Tiểu sử Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi sinh năm 1987 là nữ diễn viên, ca sĩ nổi tiếng người Trung Quốc đặc biệt với vai diễn Vương Ngữ Yên trong Tân Thiên Long Bát Bộ và Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp

Xem Ảnh Lưu Diệc Phi

  • Lưu Diệc Phi sinh năm 1987
  • Tiểu sử Lưu Diệc Phi
  • Năm 2002, Lưu Diệc Phi bước chân vào làng giải trí với vai Bạch Tú Châu trong Kim phấn thế gia, khi đó cô chỉ mới 15 tuổ
  • Tiểu sử Lưu Diệc Phi
  • Khi đóng Thiên long bát bộ (2003), Lưu Diệc Phi
  • Tiểu sử Lưu Diệc Phi
  • Tiểu sử Lưu Diệc Phi
  • Tiểu sử Lưu Diệc Phi
  • Tiểu sử Lưu Diệc Phi
  • Tiểu sử Lưu Diệc Phi
  • Tiểu sử Lưu Diệc Phi

Nghe Album

    Thông tin Tiểu sử Lưu Diệc Phi

    Lưu Diệc Phi (sinh ngày 25 tháng 8 năm 1987) là nữ diễn viên người Trung Quốc được biết đến với vai Vương Ngữ Yên trong Tân Thiên Long Bát Bộ và Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp. Lưu Diệc Phi cũng là sinh viên trẻ nhất được nhận vào trong lịch sử của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh năm 2002 và tốt nghiệp khoa Biểu diễn năm 2006. Lưu Diệc Phi nổi tiếng với danh xưng "Thần tiên tỷ tỷ" trong ngành giải trí Hoa ngữ vì hình ảnh dịu dàng, thanh nhã của cô. Hiện nay cô mang quốc tịch Mỹ.

    Thuở bé, Lưu Diệc Phi chơi piano, múa và hát rất tốt. Năm 1995, khi lên 8, cô từng đoạt giải nhất trong cuộc thi Người mẫu tuổi nhi đồng khu vực miền Trung và Nam Trung Quốc. Năm 1997 khi 10 tuổi, cha mẹ ly hôn khi cô còn đang học trường Tiểu học Bà Dương. Mẹ đã đưa cô sang Mỹ và theo học Trung học Louis Pasteur Middle School 67, New York. Lưu Diệc Phi có kết quả học tốt nên đã được học vượt nhiều lớp để lên học trung học. Năm 2002, Lưu Diệc Phi trở về Trung Quốc với mong ước trở thành diễn viên. Tháng 9 năm 2002, cô thi đỗ vào khoa Biểu diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khi mới 15 tuổi. Lưu Diệc Phi trở thành sinh viên trẻ nhất trong lịch sử của trường và tốt nghiệp vào tháng 7 năm 2006.

    Lưu Diệc Phi xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh vào cuối năm 2002 trong một quảng cáo do ông Trần Kim Phi thực hiện. Sau đó được đạo diễn Du Tiến Minh mời vào vai Bạch Tú Châu của phim Gia tộc Kim phấn. Sau đó, cô vào vai tiểu thư Vương Ngữ Yên trong Tân Thiên Long Bát Bộ cùng Lâm Chí Dĩnh. Vương Ngữ Yên chính là vai diễn đầu tiên khiến khán giả biết và nhớ tới một "công chúa pha lê" hay "mỹ nhân cổ trang" Lưu Diệc Phi.

    Lần đầu gặp cô, nhà văn Kim Dung đã ký lên cuốn Thiên long bát bộ mà cô mang tới: "Cô Diệc Phi, chỉ sau khi xem nhân vật Vương Ngữ Yên mà cô thể hiện, độc giả mới biết Kim Dung không hề nói quá". Và Lưu Diệc Phi được khán giả nhớ tới với danh xưng "Thần tiên tỷ tỷ" kể từ vai diễn cổ trang đầu tay này. Tuy còn thiếu kinh nghiệm diễn xuất nhưng với sự ủng hộ của cha nuôi, trong quá trình đóng phim cô được đạo diễn mở lớp dạy cấp tốc tại phim trường. Sau bộ phim này Lưu Diệc Phi lập tức được xếp vào hàng ngôi sao ở Trung Quốc.

    Năm 2005 và 2006, cô đã thành công với hai bộ phim truyền hình ăn khách với vai Triệu Linh Nhi (Tiên kiếm kỳ hiệp) cùng với Hồ Ca và vai Tiểu Long Nữ trong (Thần điêu đại hiệp) cùng Huỳnh Hiểu Minh trùng với thời điểm tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Thần điêu đại hiệp cũng được chuyển thể từ tiểu thuyết kiếm hiệp cùng tên của nhà văn Kim Dung. Tân Thần điêu đại hiệp vượt qua phim Thất Kiếm với danh hiệu "phim truyền hình có tỉ suất người xem cao nhất châu Á" năm 2006.

    Năm 2006, cô cũng kí hợp đồng với hãng Sony để thu album, chính thức bước chân vào làng âm nhạc với album mang tên cô. Hiện nay cô đã có vốn liếng là 2 album: Lưu Diệc Phi (hãng Sony BMG Music Entertainment Hong Kong limited) và All my words (hãng Sony Music). Ngoài ra cô còn có 1 single tiếng Nhật Mayonaka no Door (Sony Music). Bài hát Mayonaka no doa đã xuất hiện trên truyền hình Nhật Bản như là 1 ca khúc kết thúc của chương trình Demashita! Powerpuff girls Z. Chỉ sau một tháng, 60 vạn bản đã được tiêu thụ một cách nhanh chóng. Sau đó cô còn tung ra thị trường một đĩa đơn tiếng Nhật có tên là Mayonaka no Door.


    Cùng trong năm 2006, cô cũng được hóa trang thành nhân vật nữ thần trong Liên hoan phim Kim Ưng. Cô cũng trở thành hình ảnh xuất hiện trên bìa các tạp chí thời trang nổi tiếng như Fashion, Trendstyle, Miss, Health person, Cosmo girl, Vogue... Năm 2008, cô đã trở thành nữ diễn viên Trung Quốc thứ hai sau Chương Tử Di kí hợp đồng độc quyền với công ty giải trí William Morris Agency-1 trong 3 hãng giải trí lớn nhất nước Mĩ, bệ phóng của nhiều tên tuổi lớn thế giới như Mel Gibson, Reese Witherspoon, Halle Berry, Julia Roberts, Thành Long, Chương Tử Di...

    Cuối năm 2005, Diệc Phi đã được chọn là một trong tứ đại hoa đán đương đại của Trung Quốc bên cạnh Lý Băng Băng, Trần Hảo và Hoàng Thánh Y. Đến năm 2006, cô cũng góp mặt trong 10 người đẹp cổ trang cùng Hoàng Hiểu Minh, Lục Nghị, Lý Á Bằng, Nghiêm Khoan, Triệu Văn Trác, Trần Hảo, Hoàng Dịch, Cao Viên Viên, Thủy Linh.

    Năm 2008, Lưu Diệc Phi đã đóng Vua Kung Fu cùng với Lý Liên Kiệt và Thành Long, đánh dấu một bước ngoặt trong sự nghiệp. Đây là bộ phim nói tiếng Anh đầu tiên của Diệc Phi, đáng chú ý hơn nữa là kinh phí của bộ phim này lên tới 70 triệu dollar và đạo diễn của phim sẽ là người đã từng sản xuất bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Walt Disney.

    Thông tin thêm Wiki Lưu Diệc Phi
    Lưu Diệc Phi
    刘亦菲
    Lưu Diệc Phi tại đêm hội Bazaar 2016
    SinhAn Phong
    25 tháng 8, 1987 (36 tuổi)
    Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc
    Tư cách công dân
    •  Trung Quốc (trước 2002)
    •  Hoa Kỳ (sau 2002)
    Trường lớpHọc viện Điện ảnh Bắc Kinh
    Nghề nghiệp
    • Diễn viên
    • Ca sĩ
    • Người mẫu
    Năm hoạt động2002–nay
    Người đại diện Hồng Tinh Ổ Ngu Lạc (红星坞娱乐, 2005–nay)
    William Morris Endeavor Entertainment (2008–nay)
    Cha mẹ
    • An Thiếu Khang (cha)
    • Lưu Hiểu Lợi (mẹ)
    Sự nghiệp âm nhạc
    Nguyên quánNhật Bản
    Thể loại
    • Mandopop
    • J-pop
    Nhạc cụThanh nhạc
    Hãng đĩaSony Japan (2005–2010)
    Lưu Diệc Phi
    Giản thể刘亦菲
    Phồn thể劉亦菲
    Lưu Tây Mỹ Tử
    Giản thể刘茜美子
    Phồn thể劉茜美子
    An Phong
    Giản thể安风
    Phồn thể安風