Trong buổi họp báo thường kỳ tại Trung tâm Báo chí TPHCM, bà Phạm Đắc Mỵ Trân - Trưởng phòng Báo chí, Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT&TT) TPHCM - phản hồi thông tin liên quan đến vụ việc Nam Thư tổ chức gặp gỡ báo chí chiều 5/8. 

nam-thu.jpgDiễn viên Nam Thư. Ảnh: Tư liệu

Đại diện Sở TT&TT TPHCM cho biết qua phản ánh báo chí, Sở đã nắm được thông tin về việc Nam Thư tổ chức sự kiện gặp gỡ truyền thông. Tuy nhiên, Sở kiểm tra nhưng không thấy hồ sơ xin cấp phép họp báo của nữ diễn viên.

Bà Mỵ Trân nói phía Sở đã gửi giấy mời đến diễn viên Nam Thư để lên làm việc với các nội dung liên quan. Theo lịch, buổi làm việc sẽ diễn ra ngày 9/8. 

"Chúng tôi mời Nam Thư để làm rõ về buổi gặp truyền thông gần đây. Kết quả buổi làm việc sẽ sớm thông tin đến báo chí", bà Trân nói. 

Trong họp báo, bà Mỵ Trân cũng cho hay thời gian qua đã có một số trường hợp tổ chức gặp gỡ truyền thông để cung cấp thông tin. Hành vi này nhằm né tránh việc xin phép tổ chức họp báo.

Theo quy định tại khoản 1 và khoản 3 Điều 41 Luật Báo chí năm 2016: Cơ quan, tổ chức, công dân Việt Nam tổ chức họp báo phải thông báo bằng văn bản trước 24 giờ tính đến thời điểm dự định họp báo cho cơ quan quản lý nhà nước về báo chí.

"Như vậy, trường hợp cơ quan, tổ chức, công dân tổ chức họp báo nhưng không xin phép cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền là hành vi vi phạm được quy định cụ thể tại Điều 11 Nghị định số 119/2020/NĐ-CP ngày 7/10/2020 (được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định số 14/2022/NĐ-CP ngày 27/1/2022) quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản", phía Sở TT&TT TPHCM cho biết. 

Về giải pháp ngăn chặn tình trạng tổ chức họp báo không xin phép, cơ quan quản lý cho biết phải có sự phối hợp từ nhiều phía. Cơ quan chức năng cần tăng cường phổ biến pháp luật, kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm.

Cơ quan báo chí truyền thông rộng rãi cho người dân, tổ chức nắm rõ quy định pháp luật. Bên cạnh đó, đơn vị kinh doanh, cho thuê địa điểm cũng cần nắm rõ luật, yêu cầu người tổ chức sự kiện cung cấp văn bản được chấp thuận họp báo của cơ quan Nhà nước. Trường hợp nếu phát hiện vi phạm phải báo nhanh cho cơ quan quản lý.

"Khi phát hiện vi phạm, cơ quan chức năng có quyền dừng cuộc họp báo theo quy định tại khoản 6 Điều 41 Luật Báo chí năm 2016. Đồng thời, có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính sau đó", đại diện Sở TT&TT phát biểu. 

Trước đó, Nam Thư tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để trần tình về những ồn ào liên quan đến đời tư. 

nam-thu1.jpgDiễn viên Nam Thư trong buổi gặp gỡ truyền thông hôm 5/5.  

Trong buổi gặp gỡ, Nam Thư phủ nhận thông tin là người thứ ba, xen vào mối quan hệ tình cảm của người đã có gia đình.

Phía diễn viên cũng khẳng định không có video hoặc hình ảnh nhạy cảm nào về việc Nam Thư trực tiếp "chơi đồ" (dùng chất kích thích - PV) cùng nhân vật tên Luân và một nghệ sĩ khác.

Nam Thư nói bị ảnh hưởng nặng nề về danh dự, uy tín cũng như công việc của mình và công ty. Diễn viên chịu nhiều thiệt hại từ các hợp đồng truyền thông, quảng cáo bị cắt, hủy với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Thông qua đại diện pháp luật, Nam Thư tiến hành tố cáo những hành vi vi phạm của tài khoản "Zyy Doo" - người liên tiếp có những động thái công kích cô trên mạng xã hội, cũng như các cá nhân, đơn vị khác có liên quan, nhằm bảo vệ quyền lợi cho nghệ sĩ trực thuộc công ty. 

catphuongnamthu.jpg?width=150Sao Việt
Cát Phượng ngỡ ngàng, ngơ ngác vì bị Nam Thư block khi nhắn tin đề nghị lên tiếng về tin đồn giật chồng

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022