Cây cảnh không chỉ giúp cải thiện vẻ đẹp không gian sống mà nó còn có thể cải thiện phong thuỷ ngôi nhà bạn. Theo kinh nghiệm của người xưa nói: "Nhà có ngũ phúc, càng sống lâu càng thoải mái, tài phú đủ cả". Ngũ phúc mà cổ nhân đề cập đến ở đây là gì?

1. Mẫu đơn - phú quý

Mẫu đơn là cây cảnh tượng trưng cho sự giàu sang phú quý. Vào thời xa xưa, chỉ có hoàng gia, quý tộc, quan lại mới có thể trồng hoa mẫu đơn. Vì thế, hoa mẫu đơn xuất hiện trong khuôn viên nhà cũng đại diện cho địa vị, quyền lực, giàu sang, phú quý.

Hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự cầu mong một cuộc sống phú quý dài lâu, công thành danh toại và hạnh phúc ngập tràn. Đây cũng là cây cảnh trấn nhà, có tác dụng thu hút tài lộc, cải thiện vận may, giúp mang lại của cải, tạo thêm bầu không khí tươi đẹp cho cuộc sống.

nha-co-ngu-phuc-3-1326.jpg

Mẫu đơn là cây cảnh tượng trưng cho sự giàu sang phú quý

2. Lay ơn - phúc lộc

Có rất nhiều loại cây tượng trưng cho phúc lộc dồi dào nhưng loại cây trồng tốt nhất và đẹp nhất, được lựa chọn nhiều nhất có lẽ là hoa lay ơn.

Cây cảnh này có thân cây nhỏ và tốc độ sinh trưởng nhanh, dễ ra hoa, đặc biệt phát triển rất tốt khi trồng trong chậu và trên mặt đất. Hoa có nhiều màu, mỗi màu có một đặc điểm riêng nhưng tựu chung lại là tượng trưng cho ý nghĩa tốt lành của cuộc sống. Ngoài ra, hoa lay ơn còn mang ý nghĩa phong thủy, nó giúp trừ tà và mang đến vận may cho gia chủ. Người xưa cho rằng, loài hoa lay ơn mang là một biểu tượng sức mạnh, lòng trung thành và sự vẹn toàn.

Ngoài ra, lá lay ơn trông giống như những thanh kiếm dài, có tác dụng xua đuổi tà ma. Vì thế, nếu trồng một vài cây trong nhà có thể giúp gia đình bạn được bình an và nhiều phúc lộc.

3. Thông Bồng Lai - trường thọ

Trong phong thuỷ, thông Bồng Lai lại tượng trưng cho trường thọ, đặt trong nhà rất phù hợp. Lá cây thông Bồng Lai có hình dạng như lá thông cũng thường xanh quanh năm, hình kim, xanh tươi, cành cây khỏe mạnh uốn lượn, giống như một ông già giản dị mà lại mạnh mẽ. Cây cảnh có sức sống mạnh mẽ, nó tượng trưng cho trường thọ, thậm chí còn được nhiều người gọi là “cây thông thần tiên”.

Cây cảnh này còn có giúp thu hút sự giàu có, thịnh vượng và cát tường. Nó có thể truyền tải những lời chúc tốt đẹp nhất đến mọi người, mang lại sự giàu có, tài nguyên dồi dào cho các thành viên trong gia đình. Cây cũng có thể được tạo ra nhiều hình dạng khác nhau, mang sức sống, sự đơn giản và năng lượng dồi dào.

4. Hồng môn - hạnh phúc

nha-co-ngu-phuc-8-1327.jpg

Cây hồng môn đúng như cái tên gọi của nó là "cánh cửa đỏ", giúp mở ra tương lai may mắn, hạnh phúc cho con người.

Loại cây phổ biến nhất tượng trưng cho sự hạnh phúc chính là hồng môn. Cây hồng môn đúng như cái tên gọi của nó là "cánh cửa đỏ", giúp mở ra tương lai may mắn, hạnh phúc cho con người.

Người xưa cho rằng, cây cảnh này sẽ giúp gia chủ hút tài lộc, giúp sự nghiệp, công danh và thịnh vượng. Ngoài ra, nếu đặt ở phòng làm việc ở cơ quan sẽ giúp chủ nhân thăng tiến, còn nếu đặt ở cửa hàng sẽ giúp việc kinh doanh thuận lợi hơn.

5. Thụy hương - may mắn

Thụy hương nổi tiếng với các đặc điểm độc đáo cả về màu sắc, hương thơm và hình dáng. Nó được công nhận là một loài hoa cát tường mang lại may mắn cho gia đình. Ngoài ra, thụy hương cũng còn có giá trị chữa bệnh tốt. Rễ, thân, lá và hoa của nó đều có thể dùng làm thuốc.

Người xưa cho rằng, nếu nhà bạn trồng ngũ quý: “phú quý, phúc lộc, trường thọ, hạnh phúc và may mắn” thì chắc chắn gia đình bạn sẽ có cuộc sống thoải mái, thịnh vượng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022