Đám cưới của con trai tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani đang "chiếm sóng" truyền thông thế giới vì mức độ xa hoa khó tưởng tượng. Ước tính gia đình tỷ phú châu Á đã chi đến 320 triệu USD (hơn 8.000 tỷ đồng) để tổ chức hôn lễ cho cậu con trai út Anant Ambani.

Anant Ambani là con trai của Mukesh Ambani - tỷ phú giàu thứ 11 thế giới và là người Ấn Độ giàu nhất châu Á. Anh tốt nghiệp Đại học Brown và hiện là người đứng đầu trong lĩnh vực năng lượng của tập đoàn gia đình. Tỷ phú Mukesh Ambani hiện có khối tài sản khoảng 123 tỷ USD, theo thống kê của Forbes.

ty-phu-1.png

Cô dâu Radhika Merchant (29 tuổi) là con gái của doanh nhân dược phẩm Viren Merchant và làm việc cho công ty Encore Healthcare. Cô là cựu sinh viên của Đại học New York và được đào tạo chuyên nghiệp trong lĩnh vực nghệ thuật dân gian Ấn Độ, Bharatnatyam.

Hôn lễ chính thức cùng các bữa tiệc trước và sau sự kiện kéo dài gần 4 tháng. Trong đó, hôn lễ chính thức diễn ra từ ngày 12/7 đến 14/7 tại ngôi nhà 27 tầng của Mukesh Ambani và Trung tâm Hội nghị Thế giới Jio (Ấn Độ).

Bên cạnh những bữa tiệc linh đình, dàn khách mời là những ngôi sao, doanh nhân nổi tiếng thì từng chi tiết nhỏ nhất về hai nhân vật chính cũng rất được chú ý. Trong đó phải kể đến những món trang sức cưới độc đáo của chú rể Anant Ambani.

ty-phu-2.jpgAnant Ambani đeo cài áo hình sư tử

Đầu tiên là chiếc trâm cài áo hình sư tử được Anant Ambani sử dụng trong lễ trước cưới tại Jamnagar (Gujarat, Ấn Độ) vào tháng 3/2023. Chiếc trâm này được đặt làm riêng do Lorraine Schwartz thiết kế, bao gồm một viên kim cương khổng lồ hơn 50 carat.

"Tác phẩm này được tạo ra bằng tình yêu và đam mê, được thiết kế táo bạo nhưng không phô trương, tượng trưng cho sức mạnh của Anant và tình yêu của cặp đôi dành cho nhau", nhà thiết kế trang sức cho biết.

Những viên kim cương màu vàng rực rỡ tạo thành bờm sư tử có kết cấu và kích thước phức tạp. Một viên kim cương trắng 50 carat treo dưới miệng sư tử, với ý nghĩa mang lại may mắn. Con sư tử đứng trên một bệ làm bằng kim cương trắng, tượng trưng cho sự vững chắc.

Trong lễ cưới, Ambani đeo trâm cài áo hình con báo nạm kim cương và ngọc lục bảo. Đây là thiết kế tùy chỉnh của nhà kim hoàn Heeramaneck & Son kết hợp với Cartier để chế tác.

Viên ngọc lục bảo trên chiếc trâm cài áo nặng đến 720 carat. Trong văn hóa Ấn Độ, ngọc lục được xem là biểu tượng của hoàng gia và thần linh với niềm tin sẽ giúp mang tới sự bảo trợ, thông thái, giàu sang cho chủ nhân. Trong đám cưới của gia đình Ambani, cô dâu, chú rể, khách mời đều mang trang sức có gắn ngọc lục bảo.

ty-phu-3.png

Trong buổi lễ trước cưới đầu tiên của mình vào tháng 3, Anant đã mặc một chiếc áo kurta màu đào cam có gắn chiếc trâm cài hình Thần Ganesha (Thần đầu voi). Chiếc trâm cài bằng bạc, nạm những viên kim cương thô thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.

Anant cũng được khen ngợi vì đã quảng bá văn hóa đất nước thông qua trang sức. Theo blogger trang sức Jia Bhansali, chiếc trâm cài này có giá trị khoảng 1,7 triệu USD.

Được biết, bộ sưu tập trâm cài áo của Anant thể hiện tình yêu của anh dành cho động vật. Tại quê nhà Jamnagar, Anant xây dựng khu bảo tồn động vật hoang dã thông qua dự án Vantara. Tiệc trước cưới của con trai tỷ phú Ấn Độ cũng từng được tổ chức tại khu bảo tồn này.

Bên cạnh thú chơi trâm cài áo, Anant Ambani còn có niềm đam mê với đồng hồ với bộ sưu tập siêu xa xỉ. Trong lễ cưới kéo dài ba ngày từ 12 đến 14/7 ở Mumbai, anh chọn chiếc Patek Philippe Grand Complication Sky Moon Tourbillon bằng vàng 18 karat.

Đồng hồ có giá khoảng 6,7 triệu USD (gần 170 tỷ đồng), vỏ được chạm khắc thủ công tỉ mỉ, mặt số tráng men màu nâu và nhiều chức năng phức tạp như báo giờ, phút, tourbillon, lịch vạn niên.

ty-phu-4.jpgAnant Ambani đeo chiếc Patek Philippe Grand Complication Sky Moon Tourbillon trong lễ cưới

Anant còn đeo Patek Philippe Grandmaster Chime Ref. 6300G, trị giá hơn 31 triệu USD (786,4 tỷ đồng). Thiết kế là một trong những chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp nhất thế giới từng được sản xuất, có 20 chức năng khó chế tác và vỏ có thể đảo ngược.

Để cảm ơn 25 khách VIP, trong đó có 10 phù rể, Anant Ambani tặng mỗi người đồng hồ Audemars Piguet trị giá hơn 6 tỷ đồng. Thiết kế là phiên bản giới hạn từ dòng Royal Oak Perpetual Calendar, được gọi là Luminary Edition.

Sản phẩm có vỏ vàng hồng 18 karat, mặt số 41 mm bằng vàng hồng với họa tiết Grande Tapisserie, mặt sau bằng tinh thể sapphire. Theo WWD, những người nhận quà như siêu sao Bollywood Shah Rukh Khan, Ranveer Singh, bạn thân của Anant gồm Shikhar và Veer Pahariya đều phấn khích.

ty-phu-5.jpg

Trong lễ kỷ niệm trước đám cưới hồi tháng 3, anh đeo chiếc Richard Mille RM 56-02 - tác phẩm được ví là kiệt tác của kỹ thuật chế tác đồng hồ giá khoảng 2,2 triệu USD (55,8 tỷ đồng). Thiết kế có vỏ được làm từ các khối tinh thể sapphire nguyên khối, tạo hiệu ứng trong suốt, có thể quan sát được bộ máy hoạt động phức tạp bên trong.

Ngoài ra, anh sở hữu chiếc Richard Mille RMS-10 Tourbillon Koi Fish 1,1 triệu USD (27,9 tỷ đồng) khiến Mark Zuckerberg thích thú. Thiết kế được chế tác riêng, làm bằng vàng hồng 18k, nạm kim cương cả ở trên mặt lẫn hai bên viền, nhấn bằng đàn cá Koi.

ty-phu.jpg?width=150Yolo
Chiếc xe hoa có một không hai dùng rước dâu của cậu út nhà tỷ phú giàu nhất châu Á

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022