Nữ ca sĩ Võ Lê Vy vừa đánh dấu sự trở lại với MV Quên em đi. Ca khúc là sự kết hợp giữa nữ ca sĩ cùng học trò của Thu Phương - Thành Nghiệp và nhạc sĩ Thân Sao Mai.

Trước đó, cả ba nghệ sĩ này đã hợp tác với nhau trong ca khúc Nụ trăng tàn phai và dành nhiều tâm huyết cho việc thu âm, viết nhạc, lời và hoà âm phối khí cho dự án mới.

photo-2-17212120549571594313090.jpeg

Ca sĩ Võ Lê Vy.

Ra mắt MV được đầu tư kỹ lưỡng, Võ Lê Vy không quá áp lực về thành tích. Cô chỉ hy vọng tác phẩm đến được gần hơn với những khán giả yêu quý mình. "Nói về áp lực đối với bản thân, tôi nghĩ phải cố gắng, việc đầu tư vào sản phẩm âm nhạc cũng sẽ phải ngày càng tốt hơn”, nữ ca sĩ nói.

Sở hữu màu giọng đẹp, được đào tạo chuyên nghiệp, Võ Lê Vy được chú ý khi từng làm việc với nhiều tên tuổi lớn như nhạc sĩ Quốc Bảo. Nam nhạc sĩ từng nhận xét Võ Lê Vy là một giọng ca vừa trí tuệ, vừa giàu tình cảm.

Trước lời khen ngợi này, nữ ca sĩ bày tỏ: “Được anh Bảo khen ngợi giọng hát, tôi không giấu được niềm vui và sự biết ơn. Nhưng hành trình gắn với âm nhạc, người ta gọi là "nghiệp hát". Đã là "nghiệp" thì khó buông và đi kèm với nhiều khó khăn. Tôi nghĩ giữ được lời khen cũng là một việc khó".

Nhiều khán giả cũng gọi Võ Lê Vy là "nàng thơ của Quốc Bảo" giống nhiều nữ ca sĩ đình đám khác như diva Hà Trần, Mỹ Tâm, Thủy Tiên, Nguyên Hà... Dù vậy, Lê Vy khiêm tốn cho rằng danh xưng này có "hơi quá" vì cô chỉ may mắn có dịp cộng tác cùng nhạc sĩ Quốc Bảo.

"Tôi chỉ nghĩ mình là một ca sĩ đã có cơ hội học hỏi từ nhạc sĩ Quốc Bảo, còn danh xưng thì không dám nhận. Tôi mong được khán giả nhớ đến thông qua âm nhạc của mình, không phải bằng bất cứ danh xưng nào.

Còn với bất kỳ sự so sánh nào với các đồng nghiệp khác, tôi chỉ thấy vui khi đọc được điều đó, chứ không đặt nặng hay quá chú tâm. Tôi cũng thấy may mắn và thú vị khi khán giả nhớ đến mình”, cô nói.

photo-1-1721212053604625810303.jpeg

Võ Lê Vy không áp lực với danh xưng "nàng thơ của Quốc Bảo".

Võ Lê Vy cũng nhận định thẩm mỹ nghe nhìn của khán giả hiện tại cũng theo xu hướng đi nhanh và xa. Cái khó của người nghệ sĩ là tìm được sự dung hòa giữa cái tôi của bản thân, tính nghệ thuật và tính thời đại.

"Tôi nghĩ thật khó để nói hoặc chắc chắn mình có thể làm được. Tôi chỉ đang cố gắng đi trên con đường tìm kiếm điểm dung hoà đó. Còn thành công hay không, với tôi không quan trọng bằng việc mình đã dám thử” , cô nói.

Nữ ca sĩ thừa nhận là người dè dặt với showbiz Việt khi từng từ chối nhiều cơ hội tham gia các chương trình giải trí, các cuộc thi lớn để nhanh nổi tiếng hơn. Cô muốn mình sống một cuộc đời: “Năm tháng tĩnh lặng, kiếp này bình yên”. Với âm nhạc trong hành trình và tâm hồn của mình, Võ Lê Vy cũng không thay đổi nhân sinh quan khác đi, chỉ cố gắng cho con đường hiện tại.

MV "Quên em đi" - Võ Lê Vy.

Võ Lê Vy tốt nghiệp khoa Thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM. Năm 2021, cô ra mắt album nhạc ngoại lời Việt mang tên Đôi bờ. A lbum Võ Lê Vy hát Quốc Bảo - ROMANCES ra mắt năm 2022 và single Nụ trăng tàn phai vào năm 2023 cũng tạo được chú ý.

Dự án Quên em đi là ca khúc tiếp theo mà Võ Lê Vy hợp tác với ca - nhạc sĩ Thành Nghiệp và Thân Sao Mai. Ca khúc này cũng nằm trong album mới sẽ ra mắt vào cuối năm 2024.

Hợp tác ăn ý với Quốc Bảo, Võ Lê Vy được nhiều người đặt cho danh xưng là "nàng thơ mới của Quốc Bảo".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022