Tiểu sử ca sĩ Bạch Công Khanh

Ca sĩ Bạch Công Khanh sinh năm 1990, năm 2016 Bạch Công Khanh đoạt giải Quán quân chương trình truyền hình thực tế Gương Mặt Thân Quen

Xem Ảnh Bạch Công Khanh

  • Tiểu sử ca sĩ Bạch Công Khanh
  • Tiểu sử ca sĩ Bạch Công Khanh
  • Tiểu sử ca sĩ Bạch Công Khanh
  • Tiểu sử ca sĩ Bạch Công Khanh
  • Tiểu sử ca sĩ Bạch Công Khanh
  • Tiểu sử ca sĩ Bạch Công Khanh
  • Tiểu sử ca sĩ Bạch Công Khanh
  • Tiểu sử ca sĩ Bạch Công Khanh
  • Tiểu sử ca sĩ Bạch Công Khanh

Nghe Album

Thông tin Tiểu sử ca sĩ Bạch Công Khanh

Ca sĩ Bạch Công Khanh sinh ngày 23-1-1990 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy gia đình không ai theo nghệ thuật nhưng ngay từ nhỏ, Bạch Công Khanh đã bộc lộ đam mê về ca hát của mình khi tham gia rất nhiều những cuộc thi lớn nhỏ của trường, Quận và Thành phố. Năm 2009, giải Nhì Tiếng Ca Học Đường đã mở ra một bước ngoặt trong sự nghiệp ca hát của Bạch Công Khanh. Cùng lúc đó, Bạch Công Khanh được mời tham gia vào bộ phim đình đám “Thứ Ba Học Trò” với vai diễn Duy Lâm và để lại rất nhiều ấn tượng với khán giả. 

Bach Cong Khanh

Tháng 2 năm 2010, Bạch Công Khanh chính thức đầu quân vào Công ty Nhạc Xanh và trở thành ca sĩ độc quyền trong 5 năm. Anh ra Single “Sài Gòn Giáng Sinh” vào cuối năm 2010 và MV “Một Lời Yêu” vào giữa năm 2011. Song song đó, Bạch Công Khanh vẫn tiếp tục khẳng định khả năng diễn xuất của mình với những phim truyền hình đình đám như “Lặng Lẽ Yêu Em”, “Nước Rút”, “Số Phận Bị Đánh Cắp”.v.v… Những tưởng con đường hoạt động nghệ thuật đang phát triển với nhiều thuận lợi thì bất ngờ sau đó không lâu, Bạch Công Khanh rút khỏi làng giải trí vào khoảng cuối năm 2011 vì một số lý do cá nhân. 

Mãi đến giữa năm 2013, Bạch Công Khanh mới chính thức quay trở lại showbiz Việt và trình làng 2 bộ phim truyền hình mới, đó là “Cạm Bẫy Thị Thành” (Đạo diễn: Lâm Lê Dũng) và phim “Trả Giá” (Đạo diễn: Đinh Đức Liêm) đồng thời tiếp tục là ca sĩ độc quyền của Nhạc Xanh. 

Đầu năm 2015, Bạch Công Khanh kết thúc hợp đồng độc quyền và trở thành ca sĩ tự do từ tháng 2/2015 đến nay. 

Tháng 7/2016, Bạch Công Khanh đoạt giải Quán quân chương trình truyền hình thực tế Gương Mặt Thân Quen, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký với phần hóa thân xuất sắc thành NSND – Tiến sĩ Bạch Tuyết trong trích đoạn cải lương “Kiều Nguyệt Nga” tại đêm chung kết. Chiến thắng này đánh dấu sự trưởng thành trong nghề nghiệp cũng như một lần nữa khẳng định lại tên tuổi của Bạch Công Khanh như những gì khán giả đã yêu mến anh trong quá khứ. 

Đồng thời, Bạch Công Khanh cũng phát hành Album đầu tay mang tên “Nhật Ký” với dòng nhạc chủ đạo là trữ tình bolero trong thời gian này, album gồm 6 bài hát quen thuộc nhưng với cách xử lý và cảm nhận rất khác, không trùng lắp với bất kỳ một ca sĩ nào. 

Cuối năm 2016, Bạch Công Khanh phát hành Single đầu tay mang tên “Không Phải Anh” – Đây cũng là một sáng tác cùng tên của ca – nhạc sĩ Đinh Mạnh Ninh, đúng với phong cách pop-ballad vốn là một thế mạnh của cả 2 nghệ sĩ này. Sự kết hợp này được cho là cân đối và hoàn hảo với đúng những gì mà khán giả đã mong đợi ở Bạch Công Khanh trong hình ảnh này. 

Sự nghiệp điện ảnh tiếp tục nâng Bạch Công Khanh lên một tầm mới trong diễn xuất khi bộ phim “Oán” của đạo diễn Huỳnh Đông phát sóng vào đầu năm 2017 nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn và khán giả. Tiếp nối thành công đó, vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng của Bạch Công Khanh cũng trình làng trong phim “Vali Tình Yêu” của đạo diễn cặp đôi Hoàng Bùi – Lê Quang Thanh Tâm ra rạp đầu tháng 3/2017. 

Các giải thưởng âm nhạc đã đạt được: 

-    Giải nhất Sinh Viên Thanh Lịch Đại học Mở TPHCM 2009 

-    Á quân Tiếng Ca Học Đường 2009 

-    Top 12 Ngôi Sao Tiếng Hát Truyền Hình 2009 

-    Huy Chương Bạc Đơn Ca Nghệ Thuật Quần Chúng & Lực Lượng Vũ Trang 2009 

-    Huy Chương Vàng Tiếng Hát Sinh Viên Toàn Quốc 2010 

-    Quán quân Gương Mặt Thân Quen 2016 

Một số phim truyền hình đã tham gia: 

-    Thứ Ba Học Trò (Đạo diễn: NSUT Đặng Lưu Việt Bảo) vai Duy Lâm, 2009 

-    Lặng Lẽ Yêu Em (Đạo diễn: NSUT Đặng Lưu Việt Bảo) vai Hà Tuấn, 2011 

-    Nước Rút (Đạo diễn: Minh Cao) vai Huy, 2011 

-    Số Phận Bị Đánh Cắp (Đạo diễn: Dũng Nghệ) vai Tuấn Thanh, 2011 

-    Cạm Bẫy Thị Thành (Đạo diễn: Lâm Lê Dũng) vai Duy, 2013 

-    Trả Giá (Đạo diễn: Đinh Đức Liêm) vai Phước, 2013 

-    Tìm Về Bến Giác (Đạo diễn: Triệu Hoàng Quân), vai Thái Tử Kỳ Đà, 2015 

-    Không Như Ngày Hôm Qua (Đạo diễn: Lê Minh), vai Quý, 2015 

-    Nước Mắt Chảy Ngược (Đạo diễn: Nguyễn Quang Minh), vai Khôi, 2016 

-    Mẹ Hổ Dạy Con Dâu (Đạo diễn: Nhâm Minh Hiền), vai Quốc Huy, 2016 

Một số phim điện ảnh đã tham gia: 

-    Oán (Đạo diễn: Huỳnh Đông), vai Huy, 2015 

-    Vali Tình Yêu (Đạo diễn: Lê Quang Thanh Tâm – Hoàng Bùi), vai Nam Phong, 2016

 

https://www.facebook.com/bach.c.khanh