Mới đây, một phụ nữ giàu có ở Trung Quốc chia sẻ về trải nghiệm mua sắm hàng hiệu của mình trên mạng xã hội.

Bà này kể rằng khi đến cửa hàng ở Trùng Khánh của một thương hiệu túi xách xa xỉ để mua sắm, bà vô cùng bực mình với thái độ của các nữ nhân viên bán hàng.

Quý bà cho rằng khi nhận thấy chiếc túi trên tay bà thuộc thương hiệu Hermès chứ không phải của thương hiệu của họ, các nữ nhân viên tỏ vẻ lạnh nhạt, nói năng cộc lốc khi tư vấn.

Quá bức xúc, nữ khách hàng gọi điện cho quản lý, muốn nhân viên phải xin lỗi, nhưng không nhận được phản hồi.

Mang nỗi ấm ức trong lòng, 2 tháng sau, quý bà giàu có đã nghĩ ra một cách trả thù đặc biệt. Để chuẩn bị cho kế hoạch của mình, bà rút số tiền mặt trị giá 600.000 nhân dân tệ (khoảng 2,1 tỉ đồng) và rủ trợ lý, bạn bè của mình tới cửa hiệu này để mua sắm.

Trong lúc để mọi người xem đồ, nữ đại gia nhờ nhân viên cửa hàng giúp bà đếm số tiền mang theo trong túi. Nghĩ rằng sẽ chốt được đơn lớn, các nhân viên xúm vào kiểm tiền hộ quý bà. Phải mất gần hai tiếng đồng hồ, số tiền mới được kiểm xong. Đến lúc này, quý bà lúc này mới lạnh lùng tuyên bố: "Tôi sẽ không mua gì hết, chúng ta đi thôi".

Nói rồi, bà và đoàn khách rời khỏi cửa hàng trong sự ngỡ ngàng xen lẫn tiếc nuối của rất nhiều nhân viên.

hh.jpgHình ảnh nhân viên kiểm tiền do quý bà đăng tải. (Ảnh Xiaohongshu)

Giải thích về màn trả đũa này, người phụ nữ cho biết, trong vai trò khách hàng, bà không cần được đối xử như thượng đế; nhưng đã là nhân viên bán hàng cao cấp thì phải có cách phục vụ chuyên nghiệp và trước hết là phải tôn trọng khách hàng để họ không cảm thấy bị xúc phạm. Bà cho rằng đây là một bài học cho các nhân viên bán hàng, không phải cứ bán đồ cao cấp thì được quyền kênh kiệu, khinh miệt người khác.

Lâu nay, rất nhiều người bày tỏ bức xúc với thái độ của nhân viên bán hàng xa xỉ. Họ phàn nàn rằng nhiều nhân viên "trông mặt bắt hình dong", thể hiện thái độ, mức độ tôn trọng dựa trên việc đánh giá vẻ ngoài của khách.

Có những nhân viên bán hàng hiệu tự coi mình trên cơ khách hàng, điều đó ảnh hưởng rất nhiều tâm lý của khách hàng khi đi mua sắm, bởi đi sắm đồ để có cảm giác hưởng thụ nhưng hóa ra lại rước bực vào thân. 

Câu chuyện mà quý bà trên chia sẻ nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Tuy có những ý kiến khác nhau về cách quý bà trả đũa và dạy cho những nhân viên bán hàng có thái độ không chuyên nghiệp một bài học, nhìn chung mọi người cho rằng việc quản lý nhân viên bán hàng cần phải được chấn chỉnh để khách được hưởng chất lượng phục vụ xứng đáng.

tien-nguyen.jpg?width=150Yolo
Ái nữ gánh cơ đồ nghìn tỷ: Người hàng hiệu phủ đầy, người vẫn là ẩn số

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022