Tôi là người có nhan sắc, học thức lại sinh ra trong một gia đình khá giả nên được rất nhiều người đàn ông theo đuổi. Thế nhưng, tôi không dễ dàng nhận lời yêu đương khi biết rõ hoàn cảnh họ không tốt, công việc chưa ổn định, thu nhập không cao.

Rồi bất ngờ, anh ấy xuất hiện. Anh hơn tôi 2 tuổi, là nhân viên mới của công ty, anh tuy không giàu có nhưng đẹp trai, chân thành và tràn đầy nhiệt huyết. Khi thân hơn anh tâm sự cho tôi nghe về hoàn cảnh của mình. Vì sinh ra ở vùng quê nghèo khó nên ngay từ nhỏ anh đã phải gánh vác rất nhiều trách nhiệm. Đi làm, tiền được bao nhiêu, anh đều đưa cho bố mẹ để phụ nuôi 2 em còn đang đi học. Nghe anh kể tôi càng thêm xúc động, dần dần từ chỗ cảm mến chuyển thành thương rồi yêu.

Biết chuyện chúng tôi yêu nhau, bố mẹ tôi một mực không đồng ý. Mẹ tôi cho rằng khác biệt về kinh tế sẽ là rào cản lớn giữa chúng tôi. Bố mẹ không muốn tôi phải chịu khổ cực khi lấy một người đàn ông xuất thân từ gia đình nghèo khó. Tuy nhiên, tôi vẫn kiên quyết lấy anh làm chồng nên bố mẹ đành phải đồng ý.

Sau 3 năm yêu nhau, tôi và anh tổ chức đám cưới. Trong ngày cưới, tôi được bố mẹ, người thân trao cho rất nhiều của hồi môn, từ kiềng vàng, lắc tay, dây chuyền, cộng thêm khá nhiều phong bì tiền mặt. Thế nhưng nhà chồng lại không một ai lên trao vàng cưới cho con dâu khiến tôi chạnh lòng.  

Mặc dù trước đó tôi đã nhờ chồng đưa cho bà chút tiền để mua vàng lên trao cho các con trong ngày cưới, để mát mặt với thông gia và tránh phải xấu hổ với khách khứa hai bên gia đình, nhưng không hiểu sao mẹ chồng lại không làm. Vì thế, mọi người bàn tán ra vào rất nhiều, đến nỗi tôi nghe mà nóng ran cả mặt. 

z567372448601809b1fbca5b655d51fdd62846f0b88505-1722077954473696789956.jpg

Ảnh minh họa (Nguồn AI)

Sau cưới, phong bì của bạn bè tôi và chồng thì mẹ chồng đưa cho vợ chồng tôi giữ. Còn tiền mừng của họ hàng, làng xóm thì mẹ cầm để trả tiền phông rạp, cỗ cưới. Tuy nhiên, biết được hoàn cảnh của gia đình chồng khó khăn nên tôi bàn với chồng biếu mẹ nốt khoản tiền do bạn bè hai đứa mừng. Thế nhưng mẹ nhất quyết không nhận, bà bảo vợ chồng tôi cứ giữ lấy sau này còn lo liệu cuộc sống. Về tiền tổ chức đám cưới ông bà tự xoay xở được, vợ chồng tôi không phải lo lắng.

Mẹ chồng đã nói thế thì chúng tôi cũng để bà tự quyết định. Tối hôm ấy, trong lúc ngồi nói chuyện tôi kể cho bố mẹ chồng nghe chuyện sắp tới bố mẹ tôi sẽ mua nhà cho hai vợ chồng ở thành phố để tiện đi làm. Ông bà còn hứa sau này khi vợ chồng tôi ổn định, sẽ gửi một khoản để chúng tôi mở cửa hàng kinh doanh. Nói thật, tôi cũng chỉ nói ra để bố mẹ chồng biết chứ không có ý khoe mẽ gì cả. Nhưng khi tôi vừa dứt lời, mẹ chồng liền lấy ra một cuốn sổ tiết kiệm 2 tỷ đồng rồi dúi vào tay tôi, khiến tôi thực sự rất sốc.

Lúc này mẹ mới bảo vợ chồng tôi rằng: "Cách đây không lâu bố mẹ đã bán trại nuôi vịt của nhà mình rồi, cộng thêm tiền tiết kiệm bao năm thì được từng này. Ngày cưới, mẹ biết gia đình con sẽ tặng con rất nhiều vàng nên mẹ không tặng nữa mà đợi sau cưới sẽ gửi trực tiếp cho vợ chồng con số tiền này, mong sẽ giúp được chút gì đó cho 2 đứa".

Nói xong mẹ rơm rớm nước mắt, tôi thì cúi mặt xấu hổ vô cùng. Thầm nghĩ, bố mẹ chồng có số tiền lớn như vậy nhưng lại không bỏ ra xây sửa nhà hay tích góp lo cho tuổi già mà đưa hết cho vợ chồng tôi. Hành động của mẹ cho tôi thấy, bà là người phụ nữ có đức tính rất tốt mà tôi cần phải học hỏi sau này. Hơn nữa tôi cũng hiểu ra rằng con người không cần phải quá khoa trương, cứ sống thật tốt hết mình là đủ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022