Lương hưu của mẹ chồng tôi khá cao, 10 triệu một tháng, bằng với số tiền mà tôi làm vất vả cả tháng mới kiếm được. Tuy lương mẹ cao nhưng vợ chồng tôi không nhờ vả được chút gì.

Ngày tôi sinh 2 con, mẹ chồng còn công tác nên bà chẳng phải chăm sóc đứa nào. Hằng ngày bà chỉ việc đi làm và tối về có cơm ăn. Mỗi tháng đưa cho tôi vừa với số tiền bà ăn tiêu trong tháng. Dù có nhiều tiền thế nhưng không bao giờ bà mua cho cháu thùng sữa hay bộ quần áo. Tôi chưa biếu được mẹ chồng cái gì nên cũng chẳng dám mở miệng đòi hỏi.

Sau khi nghỉ hưu, bà quyết định ăn riêng, không muốn vướng víu gì đến gia đình tôi. Bởi nếu bà ăn chung thì sẽ phải vất vả nấu nướng cơm nước cho con cháu mỗi ngày. Với lại bà sống một mình, việc ăn uống đơn giản không tốn kém như gia đình tôi. Vì thế chọn ăn riêng là giải pháp tốt nhất với bà.

Năm nay mẹ chồng ngoài 60 tuổi nhưng nhìn trẻ trung lắm, mỗi lần bà đi ra đường cùng tôi nhiều người còn cho là 2 chị em. Bà rất biết chăm sóc sắc đẹp, tháng nào cũng đi spa để dưỡng sắc. Mỗi lần bà đi ăn đám cưới hay hội hè gì đó là mặc một bộ mới, tôi hiếm khi thấy bà dùng đồ cũ.

Quần áo của tôi mặc trên người toàn là đồ cũ của mẹ chồng cho. Tôi phải công nhận mẹ chồng có mắt thẩm mỹ tốt, đồ bà mua 10 năm trước bây giờ vẫn chưa lỗi thời.

Tuy lớn tuổi nhưng mẹ chồng có rất nhiều bạn bè, tháng nào tôi cũng thấy bà đi du lịch với các hội nhóm. Nhìn mẹ vi vu hưởng thụ tuổi già không vướng bận cái gì mà tôi ham, không biết sau này có được như bà không nữa.

edit-574-17206006344071617768278.jpeg

Ảnh minh họa

Đầu tháng vừa rồi, vợ chồng em gái bất ngờ qua đón mẹ chồng đến sống cùng. Em rể muốn nuôi dưỡng bà những năm cuối đời. Mẹ còn trẻ khỏe, bà thích sống nhà ai là quyền của bà, chúng tôi không có quyền cản. Được con rể mở lời đón đến sống cùng, mẹ chồng mừng ra mặt và rất hãnh diện vì có những đứa con tốt.

Những ngày mẹ chồng không ở nhà, gia đình tôi vẫn sinh hoạt bình thường như chưa có gì xảy ra. Chiều hôm thứ 5, tôi vừa đi làm về thì thấy mẹ chồng ngồi sẵn trong phòng khách với đôi mắt sưng húp.

Mẹ chồng bức xúc trách vợ chồng con gái là một lũ tham lam, các em ấy thấy lương mẹ được tăng lên 11 triệu nên muốn đón qua bên ấy nuôi. 2 ngày đầu các em đối xử rất tốt, cho ăn toàn món ngon. Sang đến ngày thứ 3 thì con gái muốn giữ thẻ lương của mẹ để chi tiêu sinh hoạt trong tháng. Nhưng bà không chịu mà chỉ đưa cho các con 3 triệu.

Ngày thứ 4 thì con rể nói đang nợ nần tiền tỷ và mong mẹ vợ cứu giúp nếu không tan cửa nát nhà. Mẹ choáng váng khi biết chuyện gia đình con gái nợ nần nhiều thế. Bà rất muốn giúp đỡ nhưng trong người không có khoản tiết kiệm nào. Lương tháng nào bà chi tiêu hết tháng đó. Không thể nhờ vả được nhà ngoại, con rể hậm hực mắng mẹ vợ một trận rồi đuổi khỏi nhà.

Tôi bảo mẹ lớn tuổi rồi cũng nên chi tiêu ít và để dành tiền tiết kiệm phòng lúc ốm đau. Thế nhưng mẹ nói sống đến đâu biết đến đó, bệnh thì chờ chết, không cần chữa trị. Vì thế chẳng cần con nào phải lo lắng cho sức khỏe của bà cả.

Thu nhập của vợ chồng tôi chỉ đủ nuôi các con, chẳng thể lo tuổi già được cho mẹ chồng. Với cách chi tiêu không nghĩ cho ngày mai như thế này, tôi rất lo lắng cho mẹ chồng tuổi già ốm đau.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022