Nhiều mục tiêu... 

Sau khi công bố danh sách tập trung đợt 1 đối với tuyển U22 Việt Nam, HLV Kim Sang Sik nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều bởi dành suất cho những cầu thủ khá giàu kinh nghiệm như Văn Khang, Đình Bắc, Vĩ Hào… thay vì tạo điều kiện cho người mới.

Nhưng, như đã nói chỉ vài ngày tập trung và quan trọng nhất chưa có nhiều thời gian để quan sát các lứa trẻ của bóng đá Việt Nam nên phải thông cảm với quyết định của ông Kim Sang Sik.

hlv.jpgHLV Kim Sang Sik gọi nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm để nhận về chẳng ít ý kiến trái chiều. Ảnh: HT

Bỏ qua vài lấn cấn, rõ ràng việc chiến lược gia người Hàn Quốc và VFF thống nhất được kế hoạch tập trung sớm là tương đối chính xác, bởi phía trước U22 Việt Nam đối mặt nhiều giải đấu quan trọng vào năm 2025.

Cụ thể, U22 Việt Nam bên cạnh vòng loại U23 châu Á sẽ cần hoàn thành mục tiêu giành lại tấm HCV SEA Games 33 sau một kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực thất bại…

Hy vọng từ phép tính xa của ông Kim Sang Sik

Nhìn vào danh sách U22 Việt Nam mà ông Kim Sang Sik đưa ra, thực tế cũng có những điều khiến tất cả có thêm hy vọng vì sự khác biệt so với các HLV tiền nhiệm.

HLV Kim Sang Sik tỏ ra cởi mở, bởi song song với các cầu thủ giàu kinh nghiệm từng khoác áo U23 hay tuyển Việt Nam còn có thêm những cái tên thậm chí còn dưới 20 tuổi như Công Phương, Đình Hải, Bảo Long, Mạnh Hưng… chẳng hạn.

hlv1.jpgNhưng bên cạnh đó chiến lược gia người Hàn Quốc cũng tính khá xa cho đội nhà lẫn bóng đá Việt Nam. Ảnh: HT

Việc trao cơ hội cho các cầu thủ nói trên chắc chắn sẽ giúp U20 Việt Nam thêm mạnh mẽ hơn và chinh phục tấm vé tham dự VCK giải châu Á khi vòng loại cũng diễn ra trong năm 2025 tới.

Và khả năng trong các đợt tập trung tới HLV Kim Sang Sik tiếp tục lựa chọn phương án gọi người theo cách xen kẽ như đang thấy hòng tạo ra nhiều lựa chọn tốt về nhân sự đối với U22 Việt Nam nhằm hoàn thành mục tiêu quan trọng phía trước.

Năng lực cầm quân, thắng bại ra sao thì hậu xét, nhưng vào lúc này chỉ cần một chút khác biệt nhằm xây mới hy vọng cho người hâm mộ Việt Nam cũng là thành công. Và ông Kim Sang Sik đang làm được điều đó để xứng đáng nhận về sự ủng hộ tuyệt đối.

sik.jpg?width=150Yolo
HLV Kim Sang Sik và bài kiểm tra niềm tin với U22 Việt Nam

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022