1. Gia giáo

Sự trưởng thành của con cái sẽ phụ thuộc rất nhiều vào những lời nói và hành động của cha mẹ. Cha mẹ tốt là người biết dùng lời nói và hành động của mình để có thể truyền cảm hứng cho trẻ, tích cực thiết lập ra một “hình tượng chính diện”, thường xuyên nói ra những câu nói lạc quan, đầy tính khích lệ và luôn dùng thành công của mình để dẫn dắt lý tưởng cuộc sống cho con cái. Về phương diện học tập, họ sẽ đem tri thức của mình tích luỹ được truyền thụ cho con cái. Họ luôn đầu tư vào giáo dục, để con cái đi học ở những ngôi trường tốt, đồng thời họ cũng tích cực quan tâm tới sức khỏe tâm lý của con, không mù quáng nghiêng theo dư luận mà có những quan điểm lệch lạc. Nhờ đó, con cái, lớp măng non, sẽ phát triển um tùm, xanh tốt.

gia-dinh-thinh-vuong-3-1739.jpg

Cha mẹ tốt là người biết dùng lời nói và hành động của mình để có thể truyền cảm hứng cho trẻ

2. Gia phong

Hiếu thuận với cha mẹ và yêu thương con trẻ cũng là dấu hiệu của một gia đình thịnh vượng. Một gia đình, con cái trách cứ ba mẹ vô dụng, nghèo đói trong khi đó cha mẹ trách móc con cái không hiểu thảo, con dâu lại trách mẹ chồng ích kỉ, cháu chắt cũng chẳng thèm nghe lời ông bà lấy một câu. Như vậy là biểu hiện của gia môn bất hạnh.

Gia phong tốt sẽ cần mỗi thành viên trong gia đình có một nhân phẩm tốt, hướng thiện và không làm chuyện xấu xa, phạm pháp. Gia đình lương thiện thì quý nhân ắt xuất hiện.

3. Gia nghiệp

Trong cuộc sống ngày nay, một gia đình sa sút, quá nửa là bởi quá nghèo, vợ chồng mâu thuẫn thậm chí không sống nổi với nhau. Một gia đình, cần có một nền tảng kinh tế nhất định thì mới mong hưng thịnh.

Người dậy sớm mỗi ngày, chăm chỉ, cần cù, cố gắng nhất định sẽ làm nên thành tựu. Cha mẹ dậy sớm lao động, con cái dậy sớm học bài và người già dậy sớm tập thể dục thể thao. Nếu cả nhà đều dậy sớm, vậy thì đó chính là một dấu hiệu của sự thịnh vượng.

Gia đình muốn phát đạt thịnh vượng, ắt phải có gia nghiệp riêng, đồng thời nỗ lực hết mình cho nó. Bên cạnh đó, họ cũng phải biết cách chi tiêu và tiết kiệm hợp lý.

4. Gia sửu

Bất kể một gia đình nào cũng đều có “gia sửu”, chính là những việc xấu xí trong nhà. Tuy nhiên, mỗi một gia đình lại có cách ứng xử khác nhau.

Có những người thích đem chuyện trong nhà tâm sự ở bên ngoài. Một khi chịu ấm ức, họ đi đâu cũng ca thán, thậm chí thêm mắm thêm muối vào câu chuyện của mình. Nếu hiện bạn có thói quen như vậy, hãy lập tức sửa đổi, làm vậy chính là đang làm tổn thương chính bạn và cả gia đình. Cách giải quyết tốt nhất là có gì thì ngồi lại với nhau, bình tĩnh mà nói, chuyện xấu xa tới đâu đi chăng nữa cũng phải nói cho đàng hoàng. Gia đình như vậy thì mới có thể vượt qua khảo nghiệm của phong ba bão táp.

gia-dinh-thinh-vuong-1-1739.png

Gia đình hoà thuận mới có thể vượt qua khảo nghiệm của phong ba bão táp.

5. Gia nhân

Một gia đình có được sự thịnh vượng hay không, “nhân” chính là yếu tố mấu chốt. Sức mạnh của một người là có giới hạn, nhưng sức mạnh của cả một gia đình thì lại vô cùng lớn lao. “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao|”. Chỉ khi cả gia đình cùng nhau đồng lòng, bất kể là sự ủng hộ về vật chất hay tinh thần thì mới làm nên nghiệp lớn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022