Dự án “Bức Tường Unplugged – Cơn mưa tháng Năm” được ấp ủ từ 2012 sau cuộc gặp gỡ của cố nhạc sĩ Trần Lập, Guitarist Trần Tuấn Hùng với Nhạc sĩ Trần Thanh Phương tại Hà Nội. Tuy nhiên, cho tới tận ngày hôm nay Bức Tường mới có đầy đủ các yếu tố cần thiết để dự án trên diễn ra. Đó chính là thời gian, sự trải nghiệm, câu chuyện qua những thăng trầm, các yếu tố kỹ thuật và sự hỗ trợ của những người anh, người bạn ưu tú nhất.

babb981487ed23b37afc.jpg

Guitarist Trần Tuấn Hùng chia sẻ: "Cơn mưa tháng Năm – Có thể được hiểu là những điều đã đi qua, đã nếm trải những cơn mưa rào của tuổi trẻ và cả những cơn bão dữ dội nhất. Đây là một bài hát đặc trưng cho thể loại âm nhạc mà Bức Tường sẽ trình diễn trong Concert này, đồng thời cũng là sáng tác chung duy nhất của Trần Tuấn Hùng và Trần Lập. Unplugged – Khái niệm về một show Rock được trình diễn với những nhạc cụ mộc mạc thuần khiết, từ những cây Guitar Acoustic, Piano hay trống Jazz hay bộ dàn dây... để rồi 29 bản nhạc hay nhất của Bức Tường được phối khí mới, đầy cảm xúc mà chúng ta hiếm khi bắt gặp trong một không gian tuyệt vời như Nhà hát Hồ Gươm. Ở đó, Bức Tường sẽ kể câu chuyện về hành trình 29 năm tuyệt vời của mình". 

715ccf46d1bf75e12cae.jpg
Guitarist Trần Tuấn Hùng chia sẻ tại họp báo

Guitarist Trần Tuấn Hùng cũng cho biết, ban nhạc đã từng biểu diễn trong nhiều nhà hát nhưng một liveshow riêng thì đây là lần đầu tiên. Tính chất âm nhạc của Bức Tường cần không gian thoáng đãng, cho hàng ngàn, hàng vạn người, vì thế cho nên trước đây ban nhạc chưa từng nghĩ sẽ làm liveshow trong nhà hát. 

"Đây sẽ là một live show dành cho mọi lứa tuổi, nó dễ chịu, sẽ rất cảm xúc, thú vị", Guitarist Trần Tuấn Hùng hứa hẹn.

Nhạc sĩ Trần Thanh Phương - Giám đốc âm nhạc của chương trình, tiết lộ liveshow này để ban nhạc kể chuyện theo cách của những người đàn ông thực thụ, chứ không phải cách kể chuyện rất "khét" như chính họ thời trai trẻ. 

abf425a23b5b9f05c64a.jpg

Liveshow "Bức Tường Unplugged - Cơn mưa tháng Năm" ngoài ban nhạc Bức Tường gồm guitarist Trần Tuấn Hùng, guitarist Vũ Văn Hà, bassist Tăng Xuân Kiên, drummer Phạm Trung Hiếu, còn có các ca sĩ khách mời: Phạm Anh Khoa, Dương Trần Nghĩa, Nguyễn Việt Lâm, Nguyễn Nhật Minh, Vũ Thanh Vân. Đây là những ca sĩ hợp tác với Bức Tường thời gian qua, trong đó Vũ Thanh Vân là một giọng ca nữ.

Liveshow "Bức Tường Unplugged - Cơn mưa tháng Năm" sẽ diễn ra vào tối 27/10 tại Nhà hát Hồ Gươm.

Ban nhạc Bức Tường đã để lại dấu ấn đặc biệt với 7 Album phòng thu và các Liveshow, Tour diễn xuyên Việt bùng nổ nhiều thế hệ người nghe nhạc. Năm 2016, người thủ lĩnh, giọng ca chính và là tác giả các ca khúc của Bức Tường qua đời, để lại một khoảng trống lớn trong sự hiện diện của Bức Tường sau 21 năm. Đối với Bức Tường và tất cả khán giả yêu mến, Trần Lập mãi mãi là linh hồn và là nguồn cảm hứng trên hành trình không trải hoa hồng này.

8 năm qua, Bức Tường đã từng bước quay trở lại với âm nhạc với nỗ lực và sáng tạo không ngừng. Sau khi ra mắt thành công Album Vol 6 “Con đường không tên” tháng 11/2020 với sự hợp tác cùng ca sĩ Phạm Anh Khoa, Bức Tường tiếp tục phát hành Album Vol 7 “Cân bằng” tháng 4/2023 và nhận được những đánh giá cao từ giới chuyên môn và những khán giả nghe nhạc. Bên cạnh đó là nhiều hoạt động sôi nổi liên tục, với các Concert riêng thu hút hàng chục nghìn khán giả cũng như tham dự các sự kiện âm nhạc lớn, các chương trình trên các kênh sóng truyền hình quốc gia Việt Nam. Bức Tường vinh dự được nhận đề cử Giải thưởng Cống hiến 2020, được Tạp chí BillBoards Mỹ vinh danh trên số tháng 5/2021... Bức Tường luôn muốn làm mới mình và chinh phục những thử thách.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022