1. Vì sao da tay dễ nhăn nheo?

Chúng ta sử dụng tay hầu như mọi lúc, nên làn da mỏng manh có xu hướng mất tính đàn hồi, dẫn đến xuất hiện các nếp nhăn. Có một số lý do cụ thể khác khiến bàn tay nhăn nheo, bao gồm:

- Tiếp xúc với nước trong thời gian dài: Khi ngâm tay trong nước quá lâu, lớp dầu tự nhiên trên da bị mất đi, khiến da bị mất độ ẩm và trở nên nhăn nheo.

- Lão hóa: Theo thời gian, da mất đi collagen và elastin, hai thành phần chính giúp da duy trì độ đàn hồi và săn chắc, dẫn đến việc da trở nên nhăn nheo.

- Thiếu độ ẩm: Da không được cung cấp đủ độ ẩm sẽ trở nên khô và nhăn nheo. Việc không uống đủ nước hoặc sống trong môi trường khô hanh cũng có thể góp phần gây ra tình trạng này.

- Ánh nắng mặt trời: Tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể làm hỏng collagen và elastin trong da, dẫn đến da bị lão hóa sớm và nhăn nheo.

- Sử dụng hóa chất: Sử dụng các sản phẩm tẩy rửa mạnh hoặc tiếp xúc với các hóa chất có thể làm hỏng lớp bảo vệ tự nhiên của da, khiến da trở nên khô và nhăn nheo.

- Di truyền: Một số người có da nhạy cảm và dễ bị nhăn nheo hơn do yếu tố di truyền.

da-tay-.jpeg Nhiều người chăm sóc da mặt tốt nhưng thường có xu hướng bỏ bê đôi tay của mình.

2. Làm gì để ngăn ngừa da tay nhăn nheo?

Chống nắng

Tia cực tím của mặt trời là nguyên nhân gây ra khoảng 80% tình trạng lão hóa da. Việc tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời có thể dẫn đến các vết thâm, sắc tố không đồng đều và nếp nhăn. Các sợi collagen và đàn hồi trong da bị phá vỡ khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời dẫn đến xuất hiện các nếp nhăn.

Vì vậy, bàn tay cần được bảo vệ thường xuyên khỏi ánh nắng mặt trời để tránh bị tổn thương. Kem chống nắng có tác dụng như một tấm chắn cho da tay và ngăn ngừa tác hại từ tia UV của mặt trời.

Thoa kem chống nắng có chỉ số SPF cao đồng thời mặc áo dài tay hoặc đeo găng tay chống nắng để bảo vệ bàn tay của bạn.

Hydrat hóa

Cơ thể cần được cung cấp đủ nước để mọi tế bào và mô luôn khỏe mạnh. Ngoài các chức năng thiết yếu như loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, tiêu hóa và duy trì nhiệt độ cơ thể, nước còn giúp làn da của bạn khỏe mạnh và ngậm nước từ trong ra ngoài. Da mất nước dẫn đến xuất hiện các nếp nhăn trên tay. Để da đẹp nên uống ít nhất tám ly nước mỗi ngày.

da-tay-1.jpegSử dụng kem dưỡng da tay.

Kem dưỡng da tay

Thiếu nước có thể làm khô lớp trên cùng của da, làm nứt bề mặt da và để lại những khoảng trống giữa các tế bào da. Kem dưỡng da chứa các chất làm mềm, dưỡng ẩm sẽ lấp đầy những khoảng trống giữa các tế bào da và làm cho da mịn màng hơn.

Chọn loại kem dưỡng da tay có chứa glycerin và axit alpha hydroxy. Đây là những thành phần có lợi cho da như chất dưỡng ẩm.

Tẩy tế bào chết cho da tay

Khi chúng ta già đi, quá trình tẩy da chết tự nhiên của da sẽ chậm lại. Vì vậy, da tích tụ tế bào chết. Tẩy tế bào chết trên tay bằng cách chà nhẹ nhàng để loại bỏ tế bào da chết. Điều này sẽ đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào đồng thời giảm nếp nhăn trên tay của bạn.

Nuôi dưỡng da tay vào buổi tối

Các thành phần chống lão hóa phổ biến nhất là axit hyaluronic có tác dụng dưỡng ẩm, vitamin C có tác dụng chống oxy hóa và vitamin A giúp kích thích tổng hợp collagen và tăng độ dày của da.

Những thành phần này có thể làm tăng sản xuất collagen của da, đồng thời khuyến khích tái tạo da. Nhờ đó, làn da của bạn trông mịn màng, mềm mại và khỏe mạnh.

Cho đôi tay nghỉ ngơi

Ngủ đủ giấc mỗi đêm là điều bắt buộc để có làn da khỏe mạnh và tươi sáng. Bằng cách ngủ đủ giấc mỗi đêm, bạn sẽ cho cơ thể thời gian cần thiết để tái tạo và góp phần vào quá trình phục hồi tự nhiên của làn da.

1.jpg?width=150Đẹp+
Nước vo gạo có tác dụng gì trong chăm sóc da?

Theo Sức khỏe đời sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022