codau-01.jpgAnant Ambani và Radhika Merchant nắm tay nhau hạnh phúc trong ngày cưới. Ảnh: CNN

Sau nhiều tháng tổ chức những bữa tiệc đình đám, Anant Ambani và Radhika Merchant đã chính thức về chung một nhà vào ngày 12/7. Cảnh sát Mumbai đã áp dụng lệnh hạn chế giao thông xung quanh địa điểm tổ chức đám cưới.

Các ngôi sao Kim và Khloé Kardashian, Nick Jonas, Priyanka Chopra và cựu Thủ tướng Anh Tony Blair nằm trong số những gương mặt nổi tiếng thế giới đã bay đến Mumbai để tham dự sự kiện này. 

Đám cưới cũng thu hút nhiều tên tuổi lớn trong ngành giải trí, thể thao, kinh doanh và chính trị Ấn Độ, từ các ngôi sao Bollywood như Rajinikanth và Sanjay Dutt, đến cựu Tổng thống Ram Nath Kovind... 

Trang phục của chú rể Anant Ambani và cô dâu Radhika Merchant nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Chủ đề cho bộ trang phục là Ấn Độ lộng lẫy.

Không chỉ cô dâu, chú rể, thành viên gia đình, mà tất cả khách mời cũng đều mặc trang phục truyền thống Ấn Độ. Sự bùng nổ của màu sắc, chất liệu vải, họa tiết và kỹ thuật đã thể hiện sự tôn vinh di sản văn hóa phong phú của đất nước này.

codau-02.jpgChú rể mặc trang phục truyền thống, đi giày thể thao. Ảnh: Hindustan

Cả Anant Ambani và Radhika Merchant đều diện những trang phục tôn vinh tay nghề thủ công của những nghệ nhân nước nhà.

Khi xuất hiện bên ngoài lễ đường, chú rể mặc áo sherwani truyền thống màu đỏ vàng. Khuy cài được tô điểm bằng đá quý. Trước ngực gắn cài áo hình con voi vàng. Quần của chú rể màu trắng, đi kèm với giày thể thao có đính họa tiết vàng.

Sau đó, khi làm lễ, anh đã thay đổi trang phục, mặc một chiếc áo sherwani màu đỏ. Bộ đồ nào cũng có họa tiết thêu và hoa văn phức tạp.

codau-04.jpgChú rể mặc áo thêu chỉ vàng trong sự kiện trước đám cưới. Ảnh: Hindustan

Trước đó, trong sự kiện trước đám cưới ngày 5/7, chú rể diện chiếc áo thêu bằng chỉ vàng lấp lánh. Chiếc áo vest màu xanh có tên gọi "The Midnight Garden", kết hợp với họa tiết zari vàng, nút thắt kiểu Pháp.

Nhà thiết kế chia sẻ rằng chiếc áo thêu tay bằng chỉ vàng thật và sợi zari. Nhiều chi tiết phức tạp, tinh xảo khiến họ phải mất tới 6 tuần để thêu, 1 tuần để may và hoàn thiện.

codau-05.jpgCô dâu lộng lẫy trong chiếc váy cưới rực rỡ. Ảnh: Hindustan

Ở lễ cưới chính, cô dâu Radhika Merchant lộng lẫy trong bộ váy lehenga truyền thống, thêu bằng tay của thương hiệu Abu Jani Sandeep Khosla.

Bộ trang phục cắt may zardozi bao gồm váy xếp ly dài có độ xòe lớn ghagra, một tấm mạng che đầu dài 5m và một chiếc khăn choàng vai. Cô đeo những món đồ trang sức gia truyền, bằng kim cương và ngọc lục bảo.

codau-06.jpgCô dâu mặc váy có họa tiết bằng vàng trong lễ Vidaai. Ảnh: Hindustan

Trong nghi lễ Vidaai, Radhika Merchant khoác lên mình chiếc váy cưới do Manish Malhotra thiết kế. Bộ trang phục xa hoa có một chiếc áo cánh tinh tế gắn các họa tiết bằng vàng thật, kết hợp cùng váy lehenga thổ cẩm nhiều lớp.

Tấm mạng che mặt có thiết kế dạng lưới trên nền đỏ tôn thêm vẻ đẹp cho trang phục. Chiếc khăn choàng là kiệt tác dệt banarasi. Thiết kế được ca ngợi tôn vinh vẻ đẹp vượt thời gian của người Ấn Độ.

Anant Ambani là con trai út của Mukesh Ambani, người giàu nhất châu Á. Theo The Guardian, đám cưới hoành tráng có thể tốn tới 600 triệu USD. Đám cưới xa hoa của Anant Ambani đã thu hút sự quan tâm của thế giới.

an-do.jpg?width=150Yolo
Đám cưới con trai tỷ phú Ấn Độ khiến cả thế giới choáng váng

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022