Theo 163, hai phương pháp quay chính được nhà làm phim A Legend áp dụng là sử dụng các cảnh quay trực tiếp truyền thống và dùng công nghệ AI trên khuôn mặt diễn viên. Ví dụ, khuôn mặt của vị tướng cổ đại Triệu Chiến do Thành Long thủ vai đã được sử dụng công nghệ AI, khiến Thành Long từ người 70 tuổi trở thành Thành Long có diện mạo tuổi 27.

a1-jfif-7669-1720498099.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=t0eYk1DPnN4GY3rBFNfAUQ

Thành Long trong 'A Legend'. Ảnh: 163

Từ trước tới nay, việc Thành Long đích thân tham gia chiến đấu là một trong những điểm nhấn quan trọng cho các bộ phim anh đóng. Do đó, việc anh sử dụng AI và người đóng thế gây nhiều tranh cãi. Nhiều khán giả không hài lòng với điều này và nhận xét rằng Thành Long phiên bản trẻ nhờ được AI thay đổi diện mạo trông rất kém tự nhiên. Một bình luận viết: "Gương mặt AI dường như lúc nào cũng ngoác miệng cười và không thể diễn tả được cảm xúc của mình, dù trong những đoạn bi kịch như người thân chết, hỗn chiến kịch tính. Thước phim 'từ bi thành hài kịch".

Số khác còn nghi ngờ Thành Long sử dụng người đóng thế. Tính toán nhanh cho thấy Thành Long sinh năm 1954, tức là ông đã hơn 70 tuổi. Nhiều ý kiến bình luận, một người đàn ông 70 tuổi sử dụng "body double" là thanh niên trong quá trình quay phim là điều không thể chấp nhận được. Một người viết trên 163: "Nếu khán giả mua vé xem phim vì Thành Long, năm nay đã 70 tuổi, nhưng thứ họ nhìn thấy là một diễn viên đóng thế với khuôn mặt trẻ trung của Thành Long 27 tuổi, họ chắc chắn sẽ cảm thấy bị lừa". Số khác chia sẻ: "Như bị lừa. Thân hình thì của người đóng thế, mặt do AI thực hiện, vậy Thành Long đóng vai trò gì?".

Ngay sau khi ồn ào này xuất hiện, hình ảnh hậu trường Thành Long mặc áo giáp cưỡi ngựa đã xuất hiện trên mạng, góp phần khẳng định nam diễn viên vẫn đích thân tham gia quay phim và không lạm dụng việc đóng thế. Tuy nhiên, rất nhiều ý kiến cho rằng tác phẩm của Thành Long "là một xảo biện núp bóng AI".

thanh-long-3-jfif-3100-1720498883.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Tz_315s_2AGuCCUEP3X6Aw

Thành Long trên phim trường 'A Legend'. Ảnh: Weibo

Bộ phim A Legend với sự tham gia của Thành Long, Đậu Kiêu... dự kiến ra mắt vào cuối tháng 7, được dự đoán là "bom tấn" hè 2024. Không chỉ được đầu tư với số tiền 50 triệu USD, phim quy tụ dàn diễn viên tên tuổi. Việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến đã được các nhà sản xuất phim tiết lộ tại sự kiện ở Thượng Hải hôm 17/6, nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Bona Film Group. Phim được đạo diễn bởi nhà làm phim người Hong Kong Stanley Tong - người từng hợp tác bền chặt với Thành Long trong hơn ba thập kỷ. Cả hai có với nhau khoảng 10 bộ phim, trong đó, A Legend đóng vai trò là tác phẩm tiếp nối bộ phim bom tấn năm 2005 của Thành Long là The Myth (Thần thoại - đóng cùng Kim Hee Sun).

Trong bộ phim sắp ra mắt này, Thành Long vào vai giáo sư Phương, một nhà khảo cổ học tình cờ tìm thấy một cổ vật bằng ngọc bích có sức mạnh huyền bí, cho phép anh và trợ lý của mình du hành ngược về thời kỳ hỗn loạn của Tây Hán (206 TCN-24 SCN). Hành trình của họ dẫn họ đến gặp một nàng công chúa xinh đẹp từ bộ tộc du mục Hung Nô, từ đó mở ra câu chuyện huyền thoại của riêng họ.

Mặc dù phiên bản "Thành Long trẻ" được trẻ hóa bằng công nghệ kỹ thuật số, nhưng quang cảnh chiến trường rộng lớn với hơn 10.000 con ngựa phi nước đại trên đồng cỏ rộng lớn đã được ghi lại một cách chân thực bằng các phương pháp thông thường tại huyện Triệu Tô thuộc khu tự trị Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương.

Nguyễn Hương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022