Phụ nữ cao ngạo ngang bướng

Khi yêu đương, một chút bướng bỉnh làm nũng của phụ nữ có thể hấp dẫn đàn ông. Nhưng khi thành vợ chồng, khi đã là người một nhà thì sự cao ngạo ngang bướng của phụ nữ có thể gây bất hòa. Một người phụ nữ cao ngạo ngang bướng dễ gây khó chịu cho những người thân trong gia đình chồng, từ đó cũng có thể ảnh hưởng tới hôn nhân. Người đàn ông khi đã làm chồng thường mất kiên nhân khi vợ ngang bướng. Sự cao ngạo của người phụ nữ có thể khích tướng khiến đàn ông nổi nóng và họ không thể nuông chiều theo cô ấy.

Đàn bà cao ngạo thì đàn ông khó xuống nước. Đàn bà mềm mỏng thì lại huấn luyện được đàn ông. Tâm lý số đông lại là như vậy. Dân gian có câu lạt mềm buộc chặt chính là vì thế.

Phụ nữ thiếu nguyên tắc

Để gây dựng gia đình, tổ chức gia đình, phụ nữ có vai trò quan trọng nên tính nguyên tắc của họ càng quan trọng. Phụ nữ không có nguyên tắc sẽ đưa gia đình nhỏ của họ vào chế độ nguy hiểm. Sự thiếu nguyên tắc của phụ nữ khiến cho con cái cũng không có nề nếp, gia đình không có tổ chức, không ngăn nắp gọn gàng.

Vì thế phụ nữ đừng cứng nhắc nhưng nhất định phải giữ nguyên tắc cơ bản cho bản thân mình và nguyên tắc trong ứng xử với người khác.

phu-nu-dan-ong-ngai-lay-phunutoday-2100.jpg

Phụ nữ cần có những nguyên tắc để giữ nếp nhà

Phụ nữ quá giỏi giang mạnh mẽ, ham mê cống hiến xã hội

Đây là ưu điểm ở góc nhìn xã hội nhưng nhiều đàn ông chỉ thích làm bạn với những người này mà sẽ ngại kết hôn với họ. Bởi đàn ông theo tâm lý giống loại giới tính thì vẫn hay sợ vợ giỏi hơn mình và sợ cả những người phụ nữ ham mê cống hiến xã hội thì lại không còn thời gian cho gia đình, chăm sóc con cái, vun vén gia đình. Hơn nữa phụ nữ thể hiện mình quá mạnh mẽ, việc gì cũng xồng xộc xông vào đôi khi lại làm mất đi nữ tính khiến đàn ông ngại.

Những người phụ nữ quá giỏi giang mạnh mẽ đôi khi khiến đàn ông cảm thấy họ thừa thãi nên không biết phải làm chồng như thế nào. Thế nên những người phụ nữ này thường phải mất rất lâu thời gian chờ đợi để gặp được người đàn ông đủ bản lĩnh mới dám yêu họ.

phu-nu-manh-me-phunutoday-2100.jpg

Phụ nữ quá giỏi giang đam mê việc xã hội khiến đàn ông cảm thấy họ thừa

Phụ nữ quá mong manh yếu đuối nhạy cảm

Một người phụ nữ tâm hồn nhạy cảm có thể dễ đồng cảm với người khác. Nhưng phụ nữ mong manh nhạy cảm quá sẽ khiến cuộc sống mệt mỏi. Cuộc sống vốn dĩ không phải lúc nào cũng mềm mại nên bước vào hôn nhân mà phụ nữ mong manh nhạy cảm quá sẽ dễ gây áp lực cho người chồng. Trong những tranh luận họ mong manh dễ vỡ sẽ khiến cho mối quan hệ thêm nặng nề. Bước vào hôn nhân, đàn ông cần phụ nữ chia sẻ chứ không phải lúc nào cũng đi nâng niu dỗ dành vợ. Vì thế phụ nữ mà quá mong manh nhạy cảm yếu đuối sẽ khiến chồng quá bận tâm. Đôi khi chỉ vì một việc rất nhỏ va chạm với một ai đó trong nhà chồng cô ấy cũng có thể khóc lóc khiến chồng khó xử. 

Người phụ nữ nhạy cảm để có rung động trái tim nhưng quá mong manh yếu đuối sẽ khiến người khác mệt theo. Phụ nữ cần đủ mạnh mẽ để vượt qua những trắc trở của cuộc sống để biến chuyện lớn thành nhỏ, nhỏ thành không có gì. 

phu-nu-mong-phunutoday-2102.jpg

Có một người vợ quá mong manh nhạy cảm, đàn ông sẽ thấy mệt mỏi vì phải giải quyết giúp cô ấy cả những chuyện rất nhỏ

Phụ nữ thích công kích, dễ mất bình tĩnh

Kiểu phụ nữ luôn tìm cách công kích, dùng lời nói hành động đả kích nam giới cũng khiến họ sợ hãi. Những người phụ nữ thường nhanh chỉ ra điểm yếu của nam giới, ít khi biết khen ngợi sẽ khiến đàn ông cảm thấy họ thật khủng khiếp, đòi hỏi nhiều. Họ sẽ sợ ở bên cạn những người phụ nữ này vì sẽ thấy cuộc sống quá mệt mỏi.  Đàn ông thích khen ngợi thích tìm đến người phụ nữ của mình để giải tỏa. Nhưng kiểu phụ nữ dễ công kích sẽ khiến họ mệt mỏi thêm muốn tránh xa. Phụ nữ dễ mất bình tĩnh không kiểm soát được lời nói hành vi, dễ nổi nóng chửi bới càng khiến đàn ông sợ hãi.

Đàn ông cần một người vợ thấu hiểu, biết điều, đủ mạnh mẽ cùng chia sẻ nhưng đủ khéo léo mềm mỏng để họ cảm thấy được bình yên khi về nhà. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022