Một vụ việc xảy ra ở Hồn Xuân, Cát Lâm (Trung Quốc) cách đây không lâu đã gây bão mạng xã hội "đất nước tỷ dân". Theo đó, một gia đình đăng bài xin sự giúp đỡ của cộng đồng mạng vì con trai 10 tuổi và con gái 6 tuổi của họ bỗng mất tích sau khi đi chơi. Cụ thể, cậu anh trai dắt em gái ra ngoài chơi nhưng sau đó không thấy về nhà. Sau khi điều tra, cảnh sát đã loại trừ nghi ngờ về vụ bắt cóc.

May mắn là chỉ trong 2 ngày, cảnh sát và một số tình nguyện viên đã tìm ra được tung tích của hai đứa trẻ. Hóa ra 2 đứa trẻ không đi đâu xa mà trốn ở trong... hầm chứa rau củ của nhà hàng xóm. Vì sao hai đứa trẻ này lại làm như vậy? Phải chăng chúng đang chơi trốn tìm nhưng chơi say sưa quá nên quên cả về nhà? Hay vì chúng trốn vào nhưng lại không biết cách chui ra? Tất cả đều không phải!

Nguyên nhân thực sự là bởi kỳ nghỉ hè sắp kết thúc mà bài tập lại chưa làm xong, cậu anh trai sợ bị bố mẹ phạt nên đã rủ em gái "bỏ nhà ra đi".

photo-1-1721098026200748284447.jpg

Hai đứa trẻ được tìm thấy ở nơi không ngờ

Vụ việc sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút rất nhiều bình luận. Nhiều người phì cười trước tình huống oái oăm. Tuy nhiên không ít người để lại những bình luận đầy nghiêm túc. Theo đó, nhiều phụ huynh chỉ ra rằng: Có lẽ trong cuộc sống hàng ngày, gia đình này rất hay trách mắng, trừng phạt con, thế nên con trẻ mới sợ hãi và có suy nghĩ cực đoan như vậy.

"Cha mẹ nên tự kiểm điểm cách nuôi dạy con của mình. Bài tập phải hoàn thành nhưng cần có sự đồng hành, kèm cặp, tạo niềm vui cho con việc học chứ không phải đe dọa, tạo nỗi sợ sệt, khiến trẻ đâm ra ác cảm với việc học", một cư dân mạng để lại bình luận và nhận được nhiều sự đồng tình.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về điều này?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022