Hãng tin CNN trích lời biện lý hạt Butler (Pennsylvania) Richard Goldinger cho biết, nghi phạm nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump đã bị Sở Mật vụ khống chế và bắn hạ. Bên cạnh đó, ít nhất một khán giả tử vong, một người khác đang trong tình trạng nguy kịch.

Lực lượng thực thi pháp luật đang điều tra vụ nổ súng như một âm mưu ám sát.

Thông tin thêm về nghi phạm, ba nguồn thực thi pháp luật xác nhận tay súng bắn tỉa ở bên ngoài địa điểm tổ chức cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump. 

Sau vụ việc, Sở Cảnh sát thành phố New York tăng cường lực lượng canh gác tại Tháp Trump và các địa điểm nhạy cảm khác quanh thành phố như Quảng trường Foley và Tòa thị chính. Trong nhiều năm qua, Tháp Trump là nơi tụ tập của những người ủng hộ và phản đối cựu tổng thống.

trump---Copy-1.jpg Cựu Tổng thống Donald Trump được đưa khỏi cuộc vận động tranh cử sau vụ nổ súng. (Ảnh: Reuters) 

Nhiều quan chức Mỹ đã lên án vụ việc "bạo lực và tàn bạo". Tổng thống đương nhiệm Joe Biden nói: "Tôi được thông báo ngắn gọn về vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của ông Donald Trump ở Pennsylvania. Tôi rất biết ơn vì ông ấy đã an toàn.

Tôi cầu nguyện cho ông ấy và cả gia đình ông ấy cũng như những người có mặt tại cuộc biểu tình. Jill và tôi rất biết ơn Sở Mật vụ đã đưa ông đến nơi an toàn. Bạo lực không thể được hiện diện ở Mỹ. Chúng ta phải đoàn kết như một quốc gia để lên án các hành vi này".

Cựu Tổng thống Donald Trump bị bắn khi đang phát biểu tại cuộc vận động tranh cử ở thành phố Butler thuộc bang Pennsylvania (Mỹ) hôm 13/7 (giờ địa phương). Thời điểm đó, ông Trump được cho là đã ngã xuống và được đội ngũ an ninh che chắn. Vài phút sau, cựu tổng thống đứng dậy và được hộ tống ra đoàn xe.

Cập nhật về tình hình của ông Trump, hãng tin NBC News trích lời hai quan chức thực thi pháp luật cấp cao cho biết, ông Trump hiện an toàn và không ảnh hưởng tới tính mạng. Ông bị chảy máu ở một bên đầu và tai.

Người phát ngôn của ông Trump - ông Steven Cheung thông tin, cựu tổng thống gửi lời "cảm ơn cơ quan thực thi pháp luật và lực lượng phản ứng đầu tiên vì đã kịp thời hành động trong vụ việc". “Ông ấy ổn và đang được kiểm tra tại một cơ sở y tế địa phương. Thông tin chi tiết sẽ được công bố", ông Cheung chia sẻ.

trump.jpg?width=150Yolo
Ông Donald Trump bị bắn khi đang vận động tranh cử

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022