• Đi vào lòng đất: Fan "đổ vỏ" nhân viên để bênh Jennie, ai dè nữ idol tự "quay xe" xin lỗi luôn vì hút thuốc

Jennie (BLACKPINK) là nữ thần tượng hot nhất nhì Kpop, nhưng cũng vướng theo vô số tranh cãi. Cô vượt qua hàng loạt tranh cãi như lười nhảy, đóng cảnh phim sexy quá đà, chảnh chọe, hẹn hò quá nhiều... để vững vàng ở vị trí hiện tại. Có thể nói rằng nếu nữ idol khác vướng phải loạt phốt như Jennie, sự nghiệp họ nhiều khả năng sẽ tiêu tùng.

Nhưng giờ đây, truyền thông Hàn Quốc nhận định Jennie đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn nhất sự nghiệp. Từ bê bối hút thuốc lá điện tử trong phòng, phà khói vào mặt nhân viên, nữ idol bị "đào" lại hàng loạt phốt khác, bị đặt dấu hỏi về nhân cách và đối diện với nguy cơ bị cơ quan chức năng xử phạt. Câu chuyện không dừng lại ở đây.

jennie-chanel-coco-2-03-17205415569701505796808.jpg

Bị truyền thông Hàn Quốc quay lưng, chỉ trích gay gắt "lạm quyền"

Jennie vốn là con cưng của truyền thông Hàn Quốc và quốc tế. Bình thường, cô luôn được truyền thông tán tụng bằng hàng loạt mỹ từ. Nhưng đến bê bối hút thuốc phà khói vào mặt nhân viên này, hàng loạt trang báo lớn xứ Hàn đã chỉ trích Jennie bằng từ "갑질" (lạm quyền). Các trang truyền thông nói trên có thể kể đến như Sports DongA, Xports News, Ten Asia, My Daily...

Đây là 1 từ ngữ cực kỳ nặng nề, dùng để chỉ thái độ, hành động kiêu ngạo và độc đoán của người có quyền lực cao đối xử với người có vị trí thấp hơn. Showbiz Hàn Quốc vốn đề cao sự khiêm tốn, hòa đồng của người nổi tiếng, nên cái danh "lạm quyền" là điều ngôi sao nào cũng muốn tránh. Nhiều ngôi sao như Irene (Red Velvet), Ryu Jun Yeol, Lee Seung Yeon... đã từng "ngã ngựa" đau vì phốt lạm quyền. Việc Jennie bị chỉ trích bằng từ ngữ nặng nề cho thấy cô đã mất điểm cực nặng trong mắt truyền thông Hàn Quốc.

edit-photo2024-07-0922-32-53-2-17205395300401736427139.jpegedit-photo2024-07-0922-32-53-1720539511841107201656.jpeg

Hàng loạt trang báo lớn xứ Hàn chỉ trích Jennie bằng từ ngữ nặng nề "lạm quyền"

Bị nghi vấn hút thuốc từ lâu và được fan bao che

Từ năm 2022, nghi vấn Jennie hút thuốc đã nổi lên trên mạng xã hội. Ở thời điểm đó, bài đăng trên nền tảng X (Twitter) đã đăng tải bài viết về việc Jennie tiệc tùng ở lễ hội Coachella và bị cáo buộc hút thuốc. Trong khoảnh khắc được ghi lại, Jennie và The Weeknd đang nhảy và có làn khói xuất hiện. Điều này khiến cư dân mạng tranh cãi rằng Jennie có hút thuốc lá.

Tuy nhiên ồn ào này nhanh chóng bị "dập" bởi số đông người hâm mộ của thành viên BLACKPINK cho rằng khoảnh khắc kể trên là không rõ ràng và không có bằng chứng nào xác nhận cho nghi vấn đầy nhạy cảm này. Đến nay, cư dân mạng mới "đào" lại nghi vấn này, cho rằng nhiều BLINK biết nhưng vẫn cố tình bao che cho thần tượng.

photo-2-17205396113751984705305.png
photo-1-17205396095661919752243.png

Hình ảnh từng khiến Jennie vấp phải nghi vấn hút thuốc lá tại Coachella

Phốt lạm quyền khác cũng bị đưa ra ánh sáng, khiến netizen nghi ngờ tính cách thật

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên Jennie bị chỉ trích lạm quyền. Vào năm 2019, nghệ sĩ hài Jung Yong Guk và chủ nhà hàng đã xuất hiện tại chương trình radio Bae Sung Jae's Ten rồi "bóc phốt" nữ idol cùng ekip có hành động lạm quyền. Chiếc xe chở Jennie đã đỗ ở trước cửa nhà hàng - nơi cấm đỗ xe và yêu cầu nhân viên nướng lòng cho, dù đây là nhà hàng khách tự phục vụ.

Chủ nhà hàng cho biết: "1 chiếc xe dừng lại ở cửa nhà hàng chúng tôi lúc 23h tối. Nhân viên nói với những người trong xe rằng họ có thể bị phạt nếu đỗ xe ở đây, nếu có thể hãy để nhân viên đưa xe đi đỗ ở chỗ khác. Tuy nhiên những người đó nói 'Có bị phạt cũng chẳng sao'. Đây là lần đầu tiên tôi nghe có người nói như vậy".

"Khi vào bên trong rồi, họ nói có 7 người nên hãy chuẩn bị đồ ăn. Có 2 stylist, 2 quản lý, tổng cộng 4 người vào trước. Họ yêu cầu lên đồ ăn càng nhanh càng tốt vì người nổi tiếng sắp tới. Tôi chuẩn bị đồ ăn và tự hỏi đó là ai. Người đến là Jennie của BLACKPINK. Thôi thì là cô ấy nên cũng ổn thôi" - chủ nhà hàng chia sẻ.

photo-2-17205399067091869667116.jpg

Chủ nhà hàng "bóc phốt" Jennie lạm quyền từ năm 2019

Ở thời điểm đó, nhiều fan tràn vào "khủng bố" Jung Yong Guk, chủ nhà hàng và truyền thông Hàn Quốc "đổ vỏ" cho nữ idol. Lập luận của fan cho rằng quản lý mới là người đỗ xe sai chỗ, Jennie không hề trực tiếp làm điều này. Nhưng giờ đây, cư dân mạng cho rằng Jennie không hề là nạn nhân. Cô ở trong cùng ekip, và nếu nữ idol không cho phép thì những việc làm sai quy định sẽ không thể diễn ra. Netizen còn nghi ngờ tính cách thật của nữ idol, cho rằng sự việc này là manh nha thể hiện tính cách "lạm quyền" của cô nàng.

Đối diện với nguy cơ bị cơ quan chức năng xử phạt

Theo Naver, 1 fan lâu năm của BLACKPINK đã gửi khiếu nại yêu cầu Đại sứ quán Hàn Quốc ở Italy điều tra hành vi hút lá điện tử trái phép trong nhà Jennie. "Tôi rất thất vọng khi Jennie đã có hành động bất lịch sự như vậy ở nước ngoài. Tôi đã khiếu nại việc làm của cô ấy với Bộ Ngoại giao cũng như Đại sứ quán Hàn Quốc ở Italy và yêu cầu họ có biện pháp xử lý nghiêm khắc. Tôi hy vọng Jennie sẽ suy ngẫm sâu sắc về hành vi của cô ấy", người khiếu nại cho biết.

ezgif-4-02c8b8b8c3-17205416401271671793649.gif

Jennie bị chính fan lâu năm quay lưng, gửi khiếu nại yêu cầu Đại sứ quán Hàn Quốc ở Italy điều tra

Theo Đạo luật nâng cao sức khỏe quốc gia Hàn Quốc, các tòa nhà văn phòng, nhà máy và tòa nhà hỗn hợp có tổng diện tích sàn từ 1.000 m2 trở lên được chỉ định là khu vực cấm hút thuốc trong toàn bộ cơ sở. Nếu hút thuốc trong nhà ở khu vực cấm, người có hành vi này sẽ bị phạt tiền lên tới 100.000 won (1,8 triệu đồng). Nam thần tượng Haechan (NCT), D.O. (EXO) từng bị nhà chức trách phạt tiền sau khi bị phát hiện hút thuốc lá điện tử trong nhà ở Hàn Quốc.

Tuy nhiên trong trường hợp của Jennie, cô sẽ không bị xử phạt ở Hàn Quốc mà có thể là tại Italy. Đáng chú ý, tại đảo Capri (Italy), nơi Jennie được cho đã có hành vi gây tranh cãi, cũng nghiêm cấm mọi người hút thuốc trong không gian kín. Nếu bị điều tra và phát hiện hành vi trái quy định, nữ idol đối mặt với việc bị giới chức địa phương xử phạt.

Tất nhiên, số tiền xử phạt (nếu có) chỉ là xu lẻ so với tài sản kếch sù của Jennie. Nhưng tiền phạt không phải vấn đề ở đây. Nếu bị cơ quan chức năng "sờ gáy", danh tiếng và hình tượng của Jennie sẽ bị tổn hại nghiêm trọng. Với tư cách người của công chúng, nữ idol cần cố gắng duy trì hình tượng đẹp vì điều này tốt cho sự nghiệp của chính cô, đồng thời không làm ảnh hưởng tiêu cực đến tệp fan nhỏ tuổi.

jennie-2-1-680x1020-17205416966111319272518.png

Jennie đối diện với nguy cơ bị cơ quan chức năng xử phạt. Số tiền không đáng là bao so với tài sản của nữ idol, nhưng cô sẽ chịu thiệt hại nhiều hơn thế

Lời xin lỗi gây tranh cãi cùng những pha bênh vực "đi vào lòng đất" của fan

Đến chiều ngày 9/7, công ty của Jennie đã lên tiếng xin lỗi và cũng công bố luôn lập trường của nữ idol: "Chúng tôi chân thành xin lỗi tất cả những ai cảm thấy khó chịu với hành động của Jennie trong video phát hành ngày 2/7. Jennie đang kiểm điểm lại hành động hút thuốc trong nhà, gây tổn hại sức khỏe nhân viên, đồng thời liên hệ xin lỗi trực tiếp những nhân viên có mặt tại thời điểm đó. Chúng tôi cũng muốn xin lỗi những người hâm mộ cảm thấy thất vọng. Chúng tôi sẽ đền đáp lại các bạn bằng hình ảnh trưởng thành và tốt đẹp hơn trong tương lai".

Tuy nhiên lời xin lỗi này lại càng như đổ thêm dầu vào lửa, khiến cư dân mạng thêm giận dữ. Nhiều người cho rằng lời xin lỗi này quá thiếu chân thành, Jennie không trực tiếp lên tiếng mà chỉ biết núp sau công ty quản lý: "Thật là khó chịu. Nghiêm túc mà nói, trông lời xin lỗi như trò hề vậy", "Đây không chỉ là về việc hút thuốc, mà còn là định nghĩa về người nổi tiếng? Kỹ năng xã hội? Họ như sống trong thế giới khác với chúng ta, sẽ không bao giờ hiểu được", "Hối hận sao, chắc là ngượng lắm", "Bị phát hiện mới đi xin lỗi", "Giờ tôi biết chính xác cô là người như thế nào", "Tôi thực sự thất vọng về Jennie", "Hình ảnh của cô ấy tan vỡ hoàn toàn, tôi rất sốc", "Nhìn thấy những thứ thế này làm hỏng hết cái nhìn của tôi về Jennie. Tôi không thể nhìn cô ấy như trước nữa"...

imagesi6fy50q4lx0i42-1720541863412381702714.png

Lời xin lỗi của Jennie bị cho là thiếu chân thành

Không những vậy, cách các fan bênh vực Jennie bất chấp lý lẽ cũng càng khiến công chúng mất thiện cảm với cô. Bộ phận fan này gay gắt dấu hỏi về cách tổ video editor để lọt cảnh hút thuốc nhạy cảm, thậm chí cao trào còn có không ít người tố nhân viên cố tình giở trò "bán đứng" Jennie, cố tình quay cảnh cô hút thuốc nhằm làm gây sóng gió cho nữ idol. Thậm chí nhân cơ hội này, nhiều fan "trộn gỏi" công ty Odd Atelier vì những thiếu sót trong quá trình quảng bá cho Jennie như chậm cập nhật mạng xã hội, đăng ảnh chất lượng thấp... Mọi tội lỗi giờ đây bị quy hết về công ty của Jennie chứ không phải chính nữ idol. 

Nhưng họ đã quên mất rằng đứng sau Jennie bây giờ không phải là YG Entertainment để tha hồ "chửi phong long" nữa. Trên thực tế, Jennie là nhà sáng lập và nghệ sĩ duy nhất của công ty Odd Atelier. Rất khó có khả năng nhân viên cố tình bán đứng cô, vì không ai dại mà hại chính quản lý cấp cao đứng đầu và đại diện cho hình ảnh của công ty. Ngoài ra nếu có hành động như trên, nhân viên sẽ bị mất việc. Trong mắt netizen Hàn, những chuyện như thiếu quảng bá, chậm cập nhật mạng xã hội, đăng ảnh chất lượng thấp... là điều xảy ra với mọi công ty giải trí. Hơn nữa, Jennie tự mình lãnh đạo Odd Atelier, nên cô là người chịu trách nhiệm chính cho sự nghiệp cá nhân của mình.

style-661e544a513a9-744x930-137-1720541863432196869476.jpg

Jennie buộc phải tự chịu trách nhiệm cho sự nghiệp của chính mình vì cô đã rời xa vòng tay của YG, tự lập công ty riêng

https://kenh14.vn/cuoc-khung-hoang-lon-nhat-su-nghiep-cua-jennie-1-scandal-keo-theo-1001-phot-lam-quyen-va-an-phat-can-ke-20240709232809706.chn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022