Tiểu sử ca sĩ Mỹ Tâm

Mỹ Tâm tên khai sinh là Phan Thị Mỹ Tâm sinh năm 1981, được người hâm mộ gọi là Họa mi tóc nâu là một trong những nữ ca sĩ nổi tiếng ở Việt Nam.

Xem Ảnh Ca sĩ Mỹ Tâm

  • Tiểu sử ca sĩ Mỹ Tâm
  • Tiểu sử ca sĩ Mỹ Tâm
  • Tiểu sử ca sĩ Mỹ Tâm
  • Tiểu sử ca sĩ Mỹ Tâm
  • Tiểu sử ca sĩ Mỹ Tâm
  • Tiểu sử ca sĩ Mỹ Tâm
  • Tiểu sử ca sĩ Mỹ Tâm
  • Tiểu sử ca sĩ Mỹ Tâm
  • Tiểu sử ca sĩ Mỹ Tâm
  • Tiểu sử ca sĩ Mỹ Tâm
  • Tiểu sử ca sĩ Mỹ Tâm
  • Mỹ Tâm giám khảo giọng hát việt 30/8/2015

Nghe Album

Mỹ tâm sinh năm bao nhiêu?

Mỹ Tâm sinh ngày 16 tháng 1 năm 1981. Năm Mỹ Tâm 16 tuổi, cô đã giành giải nhất đơn ca toàn thành. Với hoạt động âm nhạc nghiêm túc, sáng tạo và luôn tạo được dấu ấn, từ năm 2002 cho đến nay, Mỹ Tâm luôn là một trong những ca sĩ hàng đầu của Việt Nam. Cô còn sáng tác ca khúc và là tác giả của nhiều bài hát được yêu thích.

Mỹ Tâm sinh ra tại Đà Nẵng, quê gốc của ở Điện Thọ, Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Gia đình ca sĩ Mỹ Tâm có tám anh chi em, Mỹ tâm là con út, ngay từ nhỏ cô đã thể hiện mình có khả năng về âm nhạc. Từ năm 1997 đến 2001, cô học hệ trung cấp chính quy (4 năm) khoa thanh nhạc Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh và tốt nghiệp thủ khoa.

Lý lịch Mỹ Tâm và Sự nghiệp âm nhạc

Trong nước

Năm 16 tuổi, cô đã giành giải nhất đơn ca toàn thành. Năm 1997 cô đoạt Huy chương vàng Giọng hát hay Xuân và hệ Trung cấp Nhạc viện, khoa Thanh nhạc Đà Nẵng. Từ 1997-1998, cô tham gia liên tiếp những hội diễn văn nghệ, các cuộc thi giọng hát hay của quận và thành phố. Tháng 4 năm 1998, cô đoạt giải nhất ở hai hội thi đơn ca quận Tân Bình và Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh. Tháng 11 năm 1998, đoạt giải nhất Giọng ca vàng báo Mực Tím.

Tháng 1 năm 1999, cô trở thành ca sĩ độc quyền của Vafaco. Bản thu âm đầu tiên của cô được thực hiện dưới sự chỉ đạo của nhạc sĩ Nguyễn Hà. Ca khúc “Nhé anh” vừa là bài tập thu thanh đầu đời.

Giữa năm 2000, hết hợp đồng với Vafaco, cô viết ca khúc đầu tay của mình, đặt tên là “Mãi yêu”. Quá trình sáng tác có sự trợ lực của nhạc sĩ Nguyễn Quang, chỉ huy ban nhạc Trung tâm Ca nhạc nhẹ. Cô đã đem bài hát này, cùng với “I Love You” (hát lại ca khúc của Céline Dion) vào phần thi của mình trong Liên hoan giọng ca vàng châu Á tại Thượng Hải, Trung Quốc và cô đã đoạt huy chương đồng.

Tháng 6 năm 2001, cô tốt nghiệp Trung cấp trường Nhạc với số điểm thủ khoa. Công chúng đã bắt đầu nhắc nhiều đến “To love you more”, “Nhé anh”, “Yêu dại khờ”, “Mãi yêu” và đặc biệt là “Tóc nâu môi trầm” như những thành công của riêng cô.

Từ 2002 đến năm 2005, cô là một trong những ngôi sao nhạc nhẹ nổi tiếng tại Việt Nam với một lượng người trong câu lạc bộ hâm mộ hơn 40.000 thành viên, với mức cát-sê vào loại cao nhất Việt Nam. Giải thích cho mức cát-sê của mình, Mỹ Tâm nói đó là “giá trị” cho những gì cô bỏ ra và đáng được nhận lại tương xứng. Các sân khấu lớn và những phòng trà sang trọng vẫn coi Mỹ Tâm là cái tên thu hút nhiều khách hàng.

Những album Đâu chỉ riêng em, Yesterday & Now, Hoàng hôn thức giấc, Dường như ta đã… của cô đều được khán giả yêu thích. Ở giai đoạn này những ca khúc của cô được khán giả yêu mến nhất là: “Ước gì”, “Búp bê không tình yêu”, “Họa mi tóc nâu”, “Tình lỡ cách xa”, “Tình em còn mãi”, “Ban mai tình yêu”, “Nụ hôn bất ngờ”, “Nhớ”, “Dường như ta đã”,…

Cuối năm 2006, Mỹ Tâm trở thành ca sĩ đầu tiên của Việt Nam được một êkíp đến từ nước ngoài (cụ thể Hàn Quốc) mời cô tham gia hợp tác thu âm trong dự án vol 5 của cô: Vút bay. Album này mang nặng phong cách Hàn Quốc từ bài hát, trang phục, vũ đạo cho đến nội dung các đoạn phim đi kèm với album. Những ca khúc nổi bật trong thời kì này: “Bí mật”, “Hãy đến với em”, “Ngày hôm nay”, “Tình yêu chưa nói”, “Giọt sương”,…

my-tam-mot.jpg

Album "Vút bay" của Mỹ Tâm mang đậm phong cách Hàn Quốc

Năm 2008, Mỹ Tâm đã thực hiện dự án âm nhạc Thời gian và tôi kéo dài gần 1 năm với các sự kiện chính yếu như phát hành 2 album Trở lại và Nhịp đập, cùng tour lưu diễn Sóng đa tần qua 4 thành phố lớn.

Năm 2009, Mỹ Tâm đầu tư cho công việc từ thiện và tổ chức chương trình “Nâng bước ngày mai” – để trao tặng học bổng cho trẻ em nghèo và hiếu học.

Năm 2010, Mỹ Tâm chính thức phát hành tập sách ảnh và album Những giai điệu của thời gian, mở đầu cho dự án năm 2010 và 2011 với tên gọi M.O.T 1011. Album Special Edition Những giai điệu của thời gian tập hợp nhiều bản tình ca nổi tiếng của Việt Nam, trong đó có một số bản nhạc xưa như: “Bản tình cuối” (Ngô Thụy Miên), “Những bước chân âm thầm” (Y Vân)… và cả những sáng tác mới nhất của Lê Quang – Mỹ Tâm, Ni Nguyễn. Cùng với đó là việc cô tham gia đóng nhân vật chính cho bộ phim truyền hình đầu tiên của mình, Cho một tình yêu, cùng hai ca sĩ khác là Tuấn Hưng và Quang Dũng.

my-tam-hai.jpg

Cũng trong năm 2010, Mỹ Tâm được mời làm giám khảo của cuộc thi âm nhạc lớn Sao Mai điểm hẹn.

my-tam-ba.jpg

Đầu năm 2011 Mỹ Tâm đã tổ chức Liveshow Những giai điệu của thời gian – Kỉ niệm 10 năm ca hát của cô và được đánh giá là liveshow thành công nhât của VPop từ trước đến nay. Ngay sau đó DVD Liveshow cũng được phát hàng và thuộc hàng bán chạy nhất trên thị trường. Tháng 9 năm 2011 Mỹ Tâm phát hàng CD/DVD nhạc phim Cho Một Tình Yêu mà cô tham gia, đồng thời tổ chức Liveshow Nhạc kịch cùng tên lần đầu tiên có tại Việt Nam tại hai thành phố là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Liveshow được báo giới đồng loạt khen ngợi về trang phục, kỹ năng biễu diễn của Mỹ Tâm. Trang báo mạng hàng đầu Việt Nam vietnamnet có viết “hai tiếng diễn ra liveshow “Cho một tình yêu” thực sự là một chương trình giải trí – nghệ thuật chất lượng cao, Mỹ Tâm không hổ thẹn là ngôi sao giải trí số 1 trong thị trường âm nhạc hiện nay, với sự đầu tư nghiêm túc, cầu thị và lòng đam mê âm nhạc.”

Năm 2012, Mỹ Tâm đã cho ra mắt 2 Digital Single gồm ca khúc Sai do Mỹ Tâm sáng tác và Chuyện Như Chưa Bắt Đầu ( Sáng tác Hoàng Nhã) đều được khán giả đón nhận nồng nhiệt, được lượt xem online với con số rất cao, liên tục dẫn đầu nhiều bảng xếp hạng. Các dự án âm nhạc trong năm của cô vẫn đang tiếp tục hứa hẹn những sự bứt phá và bùng nổ. Mỹ Tâm tiếp tục gây chú ý khi được ngồi vào ghế Giám khảo chương trường VietNam idol 2012.

my-tam-bon.jpg

Mỹ Tâm làm giám khảo vietnam idol 2012

Ngoài nước

Trong bản phát hành tháng 4 năm 2006, tạp chí Match du Monde của Pháp đã đăng hình cô lên bìa báo với dòng chữ “Mỹ Tâm, ngôi sao nhạc rock n’ roll thế hệ mới của Việt Nam”. Vì đối tượng khán giả chủ yếu là giới trẻ, cô giữ phong cách trẻ trung và thể hiện những bản tình ca dễ cảm nhận, không cầu kì về học thuật.

Tháng 9 năm 2006, Mỹ Tâm hợp tác với công ty Nurimaru Pictures (Hàn Quốc) để cho ra đời album Vút bay. Đây là album đánh một dấu mốc trong sự nghiệp của cô. Trong album, Mỹ Tâm đã thể hiện nhiều thể loại nhạc, từ dance đến hip hop, ballad hay house dance.

Tháng 8 năm 2010,Mỹ Tâm có tên trong danh sách 12 nghệ sĩ “Global Pop Sensations You’ve Never Heard Of” (Hiện tượng Pop toàn cầu mà bạn chưa biết) của báo ABC News. Đây là trang tổng hợp tin tức của ABC, một trong ba đài truyền hình lớn nhất ở Mỹ, cung cấp thông tin về chính trị, xã hội, văn hóa và giới nghệ sĩ.

Ngày 15/1/2012 Mỹ Tâm giành thắng lợi lớn với trên 260.000 tin nhắn bình chọn tại giải thưởng video âm nhạc do MTV Việt Nam tổ chức. Video Đánh thức bình minh do cô đồng sáng tác và đạo diễn sẽ được phát sóng trên kênh MTV châu á (MTV asian).

YouTube

Trong năm 2012, Mỹ Tâm được trang web nổi tiếng Youtube ký hợp đồng hợp tác. Qua đó Mỹ Tâm trở thành ngôi sao đầu tiên của Việt Nam xuất hiện chính thức trên kênh video số một thế giới. Điều này tạo sự phấn khích tột độ cho những người yêu nhạc Việt Nam, thắp lên niềm tin vào một ngày không xa các ngôi sao thực lực của Việt Nam sẽ được biết đến trên thế giới.

Live show

- Năm 2001: Liveshow “Cùng Sunsilk tỏa sáng ước mơ ” do Sunsilk tài trợ thực hiện tại 3 thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.

- Tháng 3-4 năm 2004: Liveshow lớn nhất, hoành tráng nhất của Mỹ Tâm: “Yesterday & Now (Ngày Ấy & Bây Giờ)”. Được tổ chức tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh với mức kinh phí đầu tư lớn nhất trong lịch sử làm Liveshow của Việt Nam lúc bấy giờ: 3 tỉ Đồng

- Tháng 9 năm 2004: Liveshow Quê hương tuổi thơ tôi nằm trong show “Âm nhạc & những người bạn” do VTV3 tổ chức. Liveshow này được tổ chức tại Đà Nẵng, quê nhà của Mỹ Tâm.

- Tháng 12 năm 2004: Liveshow sôi động “Sống hết mình”, do hãng Pepsi tài trợ được tổ chức tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

- Tháng 9-10 năm 2005: Tour diễn xuyên Việt “Sức Mạnh Của Những Ước Mơ” miễn phí dành cho sinh viên. Liveshow diễn ra tại một số trường đại học ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đà Lạt và Cần Thơ

- Tháng 9 -10 năm 2008: Thời Gian và Tôi – Live Concert Tour 2008 – Sóng đa tần, tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,Cần Thơ

- Tháng 1 – 2011″ “Mỹ tâm – Melodies of Time show” – tổ chức tại Queen Plaza, TP. Hồ Chí Minh, đây là show diễn kỷ niệm 10 năm ca hát của cô.

- Tháng 3 -2011″ “Mỹ Tâm – Melodies of Time” diễn ra ở Cung Văn Hóa Hữu Nghị Hà Nội, tiếp nối thành công và sự đón nhận nhiệt tình của khán giả và giới nghệ thuật ở TP.Hồ Chí Minh.

- Tháng 9-2011 Liveshow giới thiệu DVD Cho Một Tình Yêu được tổ chức 1 đêm tại nhà hát thành phố Hồ Chí Minh và 2 đêm tại cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô Hà Nội. Cả 3 đêm diễn để lại ấn tượng mạnh với báo chí cũng như khán giả, khẳng định thêm sức “nóng” của cô

my-tam-nam.jpg

Mỹ Tâm trong liveshow

Điện ảnh

Năm 2011, Mỹ Tâm tham gia cùng Minh Tú (thành viên nhóm tam ca áo trắng), Tuấn Hưng, Quang Dũng trong phim “Cho một tình yêu”)

my-tam-sau.jpg

Mỹ Tâm và Quang Dũng trong phim "Cho một tình yêu"

Bộ phim truyền hình ca nhạc ” Cho một tình yêu”, ngoài việc thủ vai chính Mỹ Tâm còn nhận công việc đạo diễn âm nhac cho phim. Bộ phim dài 37 tập. Được lên sóng vào tháng 10.2010 trên VTV3, bộ phim còn được phát lại trên VTV4 ( kênh truyền hình đối ngoại của Việt Nam) vào tháng 7.2011. Tháng 06.2012 bộ phim tiếp tục được phát lại trên kênh Khoa Giáo VTV2 Đài truyền hình Việt Nam.

Giám khảo

- Năm 2010, Mỹ Tâm làm giám khảo chương trình Sao Mai Điểm Hẹn trên kênh VTV3 cùng nhạc sỹ Tuấn Khanh và Hồ Hoài Anh. Cô đã để lại ấn tượng lớn cho khán giả và làm điển nóng thu hút người xem.

- Năm 2012, Mỹ Tâm là một trong những giám khảo chương trình SV 2012 “Sự trở lại của những nhà thông thái” được phát sóng lúc 10h sáng chủ nhật hàng tuần trên VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam. Cũng trong năm này Mỹ Tâm bất ngờ ngồi vào ghế nóng chương trình ăn khách số 1 thế giới cũng như ở Việt Nam: ” Thần tượng âm nhạc- Việt Nam idol” (thay thế Siu Black) cùng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhạc sỹ Quốc Trung.

Hoạt động từ thiện

Mỹ Tâm đã thành lập Quỹ từ thiện mang tên Mỹ Tâm Foundation vào ngày 4 tháng 4 năm 2008. Quỹ hoạt động nhờ sự đóng góp của các thành viên trong FC của Mỹ Tâm, các khán thính giả trong, ngoài nước và trích từ hoạt động kinh doanh của công ty MT Entertainment. Nằm trong hoạt động của của Quỹ là chương trình Nâng bước ngày mai. Nâng bước ngày mai đã đi khắp các miền đất nước: TP. HCM, Huế, Đà Nẵng, Nghệ An, Gia Lai, Bình Định, Phú Yên, Cần Thơ, Đăk lăk, An Giang, Hà Tĩnh,… Hành trình vẫn đang tiếp tục.

my-tam-muoi.jpg

 

Danh sách đĩa nhạc

  • CD Album Vol.1 – Mãi Yêu: FaFilm – Phương Nam phim phát hành tháng 05/2001
  • CD Single “Cây Đàn Sinh Viên”: trung tâm Bến Thành Audio Video phát hành tháng 03/2002
  • CD Single “Hát Với Dòng Sông”: trung tâm Bến Thành Audio Video phát hành tháng 05/2002
  • CD Single “Ban Mai Tình Yêu”: Mỹ Tâm Production – Trung Tâm băng nhạc Trẻ phát hành tháng 05/2002
  • CD Album Vol.2 – Đâu Chỉ Riêng Em: Mỹ Tâm Production phát hành tháng 11/2002
  • CD Album Vol.3 – Ngày Ấy & Bây Giờ (Yesterday & Now): Mỹ Tâm Production phát hành tháng 06/2003
  • VCD Album Mãi yêu: Phương Nam FILM và Mỹ Tâm Production phát hành tháng 07/2003
  • VCD/DVD Album Liveshow Ngày Ấy & Bây Giờ: Phương Nam FILM và Mỹ Tâm Production phát hành tháng 08/2004
  • VCD Album Karaoke Liveshow Ngày Ấy & Bây Giờ: Phương Nam FILM và Mỹ Tâm Production phát hành tháng 12/2004
  • CD Album Vol.4 – Hoàng Hôn Thức Giấc (The Color Of My Life): Trung Tâm Bến Thành Audio Video và Mỹ Tâm Production phát hành tháng 04/2005
  • VCD/DVD Album Liveshow Sức Mạnh Của Những Ước Mơ’ cùng CD Album Vol. 4,5 – Dường Như Ta Đã: Trung tâm băng nhạc Phú Nhuận – Viết Tân và Mỹ Tâm Production phát hành tháng 2/2006
  • CD Album Vol.5 – Vút Bay (Fly): Nurimaru Pictures(Hàn Quốc), Trung Tâm Bến Thành Audio Video và Mỹ Tâm Production phát hành 25/12/2006
  • CD Album Vol.6 – Trở Lại: MT Entertainment và Viettan Studio phát hành ngày 4/4/2008
  • CD Album Vol.7 – To The Beat (Nhịp đập): MT Entertainment và Viettan Studio phát hành ngày 1/9/2008
  • DVD Album Live Concert Tour SÓNG ĐA TẦN : MT Entertainment phát hành ngày 17/04/2009
  • CD Album Special Edition Melodies Of Time (Những Giai Điệu Của Thời Gian) : MT Entertainment & Viết Tân Studio phát hành ngày 11/04/2010
  • CD Single Cho Một Tình Yêu MT Entertainment & Viết Tân Studio phát hành ngày 25/12/2010
  • DVD Liveshow “Những giai điệu của thời gian” 10 Years Anniversary – Melodies Of Time  : MT Entertainment phát hành ngày 18/6/2011
  • DVD/CD Cho Một Tình Yêu: MT Entertainment phát hành ngày 8/9/2011
  • DVD/CD Live concert Cho Một Tình Yêu ghi lại đêm diễn ấn tượng tại Hồ Chí Minh và Hà Nội được phát hành vào ngày 13/1/2012

Đánh giá

  • Trong một lần sang Việt Nam biểu diễn, Park Jeong-Ah – thành viên của nhóm nhạc Jewelry – thổ lộ rằng trong các ca sĩ Việt Nam thì cô thích Mỹ Tâm nhất vì phong cách ấn tượng.
  • Năm 2010, Mỹ Tâm được mời làm giám khảo trong Hội đồng nghệ thuật của cuộc thi âm nhạc – Sao mai điểm hẹn 2010
  • Ca sĩ Hiền Thục nhận xét Mỹ Tâm hoàn toàn xứng đáng với vị trí số một vì Mỹ Tâm có một giọng hát hay và đầy nội lực.
  • Ca sĩ Thy Dung lại lấy Mỹ Tâm làm tấm gương để mình học tập.
  • Nam ca sĩ Đăng Khôi cho biết người ca sỹ anh khâm phục nhất chính là Mỹ Tâm.
  • Diva Hồng Nhung thổ lộ rằng cô thích nghe Mỹ Tâm hát và Mỹ Tâm thể hiện được cô là một ca sĩ đẳng cấp và một giọng hát trời cho tuyệt vời qua hai CD gần dây(2008)
  • Ca sĩ trẻ Ngô Thiên xem Mỹ Tâm là “thần tượng trong nghề”
  • Ca sĩ trẻNAM CƯỜNG thổ lộ rằng thần tượng âm nhạc của anh là Mỹ Tâm.Anh yêu mến Mỹ Tâm từ khi còn là một cậu bé học sinh
  • Ca sĩ Uyên Trang ngưỡng mộ phong cách sống của Mỹ Tâm, chuyên nghiệp, và tài năng, và hy vọng cô sẽ thành công như Mỹ Tâm
  • Ca sĩ trẻ Jenny-Hai-Yen hâm mộ giọng hát của Mỹ Tâm
  • Diva Mỹ Linh trong chương trình Vân Tay trên kênh VTV6 đã đánh giá Mỹ Tâm là ca sĩ hội đủ yếu tố để trở thành diva lớp kế cận.
  • Diva Trần Thu Hà thích mô hình tổ chức liveshow của Mỹ Tâm (Sóng Đa Tần)
  • Năm 2008, theo VietNamNet, sân khấu ca nhạc Việt đang công nhận Mỹ Tâm ở vị trí số 1.
  • Năm 2010, tờ báo ABC News của Mỹ bình chọn Mỹ Tâm là một trong “11 ca sĩ có giọng hát tốt, chưa được nhiều người biết đến” trên thế giới.
  • Năm 2012, Trong lần lưu diễn chương trình MTV Exit nhóm nhạc rock lừng danh thế giới Simple Plan đã hết lời khen ngợi Mỹ Tâm gọi Mỹ Tâm là “siêu sao” khi đã cùng diễn chung sân khấu và hát chung ca khúc Jet Flag

Giải thưởng

  • Giải A “Liên hoan tiếng hát Miền Trung và Tây Nguyên” năm 1996
  • Giải nhất đơn ca “Xuân 1997″ toàn thành phố Đà Nẵng năm 1997
  • Huy chương Vàng giọng hát hay Xuân 1997
  • Giải nhất cuộc thi “Giọng ca hay Quận Tân Bình – Thành phố Hồ Chí Minh năm 1998″
  • Giải nhất cuộc thi “Giọng ca hay Quận 6 – Thành phố Hồ Chí Minh năm 1998″
  • Giải nhất cuộc thi “Giọng ca vàng báo Mực Tím 1998″
  • Giải nhất “Hội diễn văn nghệ ngành Giáo dục TP.HCM 1999 – 2000″
  • Huy chương Đồng “Liên hoan âm nhạc Châu Á” tại Thượng Hải, Trung Quốc năm 2000
  • Đài Truyền Hình Việt Nam bình chọn là “Nhân vật tiêu biểu trong năm 2001″
  • “Top 5 ca sĩ triển vọng – Giải thưởng âm nhạc Hoa Học Trò lần I” do bạn đọc báo Hoa Học Trò bình chọn năm 2001.
  • “Gương mặt được yêu thích năm 2002″ của Câu Lạc Bộ Bạn Trẻ Chiều Thứ 5 – Nhà Hát Bến Thành
  • Tạp chí Đẹp bình chọn là “Ca sĩ Trẻ tài năng” các năm 2002, 2003
  • “Ca sĩ được yêu thích nhất trong năm” của chương trình “Làn Sóng Xanh” do Đài Tiếng Nói Nhân Dân Tp.Hồ Chí Minh tổ chức bình chọn vào các năm: 2002, 2003, 2004, 2005, 2006, 2007, 2008, 2009
  • Giải “Ca sĩ được yêu thích nhất” của chương trình VTV Bài Hát Tôi Yêu lần I năm 2002
  • Giải “Videoclip được khán giả yêu thích nhất” của chương trình VTV Bài Hát Tôi Yêu lần II năm 2003
  • Giải “Videoclip do Hội đồng Nghệ thuật bình chọn” của chương trình VTV Bài Hát Tôi Yêu lần II năm 2003
  • Giải “Ca sĩ được yêu thích nhất” do Vietnamnet bình chọn năm 2003
  • Giải thưởng nghệ sĩ ăn mặc đẹp nhất 2003 do viện mẫu Fadin bình chọn
  • Giải thưởng Trái Tim Việt Nam 2003
  • Giải “Ngôi Sao Bạch Kim – Nữ ca sĩ được yêu thích nhất năm 2003″ của báo Màn Ảnh Sân Khấu tổ chức bình chọn
  • Cúp vàng “Vì sự phát triển cộng đồng” năm 2004 của Công ty Văn Hóa Hà Nội và Báo Cộng Đồng bình chọn
  • Giải thưởng “Lá Phong” do Tổng Lãnh Sự Canada trao tặng
  • Giải Hoa Hồng Vàng do khán giả kênh truyền hình VTC bình chọn 2006
  • Giải ca sĩ và giải nhạc sĩ được yêu thích nhất trong năm 2006 của chương trình Làn Sóng Xanh
  • Giải Ngôi Sao Bạch Kim 2006:”Nữ ca sĩ có giọng hát xuất sắc nhất”
  • Giải Ca Sĩ Được Yêu Thích Nhất 10 Năm Làn Sóng Xanh
  • Giải Mai Vàng năm 2002, 2003, 2008 do báo Người Lao Động tổ chức bình chọn
  • Giải Cống Hiến của năm 2008 cho Ca Sĩ của năm do báo Thể thao và Văn hóa tổ chức
  • Giải Ca sĩ được yêu thích nhất Top ten Làn Sóng Xanh 2009
  • Giải Nhạc sĩ được yêu thích nhất Top ten Làn Sóng Xanh 2009
  • Giải HTV Award năm 2006, 2007, 2009 của Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh – giải nữ ca sĩ được yêu thích nhất
  • Trong cuộc bình chọn của hãng ABCnews (Mỹ) vào tháng 8 năm 2010, Mỹ tâm đã đứng vị trí thứ 6 trong ABC’s Global Pop Sensations You’ve Never Heard Of
  • Giải ca sĩ được yêu thích nhất Top ten Làn Sóng Xanh 2010
  • Giải ca sĩ của năm Làn Sóng Xanh 2010
  • TOP 10 CA SỸ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT LÀN SÓNG XANH 2011
  • TOP 10 NHẠC SỸ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT LÀN SÓNG XANH 2011
  • GƯƠNG MẶT CỦA NĂM LÀN SÓNG XANH 2011
  • Giải Nữ ca sĩ xuất sắc nhất giải thưởng của MTV Việt Nam năm 2012
  • Ca sỹ có MV ( video ca nhạc) được khán giả bình chọn nhiều nhất trong giải thưởng MTV Việt Nam 2012 với MV Đánh Thức Bình Minh do cô vừa đồng sáng tác và đạo diễn. MV sẽ được phát trên kênh MTV châu á

Một số hình ảnh khác của Mỹ Tâm:

my-tam-mmot.jpg