Quyết định được đưa ra khi hội đồng thẩm định nghệ thuật của Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM kết luận ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (tên thật là Huỳnh Minh Hưng) diện trang phục gắn huy hiệu không phù hợp để hát ở show hồi đầu tháng 5, tại TP HCM. Anh đồng thời bị phạt 27,5 triệu đồng.

Chiều 18/7, tại cuộc họp thường kỳ, đại diện Sở Văn hóa - Thể Thao cung cấp thêm chi tiết về quyết định xử phạt. Theo đó, việc đình chỉ hoạt động của ca sĩ được áp dụng "trên lãnh thổ Việt Nam và từ Việt Nam ra nước ngoài". "Nếu thực hiện hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo ở Việt Nam và ở nước ngoài, ông Huỳnh Minh Hưng sẽ bị xử lý theo quy định", đại diện Sở cho biết.

Ngoài ra, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không được ra ca khúc, MV, tiết mục trên nền tảng mạng xã hội như YouTube, TikTok trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, theo Nghị định số 144 của Chính phủ (quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn).

Đại diện công ty quản lý ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết nhận được quyết định xử phạt vào ngày 15/7, trong khi anh đã sang Mỹ lưu diễn từ ngày 12 đến 30/7, nhận các show ở Las Vegas, Seattle, San Diego, Atlantic City, Oklahhoma.

"Đàm Vĩnh Hưng không hề biết về biên bản xử phạt trước khi lên đường sang Mỹ lưu diễn. Phía công ty cũng có động thái gửi đơn cứu xét nhờ phía Sở xem xét cho hoàn thành hai show diễn cuối còn lại trong tour ở nước ngoài", đại diện Tiếng Hát Việt - công ty giải trí của ca sĩ - nói.

Còn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết: "Tôi bất ngờ và buồn vì mức phạt rất nặng".

dam-vinh-hung-1-1159-1721300468.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=zBrW5fquPS3T8OM1GojxLA

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong show liveshow bolero "Ngày em thắp sao trời", hôm 4/5 ở TP HCM. Ảnh: Kiếng Cận

Trước đó, ở liveshow Ngày em thắp sao trời tại TP HCM, hôm 4/5, một trong số nhiều trang phục ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc vấp phản ứng từ khán giả. Nhiều người cho rằng các huy hiệu trên áo ca sĩ mô phỏng Biệt công bội tinh - một loại huân chương của chính quyền Việt Nam Cộng Hòa, phát hành từ 1950 đến 1974.

Ở buổi họp thường kỳ ngày 23/5, đại diện Sở nhận định bộ trang phục này "không phù hợp với giá trị văn hóa Việt Nam, dễ làm liên tưởng đến các vấn đề nhạy cảm liên quan chính trị, gây phản cảm và tạo nên dư luận xấu, nhất là trong dịp cả nước chuẩn bị kỷ niệm các sự kiện chính trị trọng đại".

Hồi tháng 5, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi vì để xảy ra ồn ào. Ca sĩ giải thích bộ quần áo do nhà thiết kế Tuấn Trần thực hiện lấy cảm hứng từ một bộ cánh anh thích trên sàn diễn thời trang quốc tế, các huy hiệu gắn trên áo như vật phụ kiện mang tính trang trí thêm bắt mắt, ngoài ra không có dụng ý nào khác. Ở show ngày 18/5 tại Hà Nội, ca sĩ nói không sử dụng lại bộ trang phục.

Ca sĩ 53 tuổi, quê Quảng Nam. Năm 1998, anh đoạt giải tư Tiếng hát truyền hình TP HCM. Đầu thập niên 2000, anh gây chú ý với các ca khúc nhạc trẻ. Ngoài hát, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng làm giám khảo nhiều chương trình âm nhạc, đoạt một số giải thưởng, và tham gia nhiều công tác xã hội.

tinh-yeu-khong-co-loi-dam-vinh-hung-1590205797.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=CF2eZApTLtaY9ojwx1Ibaw
'Tình yêu không có lỗi' - Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng hát "Tình yêu không có lỗi" (Minh Nhiên sáng tác) năm 2020 Video: Top Live

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022