Ung thư là loại bệnh khó phát hiện, các triệu chứng chỉ rõ ràng khi người bệnh đã bắt đầu diễn biến nặng. Vì vậy, nhận biết các dấu hiệu ung thư tiềm ẩn là rất quan trọng. Theo ghi nhận của các chuyên gia, một số triệu chứng ung thư có phần kỳ lạ hơn, từ nghe thấy giọng nói cho đến lên cơn nghiện bí ẩn đối với một loại rau.

Nghe thấy tiếng nói và ngôn ngữ kỳ lạ

Đột nhiên nghe thấy tiếng nói của người khác khi đang ở một mình là dấu hiệu tiềm ẩn, đáng sợ cho thấy người bệnh ung thư đang mất dần sự tỉnh táo. Trong một số trường hợp, hiện tượng bí ẩn này đã cứu sống bệnh nhân, cảnh báo họ đi khám và điều trị kịp thời.

Năm 1984, các nhà khoa học báo cáo ca bệnh của A.B, một người phụ nữ sinh sống tại Anh. A.B cho biết, khi đang ngồi làm việc tại nhà, bà đã thấy giọng của một người xa lạ bên cạnh tai, hối thúc mình đi khám.

"Giọng nói đó vang lên rằng 'Xin đừng sợ, tôi biết bà có thể bị sốc khi nghe thấy điều này, nhưng đây là cách đơn giản nhất tôi có thể làm. Bạn tôi từng làm việc tại Bệnh viện Nhi, phố Great Ormond, chúng tôi chỉ muốn giúp bà", bà kể lại.

A.B chưa từng đến bệnh viện này, cũng không cảm thấy giọng nói vang lên trong đầu quen thuộc. Bà hoảng loạn tìm kiếm sự giúp đỡ và được giới thiệu đến một bác sĩ tâm thần. Vị bác sĩ này đã kê cho bà đơn thuốc, khiến các giọng nói biến mất.

Tuy nhiên, một thời gian sau, A.B lại nghe thấy thông điệp hối thúc bà trở về Anh, thậm chí nói rõ địa chỉ. Sau này, A.B mới biết đó là khoa chụp CT của một bệnh viện tại London.

Khi đến nơi, giọng nói cho biết bà có một khối u trong não và phải chụp cắt lớp, vì vậy bà đã làm theo. Kết quả cho thấy khối u màng não có kích thước 6,3x3,8 cm. Bà được phẫu thuật thành công. Khi tỉnh dậy, A.B lại nghe thấy giọng nói vang lên: "Chúng tôi rất vui khi giúp được bà, tạm biệt". Đây cũng là lần cuối cùng bà trải nghiệm hiện tượng kỳ lạ này.

Theo tiến sĩ Ikechukwu Obialo Azuonye, người đã báo cáo ca bệnh của A.B trên Tạp chí Y khoa Anh, có thể não bộ bệnh nhân đã vô thức biết được điều gì đó không ổn và biểu hiện điều đó qua những giọng nói vô hình.

Trường hợp tương tự xảy ra gần đây hơn, bệnh nhân là Lucy Woodhouse, 43 tuổi. Nữ y tá 43 tuổi thường xuyên bị đau đầu dữ dội, cảm giác giống say rượu và gặp khó khăn khi đọc to các con chữ. Trong một cuộc họp giao ban tại bệnh viện, Woodhouse bất ngờ nhận ra bản thân không thể hiểu các đồng nghiệp đang nói ngôn ngữ nào.

Xét nghiệm sau đó cho thấy bà có một khối u màng não, kích thước bằng quả bóng golf. Bà được phẫu thuật và tháng 5. Khối u chỉ cách dây thần kinh thị giác 3 mm và có thể khiến bà bị mù.

snapedit-1721296542873-jpeg-17-3963-7702-1721296639.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=sO4eAPVJ4rJmYnEfTrtvKw

Minh họa khối u đang phải triển trong cơ thể. Ảnh: Metropolisindia

Thèm ăn hoặc mắc chứng nghiện bí ẩn

Những cơn thèm đồ ăn đột ngột, đối với các loại thực phẩm không nằm trong sở thích trước đây có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.

Các nhà nghiên cứu đã ghi nhận trường hợp tiêu biểu của bệnh nhân Elsie Campbell vào năm 2004. Theo báo cáo, Campbell đột ngột lên cơn nghiện ăn rau diếp, ăn khoảng 4 cây rau mỗi ngày.

"Một ngày nọ, tôi thức dậy và đột nhiên thèm ăn rau diếp. Tôi không thể ngừng ăn, có thể ăn cả ngày. Tôi ăn hết cả một cây rau khi đang làm việc. Ngồi trên xe bus trên đường về nhà, tôi chỉ nghĩ đến việc ăn rau diếp", bà nói.

Là một nhà khoa học, chồng bà nghi ngờ có điều gì đó không ổn. Ông phát hiện rau diếp chứa một loại chất chống oxy hóa tự nhiên gọi là sulforaphane mà bệnh nhân ung thư vú không có. Điều này khiến ông thúc giục vợ mình đi tầm soát ung thư. Bà Campbell sau đó phát hiện một khối u ở bên ngực. Sau khi sử dụng thuốc, bà đã bình phục hoàn toàn.

Chó đánh hơi được bệnh ung thư

Trong một số trường hợp, các loại vật nuôi có khứu giác nhạy bén như chó có thể đánh hơi được tế bào ung thư. Các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Ung thư Anh từng huấn luyện chó chăn cừu để phát hiện tế bào ung thư. Kết quả cho thấy chúng có thể xác định đúng phần lớn số người bị ung thư, mức độ chính xác lên tới 70%.

Một trong những trường hợp được chó báo bệnh thành công là Lindsey Thwaites, sống tại Chapeltown, Nam Yorkshire. Người phụ nữ 51 tuổi cho biết chú chó cưng "không để bà yên" và liên tục ngửi phần thân dưới của bà. Sau khi đi khám, bà được chẩn đoán mắc ung thư hậu môn giai đoạn ba, khối u có kích thước như viên bi.

Bệnh nhân khác có trải nghiệm tương tự là Trisha Allison, 50 tuổi, đến từ Wilford, Nottingham. Chú chó cưng liên tục hít hà và dụi vào vùng ngực của bà, điều chưa từng xảy ra trước đây. Allison đi khám và phát hiện mình bị ung thư vú.

Thục Linh (Theo Daily Mail)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022