jack-17237849972561033312979.png

Jack ra mắt mẫu thiết kế đầu tay gây nhiều tranh cãi

Sau một thời gian vắng bóng, Jack tiếp tục thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng khi ra mắt lightstick (gậy phát sáng) dành cho người hâm mộ.

Nhiều luồng ý kiến về việc đạo nhái

Sau hơn 4 năm hoạt động nghệ thuật, Jack đã chính thức phát hành lightstick riêng, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của anh.

Lightstick của anh có thiết kế đơn giản, gồm thân đen hình trụ và khối cầu phía trên. Màu sắc chủ đạo là đen và vàng. Điểm nhấn của chiếc gậy chính là chữ J được thiết kế độc đáo nằm bên trong.

Tuy nhiên sau khi công bố, bài đăng đã nhận về không ít bàn tán cho rằng lightstick của nam ca sĩ có thiết kế tương tự với nam ca sĩ Hàn Quốc Kim Jaejoong.

untitled-1-1723785087261863967708.png

Lightstick của Jack (bên trái) bị cho là giống với mẫu của nam ca sĩ Hàn Quốc Kim Jaejoong

Việc bị tố đạo nhái không chỉ dừng lại ở mẫu thiết kế của gậy, cộng đồng mạng còn chỉ ra sự hao hao ở giao diện poster, gồm nền đen, chữ trắng và bố cục sắp xếp.

Khán giả bình luận: “Bảo sao thấy quen lắm”, “Chắc là ý tưởng lớn gặp nhau”, “Sao mà có thể đạo nhái ý tưởng và đăng công khai như vậy?”... khi đặt cạnh lightstick ra mắt cách đây không lâu của nam ca sĩ Taeyang (BIGBANG).

Điểm nhấn lớn nhất của chiếc gậy chính là chữ J được thiết kế tỉ mỉ bên trong, cũng có thiết kế gần giống hoàn toàn so với một logo trên một nền tảng thiết kế của Trung Quốc.

Trước sự tranh cãi đó, một người dùng mạng xã hội bày tỏ: “Bên design đừng lượm mỗi chỗ một ít rồi làm thành lightstick, không có sự sáng tạo và độc nhất”. 

Tuy nhiên, có những ý kiến ngược lại cho rằng để tạo nên mẫu lightstick thì cũng phải mua quyền tác giả của thiết kế, nên việc dùng sản phẩm mẫu có sẵn "không vấn đề gì".

Sơn Tùng M-TP, G-Friend cũng từng vướng cáo buộc đạo nhái

Đã có không ít trường hợp các ngôi sao, nhóm nhạc bị chỉ trích đạo nhái mẫu lightstick.

Nhóm nhạc nữ Hàn Quốc G-Friend từng nhận các ý kiến tranh cãi khi công bố mẫu lightstick Glass Marble có nét hao hao với mẫu Army Bombs của nhóm BTS, kéo theo đó là những ý kiến phẫn nộ của người hâm mộ Kpop liên quan đến các hoạt động của nhóm.

Tương tự ca sĩ Sơn Tùng M-TP cũng từng bị chỉ ra mẫu lightstick gần giống với logo của ứng dụng dự báo thời tiết, gồm một đám mây và mặt trời đan xen vào nhau. Nhưng hầu hết người dùng mạng đều bày tỏ sự yêu thích như “xinh thế!”, “cưng quá vậy”, “ước có tiền để mua”...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022