di-giua-troi-ruc-ro-4-17237159001029954753.png

Chải và Pu trong phim Đi giữa trời rực rỡ - Ảnh: ĐPCC

Lên sóng từ cuối tháng 7, Đi giữa trời rực rỡ gây tranh cãi vì làm sai lệch văn hóa và tôn giáo của người Dao.

Tuổi Trẻ từng phản ánh với ý kiến của bà Dương Thị Thanh - cộng tác viên của Viện Nghiên cứu người Dao quốc tế, thuộc Đại học Kanagawa, Nhật Bản, hay của tiến sĩ dân tộc học Bàn Tuấn Năng - trưởng Ban đại diện nhóm Người Dao Việt Nam - Gắn kết từ bản sắc. 

Vấn đề này Tuổi Trẻ tiếp tục ghi nhận thông tin mới trong thời gian tới.

Bỏ qua chi tiết còn tranh cãi này thì Đi giữa trời rực rỡ đang gây sự chú ý với khán giả bởi những phản ứng hóa học 'bùng nổ tung tóe' giữa Chải và Pu.

Đi giữa trời rực rỡ: Pu chưa "đổ", khán giả đã "đổ"

Đi giữa trời rực rỡ kể chuyện về Pu - cô gái người Dao, 18 tuổi, vừa đậu đại học y, mang nhiều hoài bão ước mơ của tuổi trẻ.

Trailer phim Đi giữa trời rực rỡ

Chải - chàng công tử nhà giàu - yêu Pu như điếu đổ và muốn cưới cô làm vợ.

Xét về gia cảnh và học vấn, Pu và Chải như đôi đũa lệch.

Pu đậu đại học. Chải học ba năm một lớp. Pu chín chắn, chăm chỉ lao động. Chải suốt ngày lông bông với đám bạn. Bố mẹ Pu nghèo, nợ tiền nhà Chải từ đời ông đến đời cha.

di-giua-troi-ruc-ro-17237160448531089812019.jpg

Nghệ sĩ Hoàng Hải vào vai người bố cũng rất duyên trong Đi giữa trời rực rỡ - Ảnh: ĐPCC

Cha Chải (diễn viên Hoàng Hải) nghe con trai cưng nằng nặc muốn cưới Pu cảm thấy căng thẳng, bởi trong mắt ông gia đình Pu không môn đăng hộ đối, lại còn "Con này từ bé đến giờ nó luôn đè đầu cưỡi cổ mày. Nó dữ như hổ", ông nhận xét về Pu với con trai.

Cứ từng tập trôi qua, khán giả mê mệt với câu chuyện của Chải và Pu. Hai diễn viên Long Vũ (vai Chải) và Thu Hà Ceri (Pu) diễn xuất với nhau ăn ý, tình huống phim gần gũi đời thường.

Đặc biệt, cậu con trai của nghệ sĩ Vân Dung diễn "hết nước chấm" cảnh Chải si tình Pu. 

"Tương lai của Pu là của tao, dù mày có trốn chạy đi nữa cũng không thoát khỏi tao đâu", khán giả như tan chảy khi nghe Chải nói.

Tập mới nhất, anh chàng này lại khiến khán giả cười ngất khi khăn gói quần áo đến nhà Pu ở. 

"Tôi không bắt cái Pu làm vợ được nên tôi quyết định sẽ ở đây. Dưới xuôi người ta gọi là ở rể", Chải nói với gia đình Pu.

Trình si tình của anh đạt đến đỉnh cao lắm rồi. Pu trong phim chưa đổ, nhưng khán giả đã đổ với Chải. Có người hài hước viết: "Tôi mà vào vai Pu, phim đã hết từ tập 1".

Được "rửa mắt" bởi diễn viên trẻ

11 tập trôi qua, Đi giữa trời rực rỡ không phải là phim xuất sắc, có nhiều chi tiết chưa hợp lý trong phim. 

Cụ thể như Pu dù xây dựng là cô gái mạnh mẽ, luôn ăn hiếp Chải, nhưng một cô gái có học vấn sẽ không nói chuyện xấc kiểu: "Con Mây có làm sao thì tao giết mày trước đấy". Việc phim gây bão trên các diễn đàn nguyên nhân chính là phản ứng hóa học duyên dáng của Chải và Pu.

di-giua-troi-ruc-ro-2-1723716120187603394386.jpg

Diễn viên Long Vũ (Chải) và Thu Hà Ceri (Pu) trong phim Đi giữa trời rực rỡ - Ảnh: ĐPCC

Hai diễn viên trẻ với cách diễn tươi mới đã tạo nên cuộc rượt đuổi tình yêu đầy trẻ trâu, thanh xuân, hài hước, khiến người xem tò mò, yêu thích.

"Chải hài hước ghê, nhiều đoạn nhìn dễ thương. Phim càng xem càng cuốn", "Chải và Pu ta nói đáng yêu". "Phim gì cute vãi, lướt nghe "Chải" rồi "vợ yêu" cứ bị cưng cưng í. Hai diễn viên kiểu đúng ngây thơ trong sáng", khán giả nhận xét.

di-giua-troi-ruc-ro-6-17224898054062004428412.jpg

Long Vũ và Thu Hà Ceri trong phim Đi giữa trời rực rỡ - Ảnh: ĐPCC

Đi giữa trời rực rỡ mang màu sắc khác biệt với những phim phát sóng gần đây. 

 "Các phim trước toàn diễn viên quen mặt, kịch bản mẹ chồng con dâu lục đục, vợ chồng tiểu tam ly hôn các kiểu… xem ngán. Phim Đi giữa trời rực rỡ với gương mặt trẻ nên được rửa mắt", khán giả viết.

Thậm chí có người còn ý kiến rằng: "Phim nổi cũng là vì cho đến hiện tại không có ngoại tình đấy".

Những phản ứng hóa học của các cặp đôi đóng vai trò quan trọng cho sự thành công của một bộ phim.

Trong thời gian qua, một số cặp đôi trong phim Việt gây thương nhớ cho khán giả. Đó là:

Huy và Lam lúc trẻ trong phim Zippo mù tạt và em. Chàng giám đốc Long và cô gái mạnh mẽ Nam trong Hương vị tình thân. Cặp đôi Nhi và Đăng trẻ trung, tươi sáng trong 11 tháng 5 ngày.

Mới đây, Dương và Lâm thời trẻ trong Chúng ta của 8 năm sau cũng ghi điểm với khán giả. Sau khi thay diễn viên ở phần sau, phim giảm sức hút.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022