Tiến sĩ Poonam Desai, một bác sĩ nắn xương có chứng chỉ hành nghề kép về Y học lối sống và Y học cấp cứu, đã chia sẻ loại rau ưa thích của mình.

Theo đó, Tiến sĩ Desai cho biết bà ăn hành tây thường xuyên nhưng cách bạn ăn và loại hành tây bạn ăn mới thực sự quan trọng.

Điều này là do hành tây có chứa một chất gọi là quercetin. Chất này mang lại cho hành tây lợi ích chống oxy hóa mạnh mẽ và lợi ích chống viêm. Tuy nhiên, hành tây tím chứa nhiều chất này hơn hành tây trắng hoặc vàng.

Ngoài ra, cách tốt nhất để ăn hành tây là ăn sống, vì khi nấu chín hàm lượng quercetin sẽ giảm và Tiến sĩ Desai chọn ăn hành tây sống để "tối đa hóa lợi ích sức khỏe của hành tây".

photo-1-1720588109105112073375.jpg

Mặc dù điều này có vẻ đơn giản, nhưng Tiến sĩ Desai cho rằng lớp "nhớt" bên dưới lớp hành tây đầu tiên thực sự là phần ngon nhất để ăn vì nó chứa nhiều quercetin hơn.

Theo Healthline, một số lợi ích sức khỏe khác của quercetin là:

- Tính chất chống viêm tiềm tàng của quercetin có thể làm giảm các triệu chứng dị ứng.

- Nghiên cứu cho thấy đặc tính chống oxy hóa của quercetin có thể giúp bảo vệ chống lại các rối loạn thoái hóa não, chẳng hạn như bệnh Alzheimer và chứng mất trí nhớ.

- Có thể làm giảm huyết áp.

- Có thể làm giảm lượng đường trong máu lúc đói và bảo vệ chống lại các biến chứng của bệnh tiểu đường.

photo-1-17205880922071144767165.jpg

Cách làm hành tây bớt hăng

Những gì tốt cho chúng ta không phải lúc nào cũng là những gì ngon nhất và đối với nhiều người trong chúng ta, dư vị của hành tây đủ để khiến chúng ta không muốn thêm chúng vào món salad hoặc bánh sandwich. Tuy nhiên, theo The Kitchn, có một giải pháp cho vấn đề này.

Các chuyên gia thực phẩm cho biết: "Tất cả những gì bạn cần làm là ngâm hành tây thái lát trong một bát nước trước khi dùng. Bước đơn giản này sẽ làm dịu vị cay, hăng của hành tây sống và làm dịu hương vị của chúng.

"Các hợp chất lưu huỳnh tạo nên hương vị "cay" nồng và dư vị nồng của hành tây tan vào nước từ bề mặt cắt của hành tây".

Nguồn và ảnh: Huffpost

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022