Tiểu sử danh hài Việt Hương

Nữ nghệ sĩ Việt Hương sinh năm 1979, cô được đồng nghiệp yêu thương thân tặng biệt danh Quái kiệt vì có thể biến hóa khôn lường để vào vai một cách xuất sắc từ đứa bé 5 tuổi cho đến những vai bà già, từ tính cách chân chất, mộc mạc đến điêu ngoa, gian ác, từ sinh viên đến người điên

Xem Ảnh Việt Hương

  • Tiểu sử danh hài Việt Hương
  • Tiểu sử danh hài Việt Hương
  • Tiểu sử danh hài Việt Hương
  • Tiểu sử danh hài Việt Hương
  • Tiểu sử danh hài Việt Hương
  • Tiểu sử danh hài Việt Hương
  • Tiểu sử danh hài Việt Hương
  • Tiểu sử danh hài Việt Hương

Nghe Album

    Tiểu sử diễn viên hài Việt Hương

    Việt Hương sinh 4 tháng 10, 1979 (tuổi 36)

    Nữ nghệ sĩ Việt Hương sinh trưởng tại thành phố Hồ Chí Minh. Cô được đồng nghiệp yêu thương thân tặng biệt danh Quái kiệt vì có thể biến hóa khôn lường để vào vai một cách xuất sắc từ đứa bé 5 tuổi cho đến những vai bà già, từ tính cách chân chất, mộc mạc đến điêu ngoa, gian ác, từ sinh viên đến người điên, và biến chuyển tâm lý nhân vật ngọt ngào từ hài sang bi, từ bi qua hài mang đậm phong cách Việt Hương.

    Viet Huong

    Kể từ khi còn là sinh viên Trường Nghệ Thuật Sân Khấu II (nay gọi là Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh), Việt Hương đã được Huy chương Bạc cho Diễn viên xuất sắc trong Hội diễn Sân khấu Kịch nói Chuyên nghiệp Toàn quốc vào năm 1995 với vai Liên trong vở Trò Đùa Người Lớn. Ngay sau khi tốt nghiệp vào năm 1997, cô được mời vào nhiều vai diễn kịch dài như vở Nữ Sinh, Hoài Thu Của Tôi, v.v... Từ năm 1998 đến 2004, cô là một trong những diễn viên chính của Sân khấu Kịch Sài Gòn (Pasteur, Quận 1). Năm 1999, Việt Hương một lần nữa giành được Huy chương Vàng cho Diễn viên Xuất sắc trong Liên hoan Sân khấu Chuyên nghiệp Toàn quốc.

    Sau khi được mời diễn cùng nhiều nhóm hài đình đám thời đó, cô đã quyết định lập nhóm hài riêng của mình vào năm 2002. Ba năm liên tiếp, từ năm 2003 đến năm 2005, Việt Hương đoạt Nhóm Hài Được Yêu Thích Nhất trong Gala Cười (VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam). Tạp Chí Sân Khấu bình chọn cô làm Nữ Diễn Viên Xuất Sắc Nhất của năm 2004. Trong năm 2005, Việt Hương đoạt giải Mai Vàng cho Diễn Viên Chính Kịch vở Sự cám dỗ dịu dàng, một trong những giải thưởng uy tín của ​​Báo Người Lao động. Năm 2007, cô được khán giả bình chọn là Nghệ Sĩ Hài Được Yêu Thích Nhất giải HTV Award (Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh). Việt Hương còn đá sân đến lĩnh vực sân khấu cải lương trong những vở Hoa đồng cỏ nội,Chiếc áo Thiên Nga, Thúy Kiều.

    Từ khi định cư tại California, Hoa Kỳ vào cuối năm 2007 cho đến hiện tại, Việt Hương đã liên tục cộng tác với Trung Tâm Thúy Nga và xuất hiện trong nhiều cuốn DVD Paris By Night, một sản phẩm giải trí được nhiều người xem nhất của người Việt tại hải ngoại.

    Là một trong số những diễn viên hài Việt Nam được yêu thích nhất, cô cùng bạn diễn Hoài Tâm lưu diễn khắp nơi trên thế giới như: Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Nauy, Đan Mạch, Hà Lan, Anh, Ailen, Cộng hòa Séc, Ba Lan, Nga, Úc, New Zealand, Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Canada,... và khắp các tiểu bang tại Hoa Kỳ. Việt Hương đã phát hành gần 20 đĩa DVD hài của mình và xuất hiện trong hàng ngàn tiểu phẩm hài và vở kịch khác mà đã được bán bất cứ nơi nào có người Việt trên toàn thế giới. Tuy định cư tại hải ngoại Việt Hương vẫn thường xuyên được mời hợp tác trong các chương trình tại Việt Nam.

    Ngoài việc là một diễn viên hài, Việt Hương còn xuất hiện trên điện ảnh với những vai diễn ấn tượng trong những bộ phim ăn khách như Nhà có 5 nàng tiên, Quý Tử Bất Đắc Dĩ, Đời Như Ý, Duyên Trần Thoát Tục, Cưới Chạy và nhiều bộ phim truyền hình dài tập như Dạ Khúc Nguyệt Cầm, Hai Người Cha, Yêu Thuê, Chàng Mập Nghĩa Tình, v.v...

    Với sự bùng nổ của truyền hình thực tế, Việt Hương liên tục xuất hiện trên màn ảnh truyền hình với vai trò giám khảo, MC,... trong những chương trình game show hoặc tuyển chọn tài năng như VStar-Kids, Cười Xuyên Việt, Bí mật đêm Chủ Nhật (Whose Line is it Anyway?), Ơn giời cậu đây rồi! (Thank God You Are Here), Thách thức danh hài (Crack Them Up), Người bí ẩn (Odd One In), A-Ha (Aha!, Japan), Hội ngộ danh hài (Sân khấu nghiêng), Tài Tiếu Tuyệt, v.v...