Ngày 15/8, TAND TPHCM mở phiên họp giải quyết yêu cầu hủy phán quyết trọng tài đối với Công ty cổ phần M-TP Talent (gọi tắt là Công ty M-TP Talent).

Công ty nói trên do ông Nguyễn Thanh Tùng (nghệ danh Sơn Tùng M-TP) làm Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là Công ty TAD Global Việt Nam (gọi tắt là Công ty TAD).

Theo nội dung vụ việc, ngày 31/3/2022, Công ty TAD ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ và cấp quyền sử dụng hình ảnh với Công ty M-TP Talent. Tổng giá trị hợp đồng hơn 25 tỷ đồng, thời hạn thực hiện trong vòng 1 năm kể từ ngày 1/4/2022.

11son-tung-mtp-la-ai-1-phunutodayvn-0205-2462-1723771785998-17237717861782054061998.jpg

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Ảnh: FBNV

Theo đó, ca sĩ Sơn Tùng M-TP tham gia sản xuất tạo ra các nội dung kỹ thuật số và sử dụng nội dung này trên nền tảng vũ trụ ảo RACA. Công ty TAD sẽ tạo ra vùng đất của ca sĩ Sơn Tùng M-TP trên nền tảng RACA, bao gồm nhân vật ảo, hình đại diện ảo và các vật phẩm ảo.

Sau khi ký kết hợp đồng, Công ty TAD đã thanh toán 100% phí dịch vụ.

Thời gian đầu, các công việc đã được triển khai, nhưng sau đó bị gián đoạn trong nhiều tháng cho đến khi kết thúc hợp đồng.

Về lý do gián đoạn, Công ty TAD cho biết, tháng 5/2022, ca sĩ Sơn Tùng M-TP bị xử phạt hành chính vì MV There’s no one at all. Công ty TAD coi đó là một scandal ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh nên không muốn thực hiện các hạng mục công việc trong thời gian tiếp theo.

Phản bác lại, phía Công ty M-TP Talent cho rằng do tình hình kinh doanh của Công ty TAD, nền tảng RACA không tốt mới là lý do thực sự đằng sau.

Sau đó, 2 bên đã trao đổi với nhau để tìm phương án giải quyết các công việc tồn đọng và gia hạn hợp đồng đến hết ngày 31/7/2023.

Đến tháng 6/2023, trong lúc đang chuẩn bị các công việc còn lại, Công ty M-TP Talent tuyên bố từ chối thực hiện vì hợp đồng đã hết hạn từ ngày 30/4/2023. Theo Công ty M-TP Talent, các email gia hạn hợp đồng trước đó chỉ là thiện chí của công ty này chứ không phải nghĩa vụ.

Vì vậy, Công ty TAD đã khởi kiện Công ty M-TP Talent tại Trung tâm trọng tài Quốc Tế Việt Nam (VIAC).

Sau đó, phán quyết của Hội đồng trọng tài thuộc VIAC - Chi nhánh TPHCM buộc Công ty M-TP Talent phải trả lại cho Công ty TAD 80% giá trị các dịch vụ chưa hoàn thành, 8% tiền thuế VAT, 80% phí trọng tài…Tổng số tiền Công ty M-TP Talent phải trả cho Công ty TAD là gần 6 tỷ đồng .

Tại phiên họp hôm nay, Công ty M-TP Talent cho rằng Hội đồng trọng tài đã vi phạm các nguyên tắc cơ bản, không tôn trọng sự thỏa thuận giữa các bên và đề nghị tòa hủy phán quyết nói trên. Còn theo Công ty TAD, phán quyết trọng tài là phù hợp và đề nghị tòa bác yêu cầu của Công ty M-TP Talent.

Sau khi xem xét các lập luận và chứng cứ của 2 bên, Hội đồng phiên họp chấp nhận yêu cầu của Công ty M-TP Talent, tuyên hủy phán quyết trọng tài trước đó.

Không đồng tình với phán quyết của tòa, Công ty TAD cho biết sẽ chuẩn bị hồ sơ, tài liệu để khởi kiện Công ty M-TP Talent ra TAND quận 7.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022