Diễn viên Phương Oanh vào bếp nấu hạt sen hầm dạ dày lợn cực kỳ ngon bổ

Diễn viên Phương Oanh - vợ Shark Bình, mới sinh đôi 2 con, nổi tiếng không chỉ bởi nhan sắc xinh đẹp, giỏi giang mà còn vô cùng đảm đang. Cô thường xuyên đăng tải những video nấu ăn truyền cảm hứng trên Tiktok, nhận được sự quan tâm đông đảo của mọi người. Video nấu hạt sen với dạ dày lợn để ăn trong thời tiết giao mùa của người đẹp cũng không ngoại lệ.

phuong-oanh-nau-hat-sen2-1721278308083522847925.jpgphuong-oanh-nau-hat-sen1-17212783081261956542692.jpg

Vợ Shark Bình có 1 kiểu nấu hạt sen ngon bổ ngày giao mùa, không chỉ chữa mất ngủ mà còn chống lão hóa cực tốt. (Ảnh chụp màn hình)

Để làm món hạt sen hầm dạ dày, người đẹp chuẩn bị 1 dạ dày lợn, hạt sen, nấm hương, nước dừa cùng nhiều gia vị như tiêu xanh, gừng, hành lá, hành khô, hạt nêm... 

Đầu tiên, dạ dày lợn cần làm sạch qua nhiều lần, sau đó đem thái nhỏ, tẩm ướp, xào săn lại rồi đem ninh nhừ cùng hạt sen, nấm hương với nước dừa. Sau khi nấu xong, bạn cho hành lá cùng hạt tiêu xanh vào là xong.

Dạo trước, vào những tháng cuối thai kỳ, cơ thể Phương Oanh thường xuyên mất ngủ. Ăn hạt sen kiểu này giúp cô trị mất ngủ, ngủ ngon hơn và làm đẹp da, chống lão hóa siêu tốt. Nó không chỉ phù hợp với riêng bà bầu, món ăn trị mất ngủ, chống lão hóa này siêu bổ dưỡng, rất phù hợp để dùng trong thời tiết giao mùa hiện nay.

phuong-oanh-nau-hat-sen3-17212784369211944224731.jpg

Phương Oanh nổi tiếng xinh đẹp, đảm đang vừa khéo chiều chồng vừa khéo chăm con. (Ảnh: Facebook)

Nấu hạt sen hầm dạ dày lợn đem lại nhiều lợi ích được chuyên gia công nhận

Theo BS Đông y Nguyễn Hữu Trường (làm việc tại TP.HCM), trong Đông y, hạt sen là vị thuốc quý giúp an thần, ích thận, bổ tỳ... Ăn hạt sen thường xuyên giúp bạn ngủ ngon hơn. Ở người bị mất ngủ thường xuyên, bổ sung hạt sen trong chế độ ăn là điều nên làm. 

Hiện nay, hạt sen đang trong giai đoạn thu hoạch. Người dân nên tận dụng ngay hạt sen tươi để nấu món ăn ngon bổ hơn, lại tốt sức khỏe ngày giao mùa.

Dạ dày lợn có tính ấm, vị ngọt, chứa nhiều protein, chất béo, vitamin A, E... nên dùng để bồi bổ cơ thể rất tốt. 

Người xưa có câu, "1 dạ dày heo bằng 10 vị thuốc bổ" đủ để nói tác dụng của bộ phận này ở con lợn. Ăn với lượng hợp lý, dạ dày lợn sẽ giúp tăng miễn dịch, bổ khí huyết, chống lão hóa. Hãy chắc chắn bạn không ăn quá nhiều vì dạ dày lợn là nội tạng, tiêu thụ quá mức cũng gây hại sức khỏe.

phuong-oanh-nau-hat-sen4-1721278568687630263538.jpg

Nấu hạt sen hầm dạ dày lợn đem lại nhiều lợi ích được chuyên gia công nhận. (Ảnh minh họa: Internet)

Trong khi đó, nấm hương chứa nhiều chất chống oxy hóa, protein dồi dào, ít calo. Nước dừa chứa cytokinin - thành phần có khả năng chống lại lão hóa da, giúp tăng độ đàn hồi, giảm chảy xệ để vẻ ngoài trẻ trung hơn.

Vậy nên, nấu hạt sen dạ dày lợn kiểu này không chỉ giúp bạn ngủ ngon hơn mà còn phòng chống lão hóa da cực tốt. Với những chị em đang bị xuống sắc do mất ngủ, ngủ kém ngon, đây rất có thể là món ăn cứu tinh cho vẻ ngoài rạng rỡ hơn.

Lưu ý ăn hạt sen nấu dạ dày lợn để tránh hại sức khỏe

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (nguyên giảng viên Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội), dạ dày lợn tuy ngon bổ nhưng không nên ăn nhiều. Nó là nội tạng của lợn, người bị mỡ máu cao, cholesterol cao, bệnh tim mạch... rất nên hạn chế ăn.

Ngoài ra, khi nấu ăn món này cần lưu ý một số nhắc nhở nho nhỏ:

- Chọn hạt sen và dạ dày lợn từ nguồn đáng tin cậy, đảm bảo chúng sạch sẽ và tươi ngon.

- Làm sạch dạ dày lợn kỹ càng để loại bỏ mùi hôi và các chất bẩn.

- Ăn với lượng vừa đủ, tránh ăn quá nhiều vì có thể gây cảm giác nặng bụng và khó tiêu, hại sức khỏe.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022