Mới đây, câu chuyện một bà mẹ ở Trung Quốc, tốt nghiệp thạc sĩ trường Đại học Phúc Đán, Thượng Hải, ở tuổi 53, được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, gây chú ý.

Theo đó, sự việc bắt đầu khi cô con gái 23 tuổi của người phụ nữ này đăng tải lên nền tảng Weibo thước phim ghi lại khoảnh khắc dự lễ tốt nghiệp của mẹ mình. Cô chia sẻ rằng mẹ cô đã đơn xin học chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của trường Đại học Phúc Đán vào năm 2021. Đây là ngôi trường danh tiếng với chất lượng giảng dạy top 1 Thượng Hải, nằm trong top 5 đại học tốt nhất Trung Quốc, cùng với những cái tên như: Thanh Hoa, Bắc Kinh, Chiết Giang,..

photo-3-17207695855491258444417.jpg

Cô con gái chia sẻ hình ảnh chụp cùng mẹ tại buổi lễ tốt nghiệp.

Tờ South China Morning Post bình luận: “Câu chuyện về bà mẹ này đã trở thành nguồn cảm hứng cho khả năng cân bằng giữa công việc và học tập để lấy được bằng tốt nghiệp từ một trường đại học danh tiếng”.

Cô con gái cho hay rất tự hào về người mẹ của mình. Việc làm của bà mẹ đã truyền động lực cho cô nói riêng và những người thân trong gia đình nói chung cảm thấy vô cùng tự hào và có thêm động lực chăm chỉ, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

Theo đó, mẹ của cô gái 23 tuổi này vẫn có một công việc fulltime, vẫn đảm bảo chăm sóc gia đình và theo đuổi việc học thạc sĩ. “Mẹ tôi dành 2 giờ mỗi buổi tối để học bài. Bà ấy hoàn toàn chăm chú, tập trung song cũng rất vui vẻ và thoải mái trong quãng thời gian học tập này. Bố tôi và tôi sẽ phụ mẹ làm việc nhà”, cô chia sẻ.

photo-2-17207695836651282451496.jpg

Sự thành công trong sự nghiệp và học vấn của người mẹ đã truyền cảm hứng cho nhiều người trên mạng xã hội Trung Quốc.

Chứng chỉ của mẹ có nghĩa là toàn bộ gia đình đều có bằng sau đại học. Xu theo học tại Đại học Trung văn Hồng Kông, và cha cô tốt nghiệp Đại học Công nghệ Nam Trung Quốc tại Quảng Châu, miền Nam Trung Quốc. "Tôi rất tự hào về mẹ tôi! Bây giờ, trình độ học vấn của cả gia đình tôi đều như nhau", cô con gái 23 tuổi tự hào chia sẻ thêm.

Câu chuyện về người mẹ thành công trong cả sự nghiệp, gia đình và học vấn này đã truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều cư dân mạng dành lời khen ngợi trên mạng xã hội Weibo:

- Ngay cả khi là cha mẹ, bạn vẫn có quyền theo đuổi ước mơ của mình.

- Cha mẹ là hình mẫu tốt nhất cho con cái. Bạn biết không, điều này chắc chắn sẽ khiến con của bạn vô cùng tự hào và nỗ lực hơn nữa.

- Không bao giờ là quá muộn và không lúc nào là quá bận rộn nếu bạn có đủ niềm yêu thích và sự nỗ lực.

- Xuất sắc quá. Câu chuyện thật là truyền cảm hứng.

Đây không phải trường hợp đầu tiên nhận bằng Thạc sĩ ở độ tuổi U60. Song, những câu chuyện như bà mẹ 53 tuổi nêu trên luôn nhận được sự quan tâm của truyền thông lẫn mạng xã hội, bởi sự ý nghĩa và truyền cảm hứng đẹp.

photo-1-1720769582247386798618.png

Câu chuyện trên được nhiều tờ báo đăng tải, được xem là truyền cảm hứng tới nhiều người, với những giới tính và độ tuổi khác nhau.

Tại Trung Quốc, phần lớn cha mẹ thường xem thành công của con cái là là điều đáng tự hào và thành tựu trong cuộc sống của họ. Nhiều người thường nói với con cái rằng:

Họ thường nói với con cái của họ rằng: “望子成龙” (Tạm dịch: “Hy vọng con sẽ trở thành rồng trong tương lai) - truyền tải mong muốn những đứa con sẽ trở thành những người thành đạt, có sự nghiệp và địa vị cao trong xã hội.

Song, ngày nay, nhiều người trẻ cũng gửi kỳ vọng và lời chúc tương tự tới bố mẹ của mình. Một cư dân mạng đã chia sẻ câu chuyện của cha mình trên Douyin rằng: “Bố tôi lấy bằng tiến sĩ ở tuổi 59. Trong những năm tháng học tập, khi bố tôi trở nên lo lắng, mẹ tôi và tôi đã đưa ông đi du lịch và làm mọi thứ để ông vui vẻ.

Tôi không thể hạnh phúc hơn khi thấy cha tôi thực hiện được ước mơ của mình. Tôi hạnh phúc hơn khi nhìn thấy ông ấy hơn là đạt được thành công của riêng mình”.

Nguồn: South China Morning Post

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022