Thủ dâm là gì?

Thủ dâm là hành động kích thích bộ phận sinh dục của chính mình để đạt được khoái cảm tình dục. Đây là một hành vi tình dục tự nhiên và phổ biến ở cả nam và nữ, đặc biệt là trong thời kỳ dậy thì. Nhiều người thực hiện điều này để giải tỏa căng thẳng, thỏa mãn nhu cầu tình dục hoặc để tìm hiểu cơ thể của mình.

Thủ dâm được coi là một hành vi bình thường, không gây hại cho sức khỏe nếu thực hiện với độ vừa phải. Tuy nhiên, thủ dâm quá mức có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày. Vì vậy, cần kiểm soát và điều chỉnh hành vi này sao cho phù hợp.

thu-dam-1-1723115733411951678224.jpg

"Tự sướng mỗi ngày có sao không" là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ hiện nay.

Đàn ông thủ dâm không phải là hành vi xấu mà là một quá trình hoàn toàn bình thường đối với con người và là một hành vi tình dục hoàn toàn lành mạnh. Khi ở lứa tuổi dậy thì, nam giới có nhu cầu về tình dục rất cao. Chính vì vậy, thủ dâm chính là cách thức có thể làm giảm nhiệt bớt các cơn cao trào. Nếu biết cách "tự sướng" chừng mực, đó là cách để tập xuất tinh và tập cảm giác tình dục để chuẩn bị cho đời sống tình dục khi đã ở tuổi trưởng thành.

Với nam giới trưởng thành và độc thân, thủ dâm là cách để giải tỏa nhu cầu tình dục. Thủ dâm cũng như quan hệ tình dục, giúp làm giảm cảm giác lo âu, mệt mỏi, stress, căng thẳng; đồng thời, nó cũng kích thích hoạt động của hệ tim mạch, làm nhịp thở tăng lên và làm tăng quá trình chuyển hóa. Thủ dâm cũng là một cách để kìm hãm ham muốn tình dục ở nam giới.

Lợi ích của thủ dâm

Thủ dâm giúp phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt; Giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung; Giảm huyết áp; Giải tỏa nhu cầu sinh lý; Giảm đau: Hoạt động tình dục hay thủ dâm kích thích giải phóng endorphin, một loại hormone có tác dụng giảm đau tự nhiên.

Cải thiện sức khỏe tim mạch: Thủ dâm có thể giúp tăng nhịp tim và lưu lượng máu, tương tự như tập thể dục nhẹ.

Không những thế, thủ dâm còn giảm nguy cơ mắc một số bệnh: Một số nghiên cứu cho thấy quan hệ tình dục thường xuyên hay thủ dâm điều độ có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.

Thủ dâm cũng có thể được thực hiện giữa các cặp đôi để khám phá những ham muốn khác nhau, đồng thời tránh mang thai và hạn chế các bệnh truyền nhiễm lây qua con đường tình dục.

Thủ dâm cũng giúp cho tinh thần được thoải mái, giảm căng thẳng, lo lắng. Thực tế cho thấytrong xã hội hiện nay, stress luôn tác động đến con người theo nhiều cách khác nhau. Ở nơi làm việc, ta không thể tìm cách giải tỏa tình trạng này, vô hình tạo thành những căng thẳng mệt mỏi.

thu-dam-2-17231158483941072393368.jpg

Đàn ông thủ dâm nhiều có thể ảnh hưởng tới khả năng tình dục.

Thủ dâm là một cách giúp tăng tiết oxytocin - hormone có tác dụng làm giảm nồng độ cortisol trong cơ thể, giúp cân bằng lại cảm xúc trong tâm hồn, tránh được những căng thẳng và lo lắng.

Tuy nhiên, khi thủ dâm quá mức cũng không phải là tốt. Việc tác động nhiều lên âm hộ, dương vật có thể làm trầy xước các bộ phận này, đặc biệt là móng tay dài càng khiến cho những tổn thương này sâu hơn làm xuất hiện tình trạng viêm nhiễm cơ quan sinh dục ngoài như âm hộ hay dương vật.

Mặt khác, thủ dâm quá nhiều làm tinh trùng sản xuất ra không đủ, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến số lượng cũng như chức năng của tinh trùng làm giảm khả năng sinh sản.

Thủ dâm nhiều khiến cho những khoái cảm trước đây không còn đáp ứng đủ ngưỡng vui vẻ, thoải mái làm cho người thực hiện cảm thấy nhàm chán vô vị không còn muốn thực hiện hành động này nữa.

Khi thủ dâm mang đến quá nhiều cực khoái, có thể làm cho ngưỡng kích thích để đạt được thỏa mãn về mặt tình dục không còn ở mức thấp mà phải kích thích rất cao mới có tác dụng. Điều này có thể làm giảm ham muốn và những nhạy cảm trong việc quan hệ tình dục.

Lưu ý khi thủ dâm

Thực hiện nhẹ nhàng tránh làm tổn thương cơ quan sinh dục và những bộ phận khác. Phải thực hiện trong lúc tinh thần cảm thấy thoải mái, tránh lo lắng sợ bị phát hiện. Sử dụng tư thế khiến cho bản thân đạt được khoái cảm cao nhất. Kết hợp thủ dâm với nghỉ ngơi và sinh hoạt điều độ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022