Cạnh tranh và thi đua là điều thường thấy trong hầu hết lĩnh vực, khuyến khích sự phát triển, cải thiện thành tích. Tương tự, trong học tập, việc tham gia những kỳ thi năng khiếu như tiếng Anh cũng giúp trẻ cải thiện các kỹ năng mềm, tiếp thu thêm nhiều kiến thức và làm quen bạn mới.

Giúp trẻ trưởng thành

Thông qua các cuộc thi, trẻ có cơ hội cọ xát, tiếp cận nhiều kiến thức mới, khám phá thế giới, rèn kỹ năng mềm và vận dụng tiếng Anh vào thực tế. Học sinh được thử sức với những bài thảo luận, thuyết trình, trò chơi trí tuệ bằng tiếng Anh hoặc song ngữ. Các thử thách này đòi hỏi trẻ phải nghiên cứu, tìm hiểu về các vấn đề đa dạng.

NAM-3686-5299-1723166109.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=DPhA__CnzGeB1vBdQX-7YA

Các cuộc thi tiếng Anh thúc đẩy trẻ học hỏi, khám phá thêm về thế giới xung quanh và vận dụng ngoại ngữ để phát biểu, thuyết trình, phản biện... Ảnh: VUS

Trong quá trình thi đua, trẻ còn được gặp gỡ, giao lưu với nhiều bạn đồng trang lứa trên cả nước, giúp phát triển tinh thần sẻ chia và tương tác xã hội. Thông qua các hoạt động này, các em được khuyến khích chia sẻ niềm vui với bạn khi chiến thắng và động viên những bạn chưa may mắn. Nhờ đó, trẻ có thêm nhận thức về tình đoàn kết, sẻ chia và hình thành tinh thần đồng đội.

Thử thách sự hiểu biết về thế giới

Ngoài việc chủ động khuyến khích con tham gia các cuộc thi, việc lựa chọn sân chơi phù hợp cũng quan trọng không kém. Hiện có nhiều cuộc thi tiếng Anh được tổ chức bởi các câu lạc bộ và đơn vị uy tín, mở ra cơ hội thử sức, trau dồi bản thân cho học sinh.

Đơn cử như cuộc thi Nhà vô địch tiếng Anh toàn quốc Vietnam - English Championship (VEC) do hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS tổ chức. Sự kiện là một trong những sân chơi quy mô lớn đạt chuẩn quốc tế phù hợp để các con thử sức. Cuộc thi dành cho học viên ở mọi cấp độ từ SuperKids (6-11 tuổi) tới Young Leaders (11-15 tuổi) trong chương trình tiếng Anh hè Super Summer.

Copy-of-NAM-3237-JPG-9482-1723166109.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=z-rkEhUshaLKFv_AZ00RPw

Cuộc thi Nhà vô địch tiếng Anh toàn quốc Vietnam - English Championship (VEC) có quy mô trên cả nước. Ảnh: VUS

Vận dụng tiếng Anh vào thực tế

Với chủ đề "All around Việt Nam", mỗi vòng thi của Việt Nam English Championship là một thử thách thi đấu loại gay cấn, buộc thí sinh phải vận dụng tối đa kiến thức, kỹ năng mềm, tiếng Anh lẫn vốn sống.

Các câu hỏi trắc nghiệm tiếng Anh có nội dung xoay quanh kiến thức ngôn ngữ, khả năng tư duy và kiến thức tổng quát như Địa lý, Lịch sử, Toán học, Âm nhạc - Nghệ thuật, Khoa học, Văn hóa xã hội. Đặc biệt nhiều câu liên quan tới văn hóa, bản sắc dân tộc Việt.

Hai bảng VEC Junior và VEC Teen thu hút sự tham gia của 60.000 thí sinh VUS cả nước. Cuộc thi là sân chơi để các em học tập, thử thách trình độ tiếng Anh bài bản, chuyên nghiệp. Các thí sinh còn được nâng cao khả năng phản xạ, tích lũy vốn từ vựng thông qua bộ câu hỏi đa dạng.

Học hỏi tinh thần sẻ chia

Xuyên suốt từ vòng loại đến chung kết, các thí sinh nhí đều có sự đồng hành của các thầy cô và trợ giảng tại VUS. Ngoài giúp các em vượt thử thách, thầy cô còn truyền cảm hứng, động viên, nêu cao tình thần đồng đội, sẻ chia trong cuộc thi.

"Qua nhiều vòng đấu, có nhiều giọt nước mắt tiếc nuối lẫn hạnh phúc. Song các em đều thu về nhiều bài học và trải nghiệm đắt giá. Các em thêm tự tin, rèn bản lĩnh, từ đó khơi mở ước mơ, vững vàng tiến bước chinh phục những thử thách tiếp theo trên hành trình học tập", đại diện ban tổ chức VEC cho biết.

Tự tin chinh phục khát vọng vươn xa

Là một trong những bạn nhỏ nhận giải nhất từ cuộc thi, em Phan Minh Quân, giải nhất chung cuộc, cho biết cảm thấy hào hứng và tự tin hơn rất nhiều sau cuộc thi này.

"Các câu hỏi đều nằm trong lượng kiến thức con biết nên con đều tự tin bấm chuông trả lời, không có chút lo lắng nào", Quân nói.

Phụ huynh của Quân nói chị tin tưởng và lựa chọn VUS là nơi học cho các con từ nhiều năm nay. Chị đánh giá đội ngũ VUS tận tình giảng dạy, cơ sở vật chất đầy đủ, hỗ trợ tối đa cho việc học.

NAM-2559-JPG-4828-1723166109.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=kmSYkYKKX5D0HR66W9ac5A

Các thí sinh top 3 nhận phần thưởng từ ban tổ chức. Ảnh: VUS

Theo đại diện trung tâm, sàn đấu Anh ngữ mùa hè với những vòng thi gay cấn không chỉ về giải thưởng và điểm số. Thứ họ mong các thí sinh nhận được là vốn hiểu biết phong phú, thấu hiểu chính mình, rèn luyện bản lĩnh, tự tin khi đối mặt với những kỳ thi lớn.

"Những kỹ năng và kiến thức thu được trong cuộc thi sẽ giúp các em hoàn thiện bản thân, hướng đến đào tạo thế hệ trẻ năng lượng, khao khát vươn xa trong cuộc sống, sẵn sàng cho hành trình rộng lớn, chinh phục khát vọng phía trước", đại diện VUS nói thêm.

Á Hiên

Phụ huynh tìm hiểu thêm về Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) và các khóa học Anh ngữ, ngoại khóa tại đây hoặc liên hệ (028) 7308 3333.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022