0473elevenfeaturedm05781r-h-2024-1723747703763683085128.jpg

Fly Me to the Moon là bộ phim hài lãng mạn do Scarlett Johansson đóng chính và sản xuất - Ảnh: Variety

Fly Me to the Moon (tựa Việt: Vụ bê bối ánh trăng) là bộ phim do kiều nữ nổi tiếng Hollywood Scarlett Johansson đóng chính và tham gia sản xuất, lấy bối cảnh cuộc chạy đua vào vũ trụ những năm 1960. 

Phim dựa trên các sự kiện lịch sử và thuyết âm mưu phổ biến về cuộc đổ bộ lên Mặt trăng thành công của Mỹ. Tuy nhiên, phần lớn cốt truyện là hư cấu.

Fly Me to the Moon xoay quanh mối quan hệ từ ghét đến yêu giữa chuyên viên tiếp thị tài năng Kelly Jones (Scarlett Johansson) và giám đốc Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) Cole Davis (Channing Tatum thủ vai).

Công việc của hai người thường xuyên xung đột và mâu thuẫn với nhau, hệt như cuộc cạnh tranh về thành tựu không gian căng thẳng giữa 2 cường quốc Nga - Mỹ lúc bấy giờ. 

Cole được giao trách nhiệm chỉ đạo cuộc phóng tên lửa đẩy tàu Apollo 11 lên Mặt trăng, còn Kelly được mời đến để cải thiện hình ảnh công chúng của NASA, đồng thời dàn dựng cuộc "hạ cánh" giả ngay trên sóng trực tiếp. Từ đây, tình yêu dần nảy nở giữa hai nhân vật chính.

Trailer Fly Me to the Moon

Scarlett Johansson đóng hài thế nào?

Fly Me to the Moon đánh dấu hình ảnh trẻ trung và hài hước của Scarlett Johansson - người thường đảm nhận những vai diễn nặng tâm lý trong quá khứ.

Có thể kể đến "góa phụ đen" Black Widow của loạt phim siêu anh hùng Marvel, cô gái trẻ đã kết hôn nhưng vẫn cảm thấy cô đơn trong mối quan hệ - Charlotte - trong Lost in Translation, hay nữ nghệ sĩ có cuộc hôn nhân đang mấp mé bờ vực tan vỡ trong Marriage Story.

screen-shot-2024-04-08-at-9-15-34-am-1723747899448962280441.png

Scarlett Johansson xinh đẹp và tài năng trong Fly Me to the Moon - Ảnh: Collider

Nhờ ngoại hình xinh đẹp, Scarlett Johansson thổi hồn cho vai diễn Kelly Jones của mình nét quyến rũ, bí ẩn khó cưỡng. 

Ở cô có sự hóm hỉnh, đôi khi hơi kiêu ngạo, phảng phất nhân vật nữ diễn viên nổi tiếng chỉ yêu chính mình trong bộ phim Asteroid City mà Scarlett hợp tác với "phù thủy màu sắc" Wes Anderson năm 2023.

Nhưng Kelly Jones cũng có nhiều màu sắc khác. Cô thông minh, thành đạt, song cũng thấu đáo trong từng lựa chọn. 

Cô thích Cole nhưng không vồ vập lấy anh, mà dần dần chinh phục anh bằng nỗ lực, đam mê và sự chỉn chu trong công việc.

Kelly Jones chính là hình mẫu đáng mơ ước của những phụ nữ hiện đại: xinh đẹp, tài năng và biết cách ứng xử. 

Nhưng ở nhiều phân đoạn, ta cũng thấy cô bộc lộ sự yếu đuối, nhạy cảm, đôi khi là bất lực khi đứng giữa tình yêu và sự nghiệp.

Ta thấy Kelly đẹp, nhưng là cái đẹp có chiều sâu, cái đẹp được trui rèn qua những năm tháng bươn chải vất vả, để dần nhận ra "chân tướng" cuộc đời.

Không xuất sắc nhưng đủ giải trí

Fly Me to the Moon mang đến yếu tố hài khác lạ so với những phim hài tình cảm thông thường của Hollywood. 

Tiếng cười bật ra từ những hành động bất ngờ của nhân vật và những chi tiết tưởng như vụn vặt nhưng lại khiến câu chuyện rẽ hướng đột ngột "dở khóc dở cười". Các màn đối thoại nhanh và dồn dập khiến phim sinh động nhưng vẫn dễ theo dõi.

fly-me-to-the-moon-17237479831741878790570.jpg

Fly Me to the Moon vừa đủ để xem giải trí với khán giả đại chúng - Ảnh: Variety

Đạo diễn Greg Berlanti (người từng thành công với phim tình cảm Love, Simon) xây dựng một thế giới nhiều màu sắc, đôi khi hóm hỉnh, đậm chất châm biếm, nhưng đôi khi cũng đầy cảm xúc với nhiều điều đáng để suy ngẫm. Thỉnh thoảng phim cài cắm các yếu tố lãng mạn vừa đủ, không sướt mướt hay gượng ép.

Bên cạnh đó việc đầu tư chỉn chu về bối cảnh, kỹ xảo khiến tác phẩm "nịnh mắt" người xem. Những cảnh quay rộng, đẹp lung linh, phô diễn sự kỳ vĩ của không gian vũ trụ mang đến sự hài hòa, hấp dẫn.

Phần giữa phim hơi lan man và rườm rà trong quá trình Kelly chuẩn bị màn trình diễn giả để "lừa bịp" công chúng. Mâu thuẫn giữa Kelly và Cole chủ yếu diễn ra qua thoại, khiến phim đôi lúc gây mệt mỏi.

Tuy nhiên xét về tổng thể, Fly Me to the Moon dừng ở mức vừa đủ để giải trí với khán giả đại chúng. Đúng như câu nói của nữ chính Kelly Jones trong phần cuối phim: 

"Những điều được làm giả sẽ mãi mãi là giả, còn những điều thật sự mới đúng là sự thật", phim truyền tải đến ta thông điệp về sức mạnh của tình yêu đích thực. 

Tình yêu có thể mang đến những điều kỳ diệu, vượt ngoài tầm kiểm soát của lý trí, thay đổi con người và thậm chí "chạm" đến cả không gian.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022