Ngày 14/7, bà Melania Trump cuối cùng cũng phá vỡ sự im lặng bằng tâm thư dài đầy cảm xúc đăng trên tài khoản X về vụ ám sát ông Donald Trump bất thành.

“Khi chứng kiến viên đạn hung bạo đó bắn trúng chồng tôi, Donald, tôi nhận ra cuộc đời tôi và Barron đang trên bờ vực của một sự thay đổi tàn khốc. Tôi biết ơn các mật vụ dũng cảm và các quan chức thực thi pháp luật đã liều mạng để bảo vệ chồng tôi.

Đối với gia đình các nạn nhân vô tội đang phải chịu đựng hành động tàn ác này, tôi khiêm tốn bày tỏ sự cảm thông chân thành nhất. Việc các bạn phải triệu tập sức mạnh bên trong mình vì một lý do khủng khiếp như vậy khiến tôi rất buồn”, cựu người mẫu viết.

Melania-Trump1.jpgBà Melania có tâm thư dài sau vụ ám sát ông Trump bất thành. Ảnh: Mega.

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ gọi tay súng tấn công ông Trump là “quái vật”, đồng thời cho rằng bộ máy chính trị chia rẽ đã chôn vùi những khía cạnh cốt lõi trong cuộc sống của tỷ phú Mỹ. Bà ca ngợi chồng là người đàn ông rộng lượng và chu đáo, đã cùng bà trải qua những khoảng thời gian tuyệt vời cũng như tồi tệ nhất.

Đối với người đẹp sinh năm 1970, chính trị chỉ là một phương tiện góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Tình yêu, lòng trắc ẩn, lòng tốt và sự đồng cảm mới là cần thiết nhất.

“Hãy vượt lên trên sự căm ghét, cay độc và những ý tưởng ấu trĩ có thể châm ngòi cho bạo lực. Tất cả chúng ta đều mong muốn một thế giới, nơi sự tôn trọng được đặt lên hàng đầu, gia đình và tình yêu là trên hết.

Chúng ta có thể nhận thức rõ thế giới này một lần nữa. Mỗi người chúng ta phải yêu cầu lấy lại nó. Một lần nữa, chúng ta phải nhấn mạnh rằng sự tôn trọng sẽ lấp đầy nền tảng cho các mối quan hệ của chúng ta.

Tôi đang nghĩ về các bạn, những người bạn Mỹ của tôi. Những cơn gió của sự thay đổi đã đến. Đối với những người đang khóc để ủng hộ, tôi xin cảm ơn.

Tôi khen ngợi những người trong số các bạn vượt ra ngoài sự chia rẽ chính trị - cảm ơn các bạn đã nhớ rằng mỗi chính trị gia đều là đàn ông hay phụ nữ có một gia đình yêu thương”, bà Melania kêu gọi.

Melania-Trump2.jpgÔng Trump trong giây phút sinh tử. Ảnh: Getty Images.

Đây là một trong những lần hiếm hoi bà Melania lên tiếng trong suốt chiến dịch tranh cử của chồng. Ngay cả khi ông Trump bị kết tội hình sự liên quan đến khoản tiền bịt miệng ngôi sao 18+ Stormy Daniels vào cuối tháng 5, bà cũng chọn cách im lặng.

Trước cựu người mẫu, các con riêng của ông Trump là Ivanka, Donald Trump Jr., Eric và Tiffany đều dành những chia sẻ tình cảm dành cho cha sau vụ nổ súng.

Barron Trump là người duy nhất trong gia đình chưa có phát ngôn công khai nào về vụ việc. Điều này dễ hiểu bởi từ trước đến nay, cậu út nhà Trump luôn được mẹ bao bọc kỹ, hạn chế lộ thông tin cá nhân và tiếp xúc với thế giới bên ngoài nhiều nhất có thể.

trump-bi-ban-pp.jpg?width=150Tin
Trước khi bị bắn, ông Trump luôn lo ngại an toàn tính mạng

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022