Bức ảnh do nhiếp ảnh gia kỳ cựu Doug Mills của New York Times chụp tại buổi mít tinh vận động tranh cử của ông Donald Trump ở thành phố Butler, Pennsylvania chiều tối 13/7 (giờ địa phương).

Trong ảnh, một viên đạn dường như đang bay xuyên không khí phía bên phải đầu của cựu tổng thống.

dan-suot-qua-dau-ong-trump-630.jpg?width=0&s=vUy9tl-xWi03Bj-x04cGUQẢnh: Doug Mills

Ông Mills, nhiếp ảnh gia đã chụp ảnh các tổng thống Mỹ trong hơn 4 thập kỷ qua, đã kể về những điều kinh hoàng mình vừa trải qua.

Theo ông, buổi mít tinh của ông Trump cuối tuần trước bắt đầu như thông lệ. Ông cùng một số nhiếp ảnh gia khác đứng “ở nơi được gọi là vùng đệm, chỉ cách cựu tổng thống vài bước chân”.

“Đột nhiên có 3 – 4  tiếng nổ lớn. Lúc đầu, tôi nghĩ đó là do một chiếc ôtô gây ra. Điều cuối cùng tôi nghĩ đến là một khẩu súng”, ông Mills nhớ lại.

Nhiếp ảnh gia kỳ cựu tiếp tục chụp ảnh, nhưng không thể nhìn thấy ông Trump ngay sau đó vì các nhân viên Mật vụ Mỹ đã nhanh chóng vây quanh, che chắn cho cựu tổng thống từ mọi phía. Những tay súng bắn tỉa cũng xuất hiện trên sân khấu sự kiện để bảo vệ ông Trump.

Cũng theo ông Mills, mặc dù trông có vẻ cứng cỏi và dường như không hề bối rối trong bức ảnh chụp với nắm đấm giơ cao, nhưng ông Trump dường như "rất sốc" ngay sau đó.

Nhiếp ảnh gia này thú nhận bản thân “chưa bao giờ chứng kiến ​​cảnh tượng nào hãi hùng hơn thế” trong suốt sự nghiệp kéo dài hàng thập kỷ của mình.

Đặc vụ FBI đã nghỉ hưu Michael Harrigan, người hiện làm cố vấn trong ngành vũ khí, xác nhận với tờ New York Times rằng, bức ảnh của ông Mills rất có thể đã chụp được “đường đạn xuyên không trung”.

Ông Harrigan lưu ý, mặc dù về mặt kỹ thuật có thể chụp được khoảnh khắc đó với máy ảnh ông Mills đang sử dụng, nhưng “việc bắt trọn viên đạn theo quỹ đạo như vậy cực hiếm ngay cả khi chúng ta biết nó đang lao tới”.

Cựu Tổng thống Trump đã được sơ tán khỏi hiện trường với một vết thương nhẹ, gây chảy máu ở tai phải. Các chuyên gia cảnh báo, nếu viên đạn đi chệch một vài ly, tình hình có thể rất khác.

Cũng theo thông tin trên tờ VietNamNet, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã xác định Thomas Matthew Crooks là nghi phạm liên quan đến vụ nổ súng nhắm vào cựu Tổng thống Donald Trump tại cuộc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania hôm 13/7.

Theo CNN, hồ sơ công khai cho thấy Crooks đã đăng ký là thành viên đảng Cộng hòa, và từng quyên góp 15 USD cho nhóm liên kết với đảng Dân chủ. 

Trump-2.jpgÔng Trump được lực lượng an ninh che chắn đưa ra khỏi sân khấu sau vụ nổ súng. Ảnh: Washington Post 

Được biết, Crooks sinh sống ở khu Bethel Park, ngoại ô Pittsburgh của bang Pennsylvania, và cách nơi diễn ra cuộc vận động tranh cử của ông Trump hôm 13/7 hơn 56km về phía nam. 

Theo truyền thông địa phương, Crooks tốt nghiệp Trường Trung học Bethel Park vào năm 2022. Danh sách trong cơ sở dữ liệu cử tri của bang Pennsylvania trùng khớp với tên, tuổi và và địa chỉ của Crooks ở Bethel Park cho thấy, Crooks đã đăng ký là thành viên đảng Cộng hòa. Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay là năm đầu tiên Crooks đủ tuổi để đi bầu.

Hồ sơ của Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ cũng ghi nhận một nhà tài trợ có tên Thomas Crooks có địa chỉ đăng ký trùng với nghi phạm nổ súng bắn ông Trump đã gửi 15 USD cho một ủy ban hành động chính trị liên kết với Đảng Dân chủ có tên là Dự án Tiến bộ cử tri đi bỏ phiếu vào tháng 1/2021.

Khi được CNN đặt câu hỏi vào tối ngày 13/7, ông Matthew Crooks, bố của nghi phạm, cho hay ông đang cố gắng tìm hiểu mọi chuyện, và sẽ “đợi cho đến khi nói chuyện với cơ quan thực thi pháp luật” trước khi trả lời phỏng vấn về con trai. 

Xem chi tiết tại đây: https://2sao.vn/them-thong-tin-ve-nghi-pham-ban-donald-trump-n-386618.html

Còn thông tin trên Tiền Phong, ngày 14/7, bà Melania Trump cuối cùng cũng phá vỡ sự im lặng bằng tâm thư dài đầy cảm xúc đăng trên tài khoản X về vụ ám sát ông Donald Trump bất thành.

“Khi chứng kiến viên đạn hung bạo đó bắn trúng chồng tôi, Donald, tôi nhận ra cuộc đời tôi và Barron đang trên bờ vực của một sự thay đổi tàn khốc. Tôi biết ơn các mật vụ dũng cảm và các quan chức thực thi pháp luật đã liều mạng để bảo vệ chồng tôi.

Đối với gia đình các nạn nhân vô tội đang phải chịu đựng hành động tàn ác này, tôi khiêm tốn bày tỏ sự cảm thông chân thành nhất. Việc các bạn phải triệu tập sức mạnh bên trong mình vì một lý do khủng khiếp như vậy khiến tôi rất buồn”, cựu người mẫu viết.

Melania-Trump1.jpgBà Melania có tâm thư dài sau vụ ám sát ông Trump bất thành. Ảnh: Mega.

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ gọi tay súng tấn công ông Trump là “quái vật”, đồng thời cho rằng bộ máy chính trị chia rẽ đã chôn vùi những khía cạnh cốt lõi trong cuộc sống của tỷ phú Mỹ.

Bà ca ngợi chồng là người đàn ông rộng lượng và chu đáo, đã cùng bà trải qua những khoảng thời gian tuyệt vời cũng như tồi tệ nhất.

Xem chi tiết tại đây: https://2sao.vn/melania-trump-cuoc-song-cua-toi-va-barron-tren-bo-vuc-thay-doi-tan-khoc-n-386655.html

trump-bi-ban-pp.jpg?width=150Tin
Trước khi bị bắn, ông Trump luôn lo ngại an toàn tính mạng

Theo Vietnamnet - Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022