goi-dau-bang-nuoc-vo-gao-1552.jpg

Nước vo gạo cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển của tóc. Các chất dinh dưỡng gồm vitamin B, C và E, các chất khoáng, kẽm, axit amin.

Một trong những thành phần chính của nước vo gạo là inositol, một loại carbohydrate ​​đã được khoa học chứng minh có khả năng thẩm định vào tóc hư tổn và phục hồi tóc. Inositol lưu lại bên trong tóc, mang lại sự bảo vệ lâu dài và giảm thiểu hư hỏng trong tương lai.

Hơn nữa, axit ferulic và allantoin trong nước vo gạo đóng vai trò là chất chống oxy hóa và chất chống viêm, bảo vệ da đầu và tóc khỏi stress oxy hóa và giúp da đầu khỏe mạnh.

Lợi ích khi gội đầu bằng nước vo gạo?

Gội đầu bằng nước vo gạo giúp tóc chắc khỏe

Trong mỗi hạt gạo chứa 75-80% tinh bột. Nước vo gạo là thành phần nước tinh bột còn sót lại sau khi ngâm. Trong nước vo gạo chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm các axit amin, vitamin B, vitamin E, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Vì vậy, nước vo gạo có tác dụng làm cho tóc mềm mượt, sáng bóng, cũng như giúp tóc mọc nhanh hơn.

Giúp tóc xoăn, vào nếp

Gội đầu bằng nước vo gạo có chứa inositol, một loại carbohydrate giúp tăng cường độ đàn hồi và giảm ma sát bề mặt giữa các sợi tóc. Vì vậy tóc sẽ dễ dàng thành nếp hơn.

Tốt cho da đầu

Da đầu khỏe mạnh là nền tảng của mái tóc trở nên chắc khỏe và nước vo gạo là hỗ trợ thủ đắc lực trong việc duy trì sức khỏe da đầu. Nước vo gạo có đặc tính làm tự nhiên giúp cân bằng độ pH da đầu và kiểm soát sản sản xuất dầu dư thừa.

Ngoài ra, nó còn có đặc tính chống viêm giúp làm dịu các tình trạng da đầu được kích thích. Da đầu sạch và được nuôi dưỡng sẽ cung cấp quá trình lưu trữ thông tin tốt hơn, từ đó kích thích các nang tóc tạo ra các sợi mới.

Tóc dày và bồng bềnh hơn

Hàm lượng tinh bột trong nước vo gạo có tác dụng bao phủ tóc và củng cố lớp biểu bì bảo vệ bên ngoài, giúp tóc dày và chắc chắn hơn.

Giảm tình trạng rụng lông

Theo các nghiên cứu khoa học, inositol trong nước vo gạo có tác dụng ức chế stress nguyên nhân dẫn đến thay đổi hormone, gây ra tình trạng rụng tóc, đồng thời kích thích mọc tóc nhanh hơn, sợi tóc chắc khỏe ít bị rụng.

Mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu khoa học về tác dụng của nước vo gạo đối với tóc, nhưng hiệu quả của việc gội đầu bằng nước vo gạo vẫn được lưu truyền trong dân gian và được áp dụng thực tế khi thấy hiệu quả rõ rệt.

Cách gội đầu bằng nước vo gạo đúng chuẩn

+ Gội đầu bằng dầu dưỡng cho sạch.

+ Sau đó chế nước trong bình lên tóc. Massage nhẹ nhàng để dịch chuyển sâu vào tóc và da đầu.

+ Để trong tối đa 20 phút.

+ Xả sạch tóc bằng nước rồi cuộn tóc trong khăn bông cho khô tự nhiên.

Dưỡng và xả tóc bằng nước vo gạo đã lên men

+ Gội sạch đầu với dầu dưỡng thông thường.

+ Lấy 120ml nước trà đã lên men hòa chung với 60ml nước ấm.

+ Thoa đều sói hợp lên tóc từ đầu đến chân tóc. Vừa thoa nhẹ nhàng massage chân tóc khoảng 5 phút để nước tinh chất vào tóc, giúp chân tóc khỏe mạnh hơn.

+ Ủ tóc khoảng 10 phút rồi xả sạch bằng nước mát.

+ Để cách dưỡng tóc bằng nước vo gạo phát huy hiệu quả, bạn nên thực hiện 2-3 lần mỗi tuần.

Nước vo gạo có thể thay thế các loại dầu xả. Gội đầu bằng nước vo gạo thường xuyên giúp tóc chắc khỏe từ chân tới ngọn, giảm tình trạng rụng tóc, tóc mượt và sáng màu hơn.

Tuy nhiên, để sử dụng nước vo gạo hiệu quả nhất, bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

+ Cần vo sơ bình để loại bỏ các chất bụi bẩn, chất có hại trước khi sử dụng.

+ Phương pháp dưỡng tóc bằng nước vo gạo đặc biệt phù hợp với những người có đầu khô.

+ Chỉ nên dùng nước vo gạo lên tóc ướt hoặc ít nhất là tóc ẩm. Nếu sử dụng trực tiếp trên tóc khô, hàm lượng tinh bột cao trong nước vo gạo có thể khiến tóc bạn trở nên xơ rối và nguy hiểm. Hơn nữa, tóc chưa làm ướt có thể hấp thụ quá nhiều protein từ nước vo gạo đến hạn chế độ ẩm và các chất dinh dưỡng khác được thẩm thấu vào tóc, từ đó tạo ra tóc khô nhiều hơn.

+ Chỉ ủ tóc bằng nước vo gạo từ 10-20 phút sau đó phải xả sạch với nước để sở hữu một mái tóc chắc khỏe và bóng mượt.

1.jpg?width=150Đẹp+
Cách sử dụng vitamin E trong chăm sóc tóc

Theo Gia Đình Việt Nam 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022