Đây là câu chuyện về một người phụ nữ sắp kết thúc cuộc hôn nhân thứ 3 thất bại tên Cố Diễm, 36 tuổi. Cô kết hôn với người chồng đầu tiên khi cô mới 25 tuổi.

Khi đó, người thân, bạn bè cho rằng cô đã hơi già nên liên tục thúc giục cô kết hôn. Sau khi được giới thiệu, cô đã chọn được một người đàn ông mà cô thấy vừa lòng và hợp ý. Yêu nhau được nửa năm thì họ quyết định đăng ký kết hôn. Sau đó cô nhận ra cuộc hôn nhân này đúng là đồng sàng dị mộng, vô cùng nhàm chán và nhạt nhẽo. Cố Diễm cảm thấy thiếu thốn tình cảm và sự quan tâm dù được ở bên cạnh chồng. Cuối cùng cô quyết định ly hôn.

Sau khi ly hôn, cô gặp người chồng thứ hai trên mạng. Anh chạm sâu vào trái tim cô bằng những lời nói ngọt ngào, lãng mạn và giàu cảm xúc. Cô cảm thấy như cuối cùng mình đã tìm được tình yêu đích thực. Vì thế khi người đàn ông cầu hôn, cô đã đồng ý không chút do dự.

515ed0653ba1f533ce0508f1f9a51ad8-163202-1722220544247-17222205449121496351871.jpg

Tranh minh họa

Tuy nhiên, qua cuộc hôn nhân này, cô nhận ra rằng chỉ hôn nhân chỉ có tình yêu thôi là chưa đủ. Sau khi kết hôn, cô phát hiện đối phương không có chí tiến thủ. Cô từng nghĩ có lẽ khi lên chức bố, anh sẽ có động lực để làm việc chăm chỉ. Nhưng không ngờ, sau khi sinh con, anh vẫn chẳng làm được gì ra hồn, không thể gánh vác cả gia đình. Không những mất việc, anh còn chỉ lo vui chơi, tiêu từng đồng tiền sinh hoạt và tiền sữa bột cho con. Vì vậy, trước sự kém cỏi của chồng, Cố Diễm chỉ có thể một mình gánh vác trách nhiệm nuôi con. Rồi cuối cùng cuộc hôn nhân thứ 2 cũng kết thúc.

Thành thật mà nói, Cố Diễm đã bối rối cho đến khi gặp người chồng thứ ba, đồng nghiệp của cô. Nhờ công việc mà mối quan hệ giữa họ ngày càng thân thiết và dần dần, cả hai nảy sinh tình cảm. Người đàn ông hiểu hoàn cảnh của cô, anh ta bao dung với cả con trai của cô.

Sau khi hẹn hò được một năm, người đàn ông đã cầu hôn Cố Diễm trong không khí lãng mạn, ngọt ngào. Tất nhiên, Cố Diễm đã đồng ý không chút do dự.

Người phụ nữ “2 lần đò” tưởng rằng lần này mình sẽ sống một cuộc sống hạnh phúc nhưng thực tế lại nằm ngoài sự mong đợi của cô. Ngay khi bước vào cuộc hôn nhân mới, vấn đề lớn nhất chính là mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu. Mặc kệ những xích mích mâu thuẫn nhưng chồng cô chưa bao giờ bày tỏ quan điểm của mình, thậm chí còn yêu cầu vợ phải nhẫn nhịn mẹ chồng. Sau thời gian dài chung sống, Cố Diễm bắt đầu lưỡng, tự hỏi liệu mình có nên rời xa người đàn ông này hay không. Tại sao phụ nữ không thể có một cuộc hôn nhân hoàn hảo?

Sau khi đọc câu chuyện này, tôi tin rằng ai cũng muốn để lại bình luận. Tôi biết rằng khi nhiều người gặp vấn đề trong hôn nhân, trong tiềm thức họ sẽ nghĩ đến: Nếu tôi không cưới cô/anh ấy, chắc chắn tôi sẽ hạnh phúc hơn.

2b33faa1356fb3ccd884634f0345642e-163249-1722220545453-17222205457361915584622.jpg

Tranh minh họa

Nhưng sự thật là không ai sinh ra để trưởng thành theo yêu cầu của bạn. Lấy một người nghèo, bạn sẽ lo anh ta không có tiền; nếu lấy một người giàu, bạn sẽ lo anh ta quá bận hoặc không có thời gian ở bên bạn.

Đối với đàn ông cũng vậy. Nếu bạn cưới một người phụ nữ xinh đẹp, bạn sẽ lo lắng về việc người khác tán tỉnh cô ấy; nếu bạn cưới một người phụ nữ bình thường, bạn sẽ cảm thấy cô ấy không đủ đẹp khiến bạn hãnh diện khi sóng đôi.

Vì vậy, điều quan trọng nhất không phải là bạn kết hôn với ai mà là bạn có QUẢN LÝ tốt cuộc hôn nhân của mình hay không. Cuối cùng thì đó vẫn là vấn đề của chính bạn. Hôn nhân luôn là một sự lựa chọn, một sự đánh đổi.

Ở bên nhau hàng chục năm, ngay cả trong cuộc hôn nhân viên mãn nhất cũng không tránh khỏi cãi vã. Những người sống cùng nhau đang tìm kiếm điểm chung và bao dung lẫn nhau.

Vì vậy, mọi người phải nhận ra sự thật về hôn nhân. Hôn nhân thực ra là một loại tu dưỡng bản thân, điều quan trọng nhất là phải chăm sóc bản thân thật tốt. Một khi phụ nữ được sửa chữa thì đàn ông tốt tự nhiên sẽ xuất hiện.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022