu tình cảm gia đình có thể hàn gắn sau những tổn thương? Câu trả lời xin được dành cho thời gian.

yeu1.jpg?width=150Yêu
Xin con nuôi lấy vía đẻ, khi có bầu vợ đòi trả bé lại trại mồ côi

Theo Người đưa tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022