Kylian Mbappe là cầu thủ kiến tạo giúp Randal Kolo Muani lập công, mở tỉ số cho Pháp trong trận bán kết EURO 2024. Tuy nhiên, ngôi sao sinh năm 1998 không có dấu ấn nào khác trong trận đấu. Pháp thua ngược 1-2 trước Tây Ban Nha và bị loại khỏi EURO 2024.

Mbappe-1.jpgKylian Mbappe không ghi bàn, Pháp chính thức rời EURO 2024.

Tiền đạo Real Madrid khép lại giải đấu với 1 bàn sau 5 trận. Đó là quả đá penalty thành công ở trận gặp Ba Lan. Mbappe là cầu thủ sút nhiều nhất và chạm bóng trong vòng cấm nhiều nhất giải. Tuy nhiên, anh không thể tái hiện phong độ ghi bàn như ở World Cup.

"Giải đấu của tôi ư? Tôi đã có quãng thời gian khó khăn. Với tôi, EURO 2024 là một thất bại thảm hại. Chúng tôi có mơ ước trở thành những nhà vô địch Châu Âu. Tôi muốn mình trở thành nhà vô địch Châu Âu. Nhưng thực tế quá phũ phàng. Chúng tôi chẳng vô địch thứ gì cả", đội trưởng Les Bleus nói.

Mbappe nói thêm: "Đó là sự nghiệt ngã của bóng đá. Chúng tôi phải bước tiếp. Năm 2024 dài thật đấy. Tôi nghĩ mình sẽ đi du lịch và giành thời gian cho bản thân. Tôi nghĩ điều đó tốt cho tôi. Vào mùa giải, tôi sẽ trở lại với tâm trạng tốt và thể lực sung mãn".

Trên sóng truyền hình BBC, cựu danh thủ Alan Shearer nhận xét về Mbappe: "Pháp chơi bóng thực sự tệ. Bạn chỉ thấy 1 pha bóng hay của Pháp trong cả trận, đó là tình huống Mbappe tạt vào và Kolo Muani đánh đầu. Sau đó, Mbappe không tạo ra điều gì mới".

Mbappe khởi đầu EURO theo cách không thể tệ hơn. Anh va chạm mạnh với trung vệ Kevin Danso của Áo, tự làm vỡ mũi và phải đeo mặt nạ. Sau 3 trận chơi thiếu hiệu quả, Mbappe quyết định không đeo mặt nạ ở trận gặp Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, ngoại trừ pha kiến tạo cho Kolo Muani, màn trình diễn của tiền đạo Real Madrid khá mờ nhạt. Mbappe chỉ tung ra 11 đường chuyền thành công. Anh nỗ lực đi bóng 5 lần, nhưng chỉ thành công ở 2 tình huống, đạt tỉ lệ 40%. 

Mbappe-2.jpgKylian Mbappe bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa trong hiệp 2.

Ngoài Mbappe, HLV Didier Deschamps cũng bị giới chuyên môn chỉ trích. Tờ RMC viết: "Deschamps đã dẫn dắt tuyển Pháp 12 năm và chắc chắn chưa muốn dừng lại. Nhưng mọi thứ đến bây giờ là quá đủ".

Sau trận, nhà cầm quân người Pháp nhận trách nhiệm, đồng thời bảo vệ ngôi sao số 1 của đội tuyển: "Tôi sẽ không đổ lỗi cho ai cả. Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về phía mình. Tây Ban Nha đã chơi rất hay. Dù Griezmann không đá chính, nhưng Mbappe đã chơi rất ổn. Cậu ấy và toàn đội đã làm tất cả những gì có thể".

euro.jpg?width=150Yolo
Thống kê cực tệ, Mbappe hành động khó hiểu khiến CĐV nổi giận

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022