Chia sẻ với phóng viên chiều 17-7, thí sinh đặc biệt Nguyễn Thế Tú cho biết đã làm thủ tục phúc khảo bài thi môn lịch sử.

Trong kỳ thi lần này, ông Tú chỉ dự thi 3 môn. Điểm môn Ngữ văn là 5,25 điểm, môn Lịch sử 7,25 điểm và môn Địa lý 7 điểm.

photo-2-1721213809244672795160.jpg

Thí sinh U50 làm bài thi tổ hợp khoa học xã hội vào ngày 28-6. Trong đó, ông chỉ dự thi 2 môn lịch sử và địa lý.

Khi biết điểm, ông Tú cảm thấy buồn vì điểm môn Lịch sử không như mong muốn. Đây là môn thi ông cảm thấy tự tin nhất. Môn Địa lý khiến ông gặp rất nhiều khó khăn, không thể xem atlat vì chữ quá nhỏ thì điểm lại cao hơn so với dự định.

"Tôi đã làm thủ tục xin phúc khảo lại. Ở môn thi này tôi làm bài thi rất kỹ, dự đoán sẽ đạt từ 8 điểm trở lên" - ông Tú khẳng định.

Ông Tú cho biết mục đích chính của việc học là muốn làm gương cho con, để các con hiểu rằng việc học là không giới hạn. Hiện ông đang làm tài xế, nếu đậu đại học ông Tú sẽ sắp xếp lại công việc, ưu tiên việc học lên hàng đầu.

"Những ngày luyện thi tôi cảm thấy rất vui vì có 2 con gái đồng hành, hỗ trợ. Việc học giúp tôi có thêm kiến thức để 'nâng cấp' bản thân. Với điểm số này, tôi sẽ đăng ký nguyện vọng vào 3 ngành là bảo tàng, thư viện, kinh doanh xuất bản của Trường ĐH Văn hóa TP HCM" - ông Tú nói.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT nộp đơn phúc khảo cho nơi đăng ký dự thi từ ngày 17-7 đến hết ngày 26-7.

Chậm nhất là ngày 4-8 sẽ hoàn thành công tác tổ chức phúc khảo bài thi và công bố kết quả. Dữ liệu điểm của thí sinh được cập nhật vào hệ thống xét tuyển chung và thông báo cho thí sinh.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022