U70, chồng vẫn ghen tuông vô cớ 

Một ngày, luật sư Vũ Quỳnh Liên - văn phòng luật sư Hạnh Phúc nhận cuộc điện thoại nhờ tư vấn một vụ ly hôn đặc biệt. Khách hàng chị gặp là bà Nguyễn Thị Lan (Hà Nội) ngoài 60 tuổi, đi cùng con gái. 

Con gái bà Lan kể, bố mẹ sống với nhau nhiều năm, sinh hai cô con gái và đã có cháu ngoại lớn. Tưởng ở tuổi lục tuần, ông bà sẽ có cuộc sống an nhàn. Ai ngờ một ngày, bà Lan gọi cho con gái nói “mẹ muốn ly hôn”.

Lý do bà Lan muốn ly hôn là không chịu được tính khí gia trưởng, thói ghen tuông bóng gió, tra tấn tinh thần của ông Trần Văn Ngọ, chồng bà. 

ly-ho.jpgẢnh minh hoạ: Pexels

Luật sư Vũ Quỳnh Liên tiếp nhận vụ việc của bà Lan. Khi nghe bà trình bày hoàn cảnh, chị hiểu nguyên nhân bà muốn ly hôn.

Ở tuổi ngoài 60, con cái thành đạt, cháu chắt đều lớn, lẽ ra bà Lan phải được sống cuộc sống theo ý thích của mình. Bà thích khiêu vũ, có thời gian rảnh là đi gặp bạn bè uống cà phê, đi đánh cầu lông, đạp xe.

Nhưng chồng bà lại không thích như vậy. Mỗi lần bà mặc một bộ đồ đẹp ra ngoài là ông lại bĩu môi, khó chịu, nói bóng nói gió. Lần nào bà về, ông cũng đứng ở cổng chờ để chì chiết, xúc phạm bà. 

Ban đầu bà định nhẫn nhịn sống qua ngày vì dù sao cũng ở cái tuổi xế chiều, cháu chắt lớn cả. Nhưng sống cùng nhau mà ngày nào cũng phải nghe những lời xúc phạm từ chồng khiến bữa cơm của bà cứ nghẹn ứ cổ họng. Đó là hình thức tra tấn, bạo hành tinh thần vô cùng mệt mỏi.

Đã chịu đựng nhiều năm nên giờ đây bà không cam tâm chấp nhận nữa. Bà nghĩ mình cần được sống vui vẻ, được nghỉ ngơi, tự do làm điều mình thích. Góp ý nhiều, nhờ cả con cái nói vào nhưng ông Ngọ vẫn không thay đổi. Vì vậy bà quyết định ly hôn. 

Luật sư Vũ Quỳnh Liên cho rằng, vấn đề của hai ông bà là bởi sở thích, quan điểm sống trái ngược nhau. Ngày ngày hai người sống chung nhà phải nhìn thấy người kia làm việc mình không thích nên sinh ra khó chịu, bức bối. 

Ông Ngọ yêu bà, muốn bà ở nhà nhưng lại không biết cách thể hiện tình cảm nên sinh thói cáu bẳn, bực tức, trút giận lên đầu vợ. Sự ghen tuông, những lời nói chì chiết của ông chính là một khía cạnh tình cảm. Nhưng bà Lan lại không chịu được. 

Luật sư khuyên, trước mắt, hai ông bà nên sống tách nhau ra, mỗi người một nơi để giải tỏa cảm xúc. Ly hôn ở tuổi này không hoàn toàn là lựa chọn tốt, sẽ ảnh hưởng tới con cái và các cháu.

Nữ luật sư gợi ý, hai cô con gái có thể dùng tiền lương hưu của mẹ và góp tiền cho bà đi thuê một căn hộ khác ở riêng. Ban đầu bà Lan không chấp nhận.

Bà muốn ly hôn, bán nhà chia đôi tài sản. Nhưng khi các con khuyên nhủ nhiều, con gái cũng đồng ý mua cho mẹ căn hộ chung cư hơn 2 tỷ thì bà Lan xuôi dần.

Từ đó, ông bà ở riêng, cuộc sống không ai ảnh hưởng đến ai. Thi thoảng cả hai gọi điện hỏi thăm sức khỏe của nhau. Rảnh rỗi bà cũng có thể về nhà cũ nấu cơm cho ông Ngọ, cùng ăn một bữa cơm hoặc ăn chung với các con.

Không khí gia đình vui vẻ hẳn. Ông Ngọ và bà Lan dần quen với cuộc sống như vậy và cảm thấy thoải mái. Hai người cũng không bao giờ nhắc đến chuyện ly hôn nữa. 

Luật sư thành cầu nối hạnh phúc 

Nhiều cặp đôi “tức nước vỡ bờ” cảm thấy không thể chung sống với nhau và đến nhờ luật sư Vũ Quỳnh Liên tư vấn. Dù làm công việc bào chữa các vụ việc ly hôn nhưng chị Liên cho rằng nhiều trường hợp có cơ hội ở bên nhau, có dấu hiệu có thể hàn gắn hạnh phúc, chị luôn đứng ra khuyên nhủ họ để có những giải pháp tích cực nhất thay vì ly hôn. 

ly-ho1.jpgLuật sư Vũ Quỳnh Liên - Văn phòng Luật sư Hạnh Phúc. Ảnh: Luật sư cung cấp

Đó là câu chuyện của người phụ nữ tên Nguyễn Thị Minh (42 tuổi) ở Hà Nam. Chị Minh cho biết, bản thân vốn có cuộc sống sung túc, vui vẻ bên chồng. Chồng đi làm đưa tiền về, vợ chỉ ở nhà chăm sóc gia đình, làm nội trợ.

Chị thoải mái tiêu tiền của chồng vì nghĩ rằng tiền chồng làm ra cũng là tiền của mình. Và khi anh đã chấp nhận để vợ ở nhà, đưa hết tiền cho vợ giữ, tức là anh cho vợ quyền được tiêu tiền thoải mái.

Vì vậy mỗi năm chị đề nghị chồng và các con đi chơi một chuyến. Nhưng điều chị bất ngờ là chồng không bao giờ chấp nhận chuyện đó.

Đi đâu anh cũng muốn cả nhà chồng phải đi cùng. Mỗi chuyến đi kéo theo bố mẹ chồng, em chồng, anh chị chồng khiến chị Minh không vui. Tiền bạc là một chuyện, chị còn muốn gia đình có không gian riêng tư. 

Nhiều lần chị ý kiến nhưng không được chồng tôn trọng. Anh luôn làm theo ý mình và vẫn với tâm lý tiền là của mình làm ra nên mình có quyền.

Cuộc sống của chị Minh nhìn vẻ ngoài là tự do, tự tại, được chồng yêu chiều, tha hồ tiêu tiền nhưng thực chất không phải vậy. Ngay cả một chuyến du lịch riêng tư cùng gia đình, chị cũng không được quyền quyết.

Bao năm “đèo bòng”, chị cảm thấy chán chồng và nghĩ đến chuyện ly hôn. Khi chị gọi cho luật sư Vũ Quỳnh Liên, nữ luật sư đã đưa ra lời khuyên cho chị Minh để có thể bình tĩnh giải quyết chuyện này một cách hợp tình hợp lý. 

Là người được chọn, được tin tưởng, chị Liên cho rằng mình cần có thời gian đồng hành với khách hàng để hiểu suy nghĩ của họ, hiểu nỗi trăn trở và nguyên nhân họ muốn ly hôn.

Có những thứ rõ ràng là vậy nhưng khi tìm hiểu lại có rất nhiều lý do khác nhau. Chị Minh muốn ly hôn không chỉ vì chuyện du lịch và vì nhiều năm ở nhà nội trợ khiến chị bí bách, bức xúc, tự ti. 

Sau gần 6 tháng tìm hiểu, thường xuyên gặp gỡ khách hàng, chị Liên nhận ra nguồn gốc sâu xa của của câu chuyện. Chuyện nhỏ thành lớn, chuyện ít thành nhiều khiến tình cảm vợ chồng xa cách. Chuyện đi chơi chung, riêng không nên là lý do kết thúc một cuộc hôn nhân.

Luật sư đưa ra lời khuyên cho khách hàng rằng gia đình nên tổ chức hai chuyến du lịch trong năm. Một chuyến đi chơi chung vào dịp hè và một chuyến đi chơi riêng cả gia đình vào dịp Tết hoặc dịp nào đó trong năm.

Như vậy đôi bên đều thoải mái. Chồng chị Minh cũng cảm thấy cách làm đó hợp lý và chị Minh cũng không phải khó chịu về việc năm nào cũng chỉ đi chung với gia đình chồng.

Sau 2 năm thực hiện theo lời khuyên của luật sư, chị Minh và chồng dần cảm thấy thực sự mở lòng, vui vẻ và thoải mái hơn. Chị bớt tự ti và chấp nhận việc nội trợ chính là công việc chính.

Vợ chồng chị cũng không còn mâu thuẫn, tình cảm gắn bó yêu thương. Chị Minh gọi điện cảm ơn luật sư Liên đã cho mình lời khuyên hữu ích, cứu vớt gia đình. 

ly-hon.jpg?width=150Yêu
‘Gai mắt’ chồng cầm túi đen to tướng rời tòa ly hôn, tôi giật lấy thì chết điếng với món đồ bên trong

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022