son-tung-1243-17236246455761915070624.jpeg

MV There's no one at all của Sơn Tùng M-TP bị phạt - Ảnh: FBNV

Công ty M-TP Talent do ông Nguyễn Thanh Tùng (ca sĩ Sơn Tùng M-TP) làm chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật.

Công ty của Sơn Tùng yêu cầu hủy phán quyết trọng tài

Theo nội dung vụ việc, ngày 31-3-2022, Công ty TAD Global Việt Nam ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ và cấp quyền sử dụng hình ảnh với Công ty M-TP Talent, tổng trị giá hơn 25 tỉ đồng, thời hạn 1 năm.

Theo đó, ca sĩ Sơn Tùng tham gia sản xuất tạo ra các nội dung kỹ thuật số và sử dụng nội dung này trên nền tảng vũ trụ ảo RACA. Công ty TAD Global Việt Nam sẽ tạo ra vùng đất của nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP trên nền tảng RACA bao gồm nhân vật ảo, hình đại diện ảo và các vật phẩm ảo.

Sau khi ký kết hợp đồng, Công ty TAD Global Việt Nam đã thanh toán 100% phí dịch vụ. Tháng 5-2022, do Sơn Tùng bị xử phạt hành chính vì MV There's no one at all, Công ty TAD Global Việt Nam không muốn thực hiện các hạng mục công việc trong khoảng thời gian tiếp theo.

Các hạng mục chưa hoàn thành bao gồm tham dự một buổi ghi hình biểu diễn, quay và đăng bài trên mạng xã hội với tổng trị giá khoảng 6,2 tỉ đồng.

Đến tháng 6-2023, trong lúc các bên đang chuẩn bị thực hiện các công việc còn lại để thanh lý hợp đồng, M-TP Talent tuyên bố từ chối thực hiện với lý do hợp đồng đã hết hạn.

Từ đó, Công ty TAD Global Việt Nam đã khởi kiện M-TP Talent tại Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC). Sau khi xem xét hồ sơ, hội đồng trọng tài tuyên buộc Công ty M-TP Talent phải trả cho Công ty TAD Global Việt Nam là gần 6 tỉ đồng.

Cho rằng phán quyết trọng tài vi phạm các nguyên tắc cơ bản pháp luật, Công ty M-TP Talent đã có đơn đề nghị tòa án hủy phán quyết trọng tài.

Đứng cạnh bàn thư ký để nghe vẫn không nghe gì

d2312b92c4a860f639b9-1723713618036457623764.jpg

Hai đương sự lên bàn thư ký để nghe tuyên án, nhưng cũng không nghe thấy gì - Ảnh: H.D

Ngày 25-7, TAND TP.HCM mở phiên họp, do thẩm phán Ngô Thị Phúc Hảo làm chủ tọa. Tại phiên họp, người yêu cầu cho rằng hội đồng trọng tài vi phạm các nguyên tắc cơ bản, không tôn trọng sự thỏa thuận của các bên. 

Đồng thời, Công ty M-TP Talent cho rằng phán quyết trọng tài có phần cảm tính khi xét mức độ lỗi. Từ đó, đơn vị này đề nghị hội đồng phiên họp tuyên hủy phán quyết trọng tài.

Ngược lại, Công ty TAD Global Việt Nam cho rằng phán quyết trọng tài là phù hợp với nguyên tắc trọng tài, đề nghị tòa bác đơn yêu cầu. Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM cho rằng quyết định trọng tài là phù hợp, không cảm tính nên đề nghị tòa bác yêu cầu của Công ty M-TP Talent.

Tuy nhiên, đến phần nội dung phán quyết của Hội đồng xét xử thì không ai trong phòng xử nghe rõ do…

Chủ toạ phiên họp tuyên đọc quá nhỏ.Trong quá trình Hội đồng xét xử tuyên đọc phán quyết, đương sự 2 lần phản ánh rằng họ không nghe thấy gì nhưng chủ tọa vẫn tiếp tục đọc. 

Mặc dù, TAND TP.HCM có trang bị micro nhưng suốt phiên xử chủ tọa không hề mở micro.

Sau 2 lần đề nghị không được, cả 2 đương sự xin lên đứng cạnh bàn thư ký để nghe tuyên án nhưng cũng không nghe thấy gì.

Sau khi tuyên án xong, thẩm phán Lê Công Toại (thành viên Hội đồng xét xử) cho biết là Chủ toạ phiên toà bị…viêm họng nên đọc nhỏ, nội dung chính là Toà huỷ phán quyết trọng tài.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022