Cố đẻ con gái nhưng ra 5 người con trai 

Nguyễn Văn Vinh (sinh năm 1991, quê Nam Đàn, Nghệ An) là anh cả trong một gia đình có 5 anh em trai. Các em trai của Vinh lần lượt là: Khang (sinh năm 1992), Chiến (sinh năm 2001), Thắng (sinh năm 2001), Mạnh (sinh năm 2003). 

Bố Vinh năm nay 56 tuổi, mẹ Vinh 58 tuổi. Vinh nghe kể lại, năm xưa bố mẹ vì muốn có một cô con gái nên “đẻ cố”.

Năm 10 tuổi, Vinh bất ngờ khi mẹ thông báo chuyện mang thai, hơn nữa lại là mang thai đôi 2 người con trai. Hai năm sau đó, mẹ Vinh sinh thêm 1 người con nữa, cũng là nam.

“Thật là không nghĩ bố mẹ mình can đảm dữ vậy. Bố muốn sinh con gái để mẹ có người bầu bạn, nhà có nếp có tẻ cho vui. Nào ngờ, bố mẹ lại chỉ có duyên với con trai chứ không có con gái”, Vinh kể.

Để nuôi nấng 5 người con ăn học, bố mẹ Vinh làm đủ nghề. Bố anh từng buôn bán máy xay lúa, xe máy, sửa chữa máy móc và hiện tại kinh doanh vật liệu xây dựng. Mẹ anh buôn bán hàng nông sản. 

Vinh luôn tự hào có bố mẹ giỏi giang, thương yêu con cái. Nhờ thế, 5 anh em Vinh được nuôi dạy cẩn thận, cho ăn học đàng hoàng, hiện tại đều có công việc ổn định.

“Bố mẹ mình sinh nhiều con nên phải làm đủ nghề. Mấy chục năm, mình không đếm xuể những nghề bố mẹ đã kinh qua.

Mấy anh em biết bố mẹ vất vả nên hiểu chuyện. Mình với Khang năm lên 10, 11 tuổi, chơi ở đâu cũng phải cắp nách đứa em theo. Giờ đây đã trưởng thành, có sự nghiệp riêng, 5 anh em mình vẫn luôn đoàn kết, tương trợ lẫn nhau ”, Vinh nhớ lại. 

anh-2-467.jpg?width=0&s=89L5L5Atka5dBAatf7fJfQCả 5 anh em cùng có niềm đam mê âm nhạc

Khi hình ảnh 5 anh em Vinh được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người bình luận thắc mắc: “Bố mẹ kiếm đâu ra tiền cưới vợ cho 5 anh em?”, “Nhà có 5 con trai, tiền đâu tậu 5 mảnh đất cho con cắm dùi?”… 

Vinh thừa nhận, anh từng tận tai nghe thấy nhiều lời thắc mắc như vậy. Đến nay, anh tự hào khi bố mẹ không chỉ nuôi 5 người con ăn học thành tài mà còn tậu cho mỗi con một mảnh đất ở Nghệ An để sau này xây nhà dựng cửa.

Rời phố thị về quê để được ở gần bố mẹ

anh-3-468.jpg?width=0&s=zKlb8b_SklLsEfTKnUZgfwTổ ấm nhỏ của Vinh

Khang - em trai của Vinh hiện làm DJ, tổ chức sự kiện ở Đài Loan (Trung Quốc). Các em Chiến, Thắng, Mạnh hiện sống và làm việc tại Mỹ. Bản thân Vinh cũng từng có 7 năm lập nghiệp ở TP.HCM nhưng sau đó quyết tâm đưa gia đình về quê để tuổi thơ con được gần gũi ông bà nội.

Vinh đam mê âm nhạc từ nhỏ. Ở miền quê thuở đó, học nghệ thuật là điều gì đó rất mơ hồ với lũ trẻ. Thế nhưng, Vinh vẫn được bố mẹ tạo điều kiện cho đi học nhạc, nuôi dưỡng đam mê. 

Học hết lớp 12, anh thi vào Học viện Âm nhạc Huế, đỗ thủ khoa chuyên ngành Sáng tạo âm nhạc.

Sau 7 năm theo học, anh vào TP.HCM lập nghiệp. Vùng vẫy 7 năm ở Sài thành với đủ công việc như ca sĩ, nhạc sĩ, sản xuất âm nhạc, đào tạo nghệ sĩ… anh quyết định “bỏ phố về quê”. 

“Lúc ấy, cả 4 em trai của mình đều sang nước ngoài học tập rồi làm việc. Nghĩ cảnh bố mẹ một đời vất vả nuôi con, lúc về già lại cô quạnh, mình đã đưa gia đình nhỏ về quê sống cùng bố mẹ. Nhìn 2 con quấn quýt ông bà, lại có tuổi thơ đẹp nơi quê hương, mình thấy bản thân đã quyết định đúng”, Vinh chia sẻ.

Bản thân Vinh cũng gắn bó với quê hương, muốn biến nơi đây trở thành nguồn cảm hứng sáng tác âm nhạc của mình.

Vinh kể, vợ anh là người miền Nam, văn hóa, lối sống có chút khác biệt nên có thời điểm khó thích nghi. Vinh luôn nghĩ tích cực rằng, va chạm, tranh luận chính là cách để đôi bên hiểu nhau và thực tế, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình anh đã tốt đẹp lên mỗi ngày.

“Riêng 5 anh em mình thì không có gì phải lo lắng. 5 anh em hợp nhau về mọi thứ, từ phong cách ăn mặc đến niềm đam mê âm nhạc.

Thuở nhỏ, 5 anh em ngủ chung một giường, lớn lên bảo ban nhau học hành, lập nghiệp. Mình luôn nhắn nhủ các em, nhà càng đông con thì càng phải đoàn kết. Sống hạnh phúc, tốt lành chính là món quà vô giá tặng cho bố mẹ”, Vinh tâm sự.

sinh-doi-p.jpg?width=150Yolo
Độc lạ Nghệ An: Gia đình có tới 4 cặp sinh đôi

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022