Không ăn cơm để giảm cân 

Từ một bài đăng kêu gọi quyên góp hỗ trợ, câu chuyện giảm cân đến suy nhược cơ thể của Bùi Thị Thu Hương (sinh năm 1998, quê xã Đức Hợp, huyện Kim Đổng, tỉnh Hưng Yên) thu hút sự quan tâm đặc biệt của dân mạng.

Theo thông tin trên bài đăng, Thu Hương từng là cô gái xinh xắn có tiếng trong làng, tính cách hiền lành, chịu thương, chịu khó. Do giảm cân không đúng cách, Thu Hương ngày càng gầy rộc, chỉ còn da bọc xương. Hiện tại, ở tuổi 26, Thu Hương chỉ nặng vỏn vẹn 18kg, cao 1m55.

dam-cuoi-1.jpgThu Hương trước và sau khi sút cân trầm trọng

Bức ảnh so sánh ngoại hình của cô gái Hưng Yên trước và sau khi giảm cân khiến nhiều người bất ngờ. Thu Hương của hiện tại gầy gò, thiếu sức sống, không còn dáng vẻ của cô gái xinh đẹp, rạng rỡ năm nào.

Trò chuyện với phóng viên, ông Bùi Văn Dinh (sinh năm 1975) chia sẻ nhiều hơn về hoàn cảnh của con gái.

Ông Dinh cho hay, Thu Hương là con gái cả trong nhà, bên dưới có một em gái sinh năm 2011, một em trai sinh năm 2013. 

Hương sinh ra và lớn lên mạnh khỏe, ít ốm vặt. 18 tuổi, cô nặng 53kg, trắng trẻo, xinh gái.

Học hết cấp 3, Hương nghỉ ngơi một thời gian rồi xin vào làm việc tại công ty may, sáng đi, tối về. Lúc này, ông Dinh nghe loáng thoáng con gái muốn giảm cân và phương pháp giảm cân của Hương là từ hạn chế đến tuyệt đối không ăn cơm, chỉ ăn rất ít đồ ăn lặt vặt.

“Ăn theo chế độ đó khoảng hơn 1 năm, Hương giảm được 5-7kg. Thấy con gầy đi thấy rõ, gia đình tôi khuyên cháu không ăn kiêng nữa, phải ăn cơm vào cho có sức nhưng cháu không nghe”, ông Dinh kể.

Vì con gái đi làm từ sáng đến tối nên ông Dinh không thể kiểm soát việc ăn uống của con. Thấy con ngày một gầy đi, ông xót ruột nhưng không có cách nào khuyên nhủ.

Năm 2021, Hương chỉ nặng khoảng 40kg. Vợ chồng ông Dinh một lần nữa yêu cầu con chấm dứt chế độ ăn kiêng, phải ăn cơm đầy đủ. Hương nói với bố: “Bố yên tâm, con vẫn nhận thức được cái nào tốt, cái nào không tốt cho mình”. 

Năm 2022, trong một lần chở em đi học về, Hương bị ngã xe máy, phải vào bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị hơn 1 tuần. Kể từ sau đó, Hương càng sút cân trầm trọng. Do sức khỏe không đảm bảo, Hương cũng phải nghỉ việc.

Thấy con gái gầy rộc, sức khỏe sa sút, vợ chồng ông Dinh đưa con đi khám ở các bệnh viện lớn. Thăm khám, làm đủ các thủ tục xét nghiệm, cuối cùng Hương được chẩn đoán không có bất cứ bệnh nền nào, chỉ bị suy nhược cơ thể nghiêm trọng.

Theo tư vấn của bác sĩ, gia đình ông Dinh chăm chút đến chế độ ăn của Hương, đảm bảo con gái có đủ chất dinh dưỡng. Thế nhưng, nhiều năm nay Hương không thể ăn cơm hạt, ông Dinh phải xay nhuyễn cơm cho con. Các thức ăn như rau củ, thịt cá cũng phải cắt nhỏ.

“Cháu chỉ ăn được khoảng nửa bát cơm xay, cùng một chút thức ăn. Thi thoảng, cháu ăn được kha khá nhưng không hiểu sao cơ thể không hấp thụ, vẫn gầy còm. Hiện tại, cháu chỉ nặng 18kg, cao 1m55”, ông Dinh chia sẻ.

Hương vẫn hoàn toàn tỉnh táo, minh mẫn nhưng cơ thể suy nhược, không thể tự chủ các hoạt động sinh hoạt cá nhân. Mọi việc như ăn uống, tắm rửa, đi lại đều phải nhờ bố mẹ hỗ trợ.

Cách đây không lâu, Hương chẳng may bị ngã trong lúc đi lại, bị chấn thương sọ não, phải điều trị tại bệnh viện 12 ngày. Tình trạng của con khiến ông Dinh vô cùng lo lắng

“Còn nước còn tát, khổ đến mấy cũng cố chạy chữa cho con”

Ông Dinh hiện làm thợ xây và các công việc lao động chân tay lặt vặt nhưng phải chăm sóc mẹ già gần 90 tuổi và con gái ốm đau nên không thể đi làm thường xuyên.

Vợ ông làm việc tại công ty may. Cả gia đình 6 người gần như trông cả vào mức lương 5 triệu đồng của vợ. Tiền thuốc thang, chạy chữa của con cả, tiền học hành của hai người con thứ hai, thứ ba và tiền sinh hoạt gia đình trở thành gánh nặng của vợ chồng ông Dinh.

dam-cuoi-2.jpgÔng Dinh vẫn đang cố gắng chạy chữa cho con gái

Dẫu vậy, vợ chồng ông Dinh vẫn cố gắng chạy chữa cho con. Ông nói: “Còn nước còn tát, còn người còn của, vất vả đến mấy vợ chồng tôi cũng gắng lo cho con. Chỉ mong con sớm khỏe mạnh được như các bạn”.

Chị Bùi Thị Phượng (sinh năm 1993, hiện sống tại Sơn La) là người lên tiếng kêu gọi quyên góp cho trường hợp của Thu Hương. 

Thu Hương là em gái họ bên nhà chồng của Phượng. Trước đó, chị có nghe chuyện em gái sút cân nhưng không nghĩ tình trạng nghiêm trọng đến vậy. Đến khi vô tình nhìn thấy bức ảnh mẹ chồng chụp cùng Hương, chị mới ngỡ ngàng.

“Về tận nơi thăm hỏi, nhìn thấy Hương mình chảy nước mắt. Em ấy gầy gộc, người chỉ còn da bọc xương, da trắng bệch. Mình thương em và hoàn cảnh gia đình em nên cố gắng giúp được đến đâu hay đến đấy. Hiện tại, bố mẹ Hương vẫn đang cố gắng chạy chữa cho em, chỉ mong em sớm khỏe lại”, Phượng chia sẻ.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Đĩnh, trưởng thôn Đức Hòa, xã Đức Hợp, huyện Kim Động cho hay, gia đình ông Dinh không phải hộ nghèo nhưng cũng thuộc diện khó khăn. Ông Dinh phải chăm sóc mẹ già gần 90 tuổi, con gái cả mắc bệnh, con thứ hai, ba đang trong độ tuổi ăn học. 

Biết hoàn cảnh gia đình ông Dinh khó khăn, ông Đĩnh từng nhiều lần đến nhà thăm hỏi nhưng ít khi gặp Thu Hương. Hiện tại, Thu Hương đang sống tại nhà bà ngoại ở xã Phú Thịnh.

"Hoàn cảnh gia đình khó khăn, dịp Tết chúng tôi xin được suất quà, trao cho mẹ của ông Dinh. Suất quà trị giá 2 triệu đồng", ông Đĩnh cho hay.

giam-can-p.jpg?width=150Yolo
Cô gái cao 1m60, nặng 25kg, thân hình gầy trơ xương nhưng vẫn tiếp tục giảm cân: Bác sĩ cảnh báo đỏ

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022