Đội đặc nhiệm nhà C21 là bộ phim được khán giả thế hệ 8X, 9X đặc biệt yêu thích. Phim lên sóng năm 1998 với nội dung xoay quanh nhóm 5 người bạn học cùng lớp có đam mê điều tra phá án: Minh tổ cú (Tuấn Long), Sơn sọ (Đức Thịnh), Quang sọt (Hàn Quang Tú), Sáng béo (Tùng Lâm).

Sự thông minh, nhiệt tình cùng khả năng phá án của nhóm bạn đã góp phần đem lại bình yên cho khu nhà tập thể và trường lớp của mình. Sau nhiều năm lên sóng, giờ đây 5 diễn viên nhí đã ở tuổi trung niên và có những ngã rẽ riêng chỉ còn 2 người vẫn theo đuổi nghệ thuật là Hán Quang Tú và Đức Thịnh.

Trích đoạn Đức Thịnh thể hiện vai Sơn sọ trong Đội đặc nhiệm nhà C21.

Trong khi Hán Quang Tú tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn, Đức Thịnh lại phát triển bản thân ở nhiều lĩnh vực: Âm nhạc, bầu show, đạo diễn.

Anh từng có giai đoạn vào TP.HCM lập nghiệp, trở thành thành viên trong ban nhạc của ca sĩ Jimmii Nguyễn. Đức Thịnh cũng có khả năng sáng tác, anh là tác giả của một số ca khúc như: Sao em mãi khóc, Người không biết yêu, Trăm năm không quên, Cơn mưa mùa đông... Từ năm 2013, Đức Thịnh hoạt động trong vai trò MC, ca sĩ, sáng tác ca khúc, tổ chức sự kiện, sản xuất phim.

photo-4-17211177775521918941345.jpg

Đức Thịnh có 4 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Năm 2020, anh phát hiện mắc ung thư hạch giai đoạn hai. Không đầu hàng trước bệnh tật, Sơn sọ của Đội đặc nhiệm nhà C21 thực hiện nhiều lần truyền hóa chất và học cách sống chung với căn bệnh của mình.

Dù bản thân mang trong người căn bệnh quái ác nhưng Đức Thịnh không bi quan, chán nản. Trái lại, suốt 4 năm qua, Đức Thịnh vừa chiến đấu với ung thư vừa tổ chức nhiều số của liveshow Tình K bốn mùa nhằm quyên góp tiền hỗ trợ các bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn.

photo-3-1721117775300639107916.png

Đức Thịnh và Hoàng Thành Long trong buổi ra mắt phim Phận gái - Chuyện của Trang.

Nam diễn viên cũng không quên đam mê với nghiệp diễn, anh tham gia nhiều dự án sản xuất phim, MV cho các nghệ sĩ trẻ. Mới đây nhất, Đức Thịnh đảm nhiệm vai trò đồng đạo diễn với Hoàng Thành Long cho ra mắt bộ phim Phận gái - Chuyện của Trang.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện đau lòng của cô gái tên Trang (Ngọc Thủy), vì hoàn cảnh khó khăn, cô chấp nhận bán thân để kiếm tiền trả nợ, nuôi con và chữa bệnh cho bố. Sau đó, Trang gặp Long (Hoàng Thành Long) và tìm được tình yêu đích thực, giúp cô có hy vọng chống lại số phận nghiệt ngã, xây dựng cuộc sống mới tươi sáng hơn.

photo-2-17211177737241523002711.jpg

Hoàng Thành Long và Ngọc Thủy trong một cảnh quay.

Đức Thịnh cho biết, đạo diễn, diễn viên trẻ Hoàng Thành Long rất nhiệt huyết với nghiệp diễn, điều này khiến anh đồng cảm nên muốn hỗ trợ "đàn em" trong dự án phim lần này.

Anh chia sẻ, thời trẻ anh gặp rất nhiều khó khăn khi theo đuổi đam mê với nghệ thuật nên hiện tại, anh muốn hỗ trợ thế hệ trẻ có cùng đam mê với mình, giúp hành trình của họ bớt khó khăn hơn.

Trước khi hợp tác với Đức Thịnh, Hoàng Thành Long từng tham gia diễn xuất trong một vài bộ phim truyền hình. Anh cho biết, trong quá trình làm diễn viên, anh từng được cố NSND Hoàng Dũng động viên, truyền cảm hứng.

photo-1-1721117771947870930512.png

Hoàng Thành Long chia sẻ trong buổi ra mắt phim.

Theo đó, Hoàng Thành Long từng làm việc chung với cố NSND Hoàng Dũng trong 1 dự án phim của VFC. Sau cảnh quay, cố nghệ sĩ đã chia sẻ riêng với nam diễn viên trẻ: "Con là người có tố chất, cứ cố gắng học hỏi, rèn luyện, tìm tòi, trải nghiệm thêm thì nhất định sau này con sẽ thành công”.

Câu nói giản dị, ngắn gọn của vị nghệ sĩ gạo cội đã giúp Thành Long có thêm động lực để dấn thân hơn nữa trong lĩnh vực phim ảnh.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022