Mỏ hỗn không chỉ có Quốc Thiên

Anh trai vượt ngàn chông gai (ATVNCG) thu hút khán giả ngoài chất lượng âm nhạc còn do sự duyên dáng hài hước của các anh tài. Mới đây đại diện chương trình khẳng định ATVNCG không sử dụng chiêu trò, không yêu cầu các anh tài phải làm này làm kia để “tạo sóng”.

Nhưng xung quanh một game show nhất là lại đông người chơi như ATVNCG đương nhiên sẽ có vô số câu chuyện bên lề. Ngay cả khi chương trình không chủ động đạo diễn, chính các anh tài cũng sẽ tự bày chiêu trò. Vì hơn ai hết, họ cần tranh thủ sự chú ý của khán giả.

Vào thời điểm ATVNCG khai màn, một nam ca sĩ từng lên báo khẳng định từ chối lời mời của một game show, trong đó họ đề nghị anh đảm nhiệm vai trò “mỏ hỗn”. Một thuật ngữ được gen Z ưa chuộng thay cho “bạo miệng” lẫn “ác khẩu”.

Danh xưng “mỏ hỗn” đàng hoàng xuất hiện trong ATVNCG khi Neko Lê trong một buổi gặp gỡ riêng tư (nhưng vẫn có máy quay) giữa các anh tài muốn mời chiếc mỏ hỗn nhất là Quốc Thiên lên để trao quà. Nhiều anh tài cũng đồng tình với lựa chọn này. Như để chứng thực, khi nhận quà Quốc Thiên nói với Neko Lê kiểu “anh nhai đầu em”.

oo.jpgQuốc Thiên đang giả giọng nữ ca sĩ Hồng Ngọc trong một cuộc thi vui giữa các anh tài

Sau đó Neko Lê và “đồng bọn” liên tục có những màn reaction (ngồi xem lại chương trình và bàn luận) để chứng tỏ Quốc Thiên “mỏ hỗn”, đồng thời dựng chuyện vui vui để trêu chọc nhiều anh tài khác.

Tất nhiên Neko Lê vốn là đạo diễn cũng vô cùng tích cực dàn dựng những tiểu phẩm cùng các anh tài khác để xây dựng cho kênh cá nhân. Qua những sản phẩm này, không khó để thấy Neko Lê không chỉ mỏ hỗn mà có phần còn lợi khẩu hơn Quốc Thiên nhiều. Thiên là kiểu sợ bị bắt nạt nên gồng lên bằng mấy câu dọa dẫm vô hại, cũng để gây cười vậy thôi.

Dù gì để sinh tồn giữa một tập thể anh tài có sừng có mỏ đâu đơn giản? Chính Tăng Phúc trong một lần lên sóng cùng Kay Trần đã khẳng định Quốc Thiên chỉ mỏ hỗn bán thời gian (khi bị chọc thì mới văng miếng) còn Phúc và Kay mới là toàn thời gian.

Về khả năng ăn nói Jun Phạm là một “thế lực” trong chương trình. Khác với Neko Lê kiểu nửa đùa nửa thật, Jun Phạm khá thẳng thắn, không ngại bộc lộ quan điểm nhưng cũng không làm mếch lòng ai. Cho nên Jun trở thành anh tài được mời tham gia talk show nhiều nhất.

Trong một cuộc trò chuyện do Bùi Công Nam làm host (nghĩa là Bùi Công Nam cũng là một thế lực truyền thông không phải đùa), duy nhất Jun Phạm dám trả lời câu hỏi: “Nếu phải cưới một anh tài khác thì người đó là…”.

Tranh cãi về hai giải phụ

Mới đây ATVNCG lại hé lộ ý tưởng sẽ trao hai giải phụ là “Anh tài mỏ hỗn” và “Anh tài hạt nhài” (nói lái từ “hài nhạt”), kèm rào đón: “Các từ khoá mỏ hỗnhạt nhài vốn được sử dụng thân thương và hài hước, không mang ý nghĩa tiêu cực áp đặt lên các anh tài”.

Tuy nhiên ý tưởng này vẫn vấp phải nhiều ý kiến không đồng tình từ khán giả, cho rằng cái gì để đùa vui nên chỉ dừng lại ở đó mà thôi. Thử hình dung khi chương trình đã kết thúc từ lâu mà vẫn bị các “danh hiệu” này đeo bám thì anh tài nọ chắc cũng chẳng thích thú gì.

“Hạt nhài” là mô tả cư dân mạng dành cho phần kể chuyện vui của Tăng Phúc tại một cuộc thi vui - nơi anh tài thể hiện các tài năng lầy lội. Chính vì phần thi của Tăng Phúc có độ duyên dáng nhất định nên mới được nhắc tới, chứ mấy tiết mục của Binz hay Tiến Luật cũng “nhạt” không kém.

oo1.jpgCác anh tài “mỏ hỗn toàn phần” Tăng Phúc, Kay Trần, Neko Lê vô tình chung khung hình

Trong công diễn 2 với chủ đề Lời nhắn từ vũ trụ, BTC đề nghị các anh tài viết các lời nhắn để gửi khán giả. Neko Lê nghĩ ra kiểu viết bỡn cợt như: “Tôi mua kết quả hết rồi, không phải bầu chọn cho tôi đâu. Ký tên: BB Trần” và còn bày cho vài anh tài khác làm theo.

Trò đùa báo hại ê-kíp chương trình phải ngồi lọc lại mà vẫn không xuể nên vẫn có một số câu rơi vào tay khán giả. Tóm lại có thể kết luận Neko Lê chính là kiểu “gắp lửa bỏ tay người”, khéo léo trao cho người khác danh hiệu “mỏ hỗn” để sau đó mình tha hồ tung tác mà không bị mang tiếng.

jun.jpg?width=150Nhạc
Lý do Jun Phạm bỏ xa các anh tài khác

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022