NSND Tự Long tên đầy đủ là Vũ Tự Long, sinh năm 1973, quê ở Bắc Ninh. Năm 1998, sau khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, Tự Long được tuyển về Nhà hát Chèo Việt Nam.

Năm 1999, Tự Long về đầu quân tại đoàn Chèo Tổng cục Hậu cần của Quân đội. Anh đi lên từ những vai cầm cờ chạy hiệu trên sân khấu chèo. Sau đó, Tự Long được chọn đi thi Liên hoan chèo toàn quốc.

Năm 2014, Tự Long được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội. Anh được phong NSƯT vào năm 2012. Trước khi lên NSƯT, anh đã có 9 huy chương, trong đó có 8 vàng, 1 bạc.

Sau đó, anh tiếp tục có thêm 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và một phần ba huy chương vàng quy đổi qua các kỳ hội diễn và bằng khen của Bộ Quốc phòng năm 2014.

Đầu năm 2016, nghệ sĩ Tự Long được xét tặng danh hiệu NSND. Anh được xem là nghệ sĩ trẻ nhất của chương trình Táo Quân vinh dự nhận danh hiệu cao quý. 

tulong.jpg Tự Long là nam nghệ sĩ hoá thân thành nhiều vai Táo nhất trong chương trình Gặp Nhau Cuối Năm

Nghệ sĩ Tự Long xuất thân từ một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cả bố và mẹ anh đều là nghệ sĩ và nhiều họ hàng cũng học trường Sân khấu điện ảnh.

Bố ruột Tự Long là NSƯT Tự Lẫm, biệt danh Hai Lẫm, một nghệ sĩ hát quan họ nổi tiếng ở Bắc Ninh. Ông được coi là một trong những người đặt nền móng xây dựng Đoàn Dân ca Quan họ Bắc Ninh (nay là nhà hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh) đầu tiên. Ông cũng từng giữ chức trưởng đoàn trong những ngày đầu thành lập.

tulong2.jpgXuất thân từ gia đình có truyền thống nghệ thuật, nam danh hài thấm nhuần tình yêu với những thể loại truyền thống của dân tộc

Tự Long từng kết hôn với người vợ đầu tiên là Minh Trang. Hai người yêu nhau suốt 7 năm khi còn là sinh viên rồi đi đến hôn nhân. Cả hai có con trai tên Vũ Tự Gia Anh, biệt danh Teppy. Năm 2012, Tự Long và vợ lặng lẽ ly hôn. Anh chưa một lần đề cập đến sự đổ vỡ này.

Ngày 7/5/2015, anh kết hôn với Minh Nguyệt - giảng viên Đại học Văn hóa Nghệ thuật, Hà Nội. Đến thời điểm hiện tại, cả hai đã có 3 con với nhau, "nếp" hay "tẻ" đều có đủ.

tu-long-2.jpg Nam nghệ sĩ là người vợ thứ 2 

Ở độ tuổi ngũ tuần vẫn trông nom 3 đứa con nhỏ, NSND Tự Long luôn sẵn sàng bớt chút công việc bận rộn để dành thời gian bên gia đình. Dù tất bật nhưng nam nghệ sĩ vô cùng hạnh phúc.

Nếu ai theo dõi trang cá nhân của NSND Tự Long thì sẽ biết, anh thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc cuộc sống đời thường vui vẻ bên vợ con, không ngại công khai những hình ảnh "đầu bù tóc rối" chăm sóc và chơi đùa với các con.

tu-long-2.pngtu-long-3.jpgtu-long-3.pngTổ ấm đủ nếp đủ tẻ của Tự Long 

Từng chia sẻ về đời sống hiện tại, nghệ sĩ Tự Long cho biết: “Những gì đã qua thì không lấy lại được. Là người đàn ông càng không nên đổ lỗi, hờn trách hay tiếc nuối khi hôn nhân kết thúc. Người ta vẫn tin rằng, nỗi buồn qua đi thì niềm vui sẽ tới. Tôi cảm thấy vui khi sau những tháng ngày khó khăn trong cuộc sống đã tìm được bến đỗ cho mình”.

Về phía vợ Tự Long, cô cũng từng chia sẻ về việc lấy chồng nổi tiếng. Theo đó, nữ giảng viên cho biết nếu nói không áp lực thì là không đúng nhưng cô cùng phải dần làm quen, thích nghi với hào quang của chồng. 

tu-long-4.pngtu-long-5.pngtu-long-6.png  Vẻ đẹp giản dị của nữ giảng viên vẫn luôn nhận được nhiều lời khen ngợi.

Dù chồng nổi tiếng, giàu có và bản thân là một người phụ nữ xinh đẹp nhưng vợ NSND Tự Long lại có phong cách ăn mặc giản dị, không trưng trổ. Tuy nhiên, vẻ đẹp giản dị của nữ giảng viên vẫn luôn nhận được nhiều lời khen ngợi.

Hiện tại, Tự Long đang "làm mưa làm gió" tại chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai nên cuộc sống của nam nghệ sĩ càng thu hút sự chú ý của người hâm mộ. 

tu-long-ava.jpg?width=150Sao Việt
NSND Tự Long trịch thượng khi đáp trả khán giả tắt tivi khỏi phải xem giống Trấn Thành?

Theo Gia đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022