Việc lựa chọn uốn nóng hay uốn lạnh phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng tóc hiện tại, sở thích cá nhân và phong cách bạn muốn hướng tới. Mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng.

tx.jpgViệc lựa chọn giữa uốn nóng và uốn lạnh là quyết định quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp và sức khỏe của mái tóc.

Uốn nóng là gì?

Kỹ thuật uốn nóng là phương pháp tận dụng nhiệt lượng để làm phá vỡ liên kết disulfide trong tóc, giúp tóc dễ dàng định hình theo lô cuốn và duy trì nếp xoăn trong thời gian dài.

Ưu điểm của uốn nóng là giữ nếp lâu, đa dạng kiểu dáng, tóc bóng mượt, phù hợp với những bạn muốn có một mái tóc xoăn bồng bềnh và sang trọng.

Tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng cách, phương pháp này có thể làm tổn thương lớp biểu bì, khiến tóc trở nên khô xơ và dễ gãy rụng. Phương pháp này cũng đòi hỏi chi phí cao, kỹ thuật cao từ người thợ.

tx1.jpgUốn tóc giữ nếp lâu, đa dạng kiểu dáng, tóc bóng mượt.

Uốn lạnh là gì?

Kỹ thuật uốn lạnh sử dụng dung dịch uốn có pH thấp, làm giãn nở các liên kết hydrogen trong tóc, tạo điều kiện cho tóc định hình theo lô cuốn.

Uốn lạnh tác động lên tóc một cách nhẹ nhàng hơn, giảm thiểu tổn thương đến cấu trúc tóc và bảo vệ lớp biểu bì. Phương pháp này ít gây hại cho tóc, tóc mềm mại tự nhiên, phù hợp với những người có tóc yếu, hư tổn hoặc muốn một kiểu tóc nhẹ nhàng. 

Uốn lạnh là cách uốn tóc sử dụng hóa chất tương đối đơn giản. Vì vậy, bạn có thể tự thực hiện phương pháp này tại nhà. Tuy nhiên, uốn lạnh giữ nếp không lâu bằng uốn nóng, ít kiểu dáng đa dạng, có thể làm tóc bị xơ rối nếu không được chăm sóc đúng cách.

tx2.jpg Uốn lạnh có thể tự thực hiện tại nhà.

Lựa chọn uốn nóng hay uống lạnh?

Để đưa ra quyết định phù hợp nhất, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia tóc và lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc chuyên dụng để duy trì mái tóc xoăn luôn khỏe mạnh và bóng mượt

Đối với tóc mỏng, yếu, nên ưu tiên sử dụng kỹ thuật uốn lạnh và các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa keratin để phục hồi tóc hư tổn. Theo các chuyên gia, việc kết hợp giữa uốn lạnh và các liệu pháp phục hồi tóc sẽ giúp mang lại hiệu quả tối ưu.

Nếu bạn có mái tóc dày, khỏe có thể lựa chọn cả uốn nóng và uốn lạnh, tùy thuộc vào kiểu tóc mong muốn. Với người có da đầu nhạy cảm, nên chọn uốn lạnh để giảm thiểu kích ứng da đầu.

Chăm sóc tóc sau khi uốn

Sau khi uốn tóc, bạn cần chú ý cách chăm sóc để giữ được mái tóc bóng khoẻ. Bằng cách dùng dầu gội, dầu xả chuyên dụng sẽ giúp nuôi dưỡng và phục hồi tóc hư tổn, giữ cho tóc luôn mềm mượt và bóng khỏe. Bạn cần hạn chế sử dụng nhiệt, sấy tóc ở nhiệt độ cao, hạn chế uốn, duỗi tóc để bảo vệ tóc khỏi tác động của nhiệt.

Để bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời, bạn nên dùng mũ, nón hoặc các sản phẩm có chứa thành phần chống nắng để bảo vệ tóc khỏi tia UV. Ngoài ra, bạn nên cắt tỉa tóc định kỳ để loại bỏ phần tóc hư tổn và giữ cho mái tóc luôn gọn gàng, đẹp mắt.

page.jpg?width=150Đẹp+
5 kiểu tóc xoăn sang trọng dành cho phụ nữ trên 40 tuổi

Theo Vtcnews

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022