Khi nhắc đến hôn nhân, nhiều người thường nghĩ đó là phần tiếp theo lãng mạn của tình yêu. Tuy nhiên, khi đã bước vào cuộc sống hôn nhân, chúng ta mới nhận ra rằng tình yêu chỉ là điểm khởi đầu, còn hạnh phúc trong hôn nhân phụ thuộc vào nhiều yếu tố thực tế khác.

Có câu nói: “Tình yêu là lãng mạn, hôn nhân là thực tế.” Khi những nhu cầu hàng ngày như cơm áo gạo tiền thay thế những bông hoa và ước mơ, khi tình cảm bị chi phối bởi những lo toan thường nhật, khi mọi thứ trở nên bình thường, tất cả chúng ta đều phải cùng nhau đối mặt với hiện thực của hôn nhân và cuộc sống.

Hôn nhân không phải là cái kết hoàn hảo của một câu chuyện cổ tích mà là sự khởi đầu của một câu chuyện khác.

Thực tế, hôn nhân là một phức hợp của những lợi ích, một bài kiểm tra tâm lý con người và một câu hỏi trắc nghiệm quan trọng trên con đường dẫn đến sự sống.

Nếu muốn đạt được hạnh phúc, hãy hiểu rõ hai sự thật về hôn nhân dưới đây, bạn sẽ hạnh phúc dù kết hôn với ai.

Bạn là ai quan trọng hơn việc bạn kết hôn với ai.

Có một người đã từng nói: “Bố tôi nuôi tôi 30 năm, chồng tôi nuôi tôi 30 năm và con trai tôi nuôi tôi 20 năm. Tôi không phải làm bất cứ điều gì để có được một cuộc sống hạnh phúc”.

Thoạt nghe thì có vẻ hợp lý, người phụ nữ không cần phải vất vả lao động, không cần lo lắng về tương lai, chỉ cần thư giãn và tận hưởng tiện nghi cuộc sống.

1-1951.jpg

Nhưng thực tế phũ phàng khiến giấc mơ màu hồng bị tan vỡ.

Nhưng thực tế phũ phàng khiến giấc mơ màu hồng bị tan vỡ. Cha mẹ, chồng và con cái không đảm bảo rằng bạn có thể dựa vào họ mãi mãi. Trong trường hợp xấu nhất, họ có thể rời xa bạn vì một lý do nào đó. Ngay cả khi họ còn sống bên cạnh và khỏe mạnh, cũng không chắc rằng họ sẵn sàng để bạn dựa vào vô điều kiện.

Tôi từng nghe câu chuyện về một cô gái xinh đẹp. Cô có ngoại hình nổi bật nên được nhiều người theo đuổi. Vì gia đình nghèo khó, cô muốn kết hôn với một người giàu có để có cuộc sống sung túc hơn.

Khi một chàng trai giàu có cầu hôn và yêu cầu cô từ bỏ công việc để trở thành bà nội trợ toàn thời gian, cô đã đồng ý ngay lập tức.

Ban đầu, cô rất vui vì cuối cùng đã có một cuộc hôn nhân như ý. Cô không phải lo xây nhà, mua xe, cũng không phải thức khuya dậy sớm kiếm tiền.

Nhưng chỉ sau vài năm, cô đã hối hận vì tình yêu của chồng đã phai nhạt. Anh ta không chỉ thờ ơ mà còn thường xuyên cười nhạo cô là kẻ ăn bám.

Cô chia sẻ rằng chồng cô thường nói: “Nếu không cưới tôi, cô sẽ không bao giờ có được cuộc sống như bây giờ”.

Bố mẹ chồng cũng coi thường cô vì xuất thân nghèo khó từ tỉnh lẻ. Cô phải để ý từng lời nói, hành động để không làm mất lòng gia đình chồng.

Cuộc sống của cô còn tệ hơn cả người giúp việc. Cô không những không được trả lương, không có ngày nghỉ lễ mà thậm chí còn không nhận được sự tôn trọng cơ bản.

Một lần, cô gợi ý muốn về quê ăn Tết, chồng cô thẳng thắn trả lời: “Chẳng có gì để quay lại nơi khỉ ho cò gáy đó. Nếu cô muốn về, hãy tự đi một mình.”

Dù lấy chồng gần chục năm nhưng cô chưa bao giờ được đón Tết cùng bố mẹ đẻ. Người khác ghen tị với vẻ ngoài xinh đẹp và cuộc sống xa hoa của cô, nhưng không ai biết cô đã phải sống luồn cúi và chịu tủi nhục như thế nào.

Nếu coi hôn nhân như một con đường tắt đến thành công, bạn có thể sẽ rơi vào những tình thế khó khăn.

Một blogger từng thất bại trong hôn nhân đã chia sẻ kinh nghiệm chọn chồng “đại gia” của mình: “Dùng hôn nhân để đổi đời là một sai lầm. Các cô gái muốn nâng tầm bản thân chỉ có thể tự mình làm điều đó. Cái gọi là hôn nhân cứu rỗi cuộc đời chỉ có trong mơ.”

Hôn nhân không phải là nơi trú ẩn an toàn, mà là nơi để cùng phát triển, cùng có lợi. Những lợi ích tưởng chừng dễ dàng có được, thực ra lại có cái giá phải trả cao hơn. Việc bạn là ai quan trọng hơn việc bạn kết hôn với ai.

Một người phụ nữ có sự nghiệp ổn định thì dù cô ấy kết hôn với ai, cô ấy cũng có thể tự lo cho mình. Nếu yếu đuối thì dù lấy một người chồng giàu có, cô ấy cũng khó có được cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

Bạn không thể trông cậy vào người khác, mà chỉ có thể dựa vào chính mình. Có thu nhập cá nhân, kinh nghiệm sống, tài năng và tinh thần mạnh mẽ thì bạn mới có thể tự tin đối mặt với cuộc sống bằng nụ cười.

Dù bạn lấy ai thì tốt nhất hãy là chính mình

Trong bộ phim truyền hình Trung Quốc "Tình yêu của cha mẹ", trường hợp của nữ chính An Kiệt đã để lại trong lòng khán giả ấn tượng vô cùng tốt đẹp.

An Kiệt sinh ra trong một gia đình giàu có và được giáo dục tử tế. Từ trang phục, nhà ở, bữa ăn, phương tiện đi lại cho đến thế giới nội tâm của cô đều tốt hơn những người bình thường.

Tuy nhiên, duyên phận đã để cô đến với một quân nhân mù chữ tên là Giang Đức Phúc. Sau khi kết hôn, An Kiệt rời khỏi gia đình và chuyển đến khu quân sự giản tiện cùng chồng.

2-1952.jpg

Sau khi kết hôn, An Kiệt rời khỏi gia đình và chuyển đến khu quân sự giản tiện cùng chồng.

Giang Đức Phúc là người nông thôn, sống một cuộc sống khó khăn và tính tình thô tháo. Trong khi đó, An Kiệt đã quen với cuộc sống đầy đủ và tinh tế. Lối sống và nhân sinh quan của họ rất khác nhau, nhưng An Kiệt không phàn nàn về điều này, thay vào đó, cô luôn giữ nhà cửa sạch sẽ và sáng sủa theo thói quen của mình.

Chiếc bàn đã cũ, cô phủ cho nó một chiếc khăn trải bàn có hoa văn màu trắng. Tủ quần áo quá nhỏ, thay vì treo, cô gấp chúng lại rất chỉnh tề.

Dù hàng ngày bận rộn với những vấn đề tầm thường trong cuộc sống, cô vẫn đọc sách trước khi đi ngủ.

An Kiệt thích uống cà phê. Ngay cả khi những người xung quanh nghĩ rằng cô kiêu ngạo và không biết mình là ai, thỉnh thoảng cô vẫn ngồi thưởng thức cà phê một cách nhàn nhã.

Cô luôn chú trọng đến việc ăn mặc gọn gàng và chăm sóc làn da.

Sau này, do Giang Đức Phúc chuyển công tác, An Kiệt theo chồng đến sống ở một hòn đảo xa xôi. Dù điều kiện trên đảo rất nghèo nàn, nhưng An Kiệt vẫn thích nghi được.

An Kiệt trồng một vườn hoa trước sân. Khi rảnh rỗi, cô ngồi dưới bệ hoa, uống cà phê và đọc sách.

Dưới ảnh hưởng của An Kiệt, chồng cô cũng ngày càng chú ý hơn đến vệ sinh và chất lượng cuộc sống, thậm chí anh cũng đọc sách báo. Hai người sống rất hạnh phúc.

Mặt khác, chồng của người hàng xóm Vương Tú Nga là Lão Đinh, có trình độ cao hơn chồng của An Kiệt và họ sống cùng dãy nhà. Nhưng Vương Tú Nga suốt ngày ăn mặc luộm thuộm, nhếch nhác, thường xuyên chửi bới, lăng mạ chồng con.

Mặc dù Vương Tú Nga sống ở thành phố, nhưng lối sống của cô rất thô kệch. Cô đã nhiều lần áp bức chồng đến nỗi Lão Đinh không muốn về nhà.

Bafary Nix từng nói: “Hôn nhân là một cuốn sách, chương đầu tiên là thơ và phần còn lại là văn xuôi đơn giản.”

Hôn nhân nếu buồn tẻ thì tầm thường, nhưng chính sự buồn tẻ đó mang lại bình yên, và sự “tầm thường” này đã thử thách tất cả mọi người.

Người yêu của bạn sau khi kết hôn chỉ là một người bạn đời. Bạn luôn có quyền kiểm soát cuộc sống của mình. Cuộc sống đó như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của bạn.

Có nhiều phụ nữ bị mắc kẹt trong hôn nhân. Họ là vợ, là mẹ, là con dâu mà không là chính mình.

Dù hy sinh ước mơ và cuộc sống riêng để làm việc đến mờ mắt, phụ nữ như vậy vẫn khó có được hạnh phúc. Thay vào đó, họ thường bị phớt lờ và lợi dụng.

Bản chất con người là vậy, bạn càng ít coi trọng bản thân thì người khác càng dễ phớt lờ bạn và ngược lại.

Nhà văn Tô Cầm đã nói: “Cách tốt nhất để yêu một ai đó là chăm sóc bản thân, thay vì cố gắng hết sức để đối xử tốt với ai đó. Hãy cho đối phương một người yêu chất lượng, người đó sẽ yêu bạn tha thiết.”

Thái độ của bạn đối với bản thân quyết định thái độ của người khác đối với bạn.

Hãy yêu bản thân mình trước khi yêu người khác. Đặc biệt sau khi kết hôn, bạn hãy sống là chính mình hơn bất kỳ ai khác.

Hãy làm những gì bạn thích, theo đuổi ước mơ và để màu sắc thực sự của bạn nở rộ.

Chỉ khi bạn trở thành phiên bản xinh đẹp và đáng yêu của chính mình, bạn mới thực sự được coi trọng, yêu thương và trân trọng. Một cuộc hôn nhân tốt đẹp là phần thưởng bổ sung cho bạn.

Khi bạn làm việc chăm chỉ, sẽ có người bảo vệ bạn từ phía sau, và khi bạn dũng cảm tỏa sáng, sẽ có người ăn mừng và tán dương bạn. Đây chính là ý nghĩa của hôn nhân.

Lâm Ngữ Đường đã viết trong “Tiểu sử của Tô Đông Pha” rằng: “Mọi cuộc hôn nhân dù được sắp xếp thế nào cũng đều là canh bạc và phiêu lưu trên biển cả bao la.”

Hôn nhân là một cuộc phiêu lưu. Chúng ta không bao giờ có thể nhìn rõ quân bài của nhau, nhưng chúng ta có thể tự quyết định con đường và cuộc đời của mình.

Dù kết hôn với ai, đừng có quá nhiều ảo tưởng hoặc mất đi niềm tin vào cuộc sống. Chất lượng của hôn nhân còn do số phận và quan trọng hơn là sự tỉnh táo.

Hãy chú ý đến bản thân nhiều hơn, làm việc chăm chỉ, sống tốt và thành thật với chính mình. Dù không thể trở thành ngôi sao thu hút sự chú ý của mọi người thì ít nhất chúng ta cũng phải là ánh sáng của chính mình, có nhiệt huyết và hướng về phía mặt trời.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022