Theo Daily Mail, số chuyến bay từ Anh sang Đức không thể đảm bảo nhu cầu đến Berlin theo dõi trận chung kết EURO 2024 của người hâm mộ xứ sương mù. "Có một sự hỗn loạn lớn khi gia đình các tuyển Anh tìm cách đi lại trước trận chung kết EURO 2024", trang tin này mô tả.

Gia đình một tuyển thủ Anh vừa được báo giá 18.000 bảng (gần 600 triệu đồng) cho chuyến bay từ London sang Berlin. Đây là chuyến bay bằng chuyên cơ phản lực riêng. Nhiều gia đình khác được thông báo các chuyến bay thương mại không còn chỗ.

Thậm chí, số chuyến bay trở về vào ngày sau trận đấu cũng ở tình trạng khan hiếm.

chung-ket-euro-1.jpgNhiều gia đình của các tuyển Anh gặp khó khăn khi mua vé sang Đức.

Cha mẹ của một cầu thủ quyết định tự lái xe hơi từ Anh sang Đức. Họ không sẵn sàng đi chuyên cơ và cũng không mua được vé máy bay thương mại bình thường.

Tính chất quan trọng của trận chung kết khiến hàng trăm ngàn người Anh mong muốn sở hữu tấm vé vào sân, hoặc ít nhất là đến Đức. Đánh bại Tây Ban Nha và mang cúp về nhà là ước mơ của người dân xứ sương mù.

Theo báo chí Anh, Jordan Henderson và Harry Maguire rất muốn đến sân theo dõi chung kết. Họ cũng là nạn nhân của tình trạng khan hiếm vé máy bay.

Hậu vệ Kyle Walker nói: "Tôi biết nhiều cầu thủ từng dự EURO 2020 muốn đến Đức để cổ vũ cho tuyển Anh. Họ là những người xứng đáng được tôn trọng. Việc các cầu thủ này không dự giải đấu năm nay là thất vọng lớn với mỗi cá nhân. Nhưng việc họ đến và cổ vũ chúng tôi chứng minh rằng tất cả đều rất đoàn kết. 

Nhiều người buồn bã và sẽ nghĩ ước gì mình đang ở Đức. Họ muốn đến đây và chia sẻ khoảnh khắc vô địch nếu chúng tôi thắng trận. Tôi biết họ sẽ ở phòng thay đồ và ăn mừng cùng đội tuyển Anh. Họ xứng đáng với điều này, tất cả đều là một phần của đội bóng".

Trận chung kết giữa Anh và Tây Ban Nha diễn ra lúc 2h ngày 15/7. Các cầu thủ Anh sẽ nhận 10 triệu bảng nếu giành chức vô địch.

tuyen-anh-p.jpg?width=150Yolo
Tuyển Anh lên kế hoạch diễu hành ăn mừng vô địch EURO 2024

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022